Hàng trăm khẩu pháo Triều Tiên đồng loạt nhả đạn

Triều Tiên hôm nay đồng loạt khai hỏa hàng trăm khẩu pháo trong cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn chưa từng có để kỷ niệm 85 năm ngày thành lập quân đội nước này.
 
hang tram khau phao trieu tien dong loat nha dan

Lực lượng pháo binh Triều Tiên. Ảnh: Reuters

"Các dấu hiệu cho thấy quân đội Triều Tiên đang tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn xung quanh thành phố cảng Wonsan vào dịp kỷ niệm”, Yonhap dẫn một nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho hay.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được cho đã đích thân tham dự cuộc diễn tập này. Cuộc tập trận có sự hiện diện của 300-400 khẩu pháo tầm xa, có thể đặt Seoul của Hàn Quốc và những vùng lân cận vào tầm ngắm.

Triều Tiên tổ chức tập trận bắn đạn thật quy mô lớn chưa từng có nhằm kỷ niệm 85 năm ngày thành lập quân đội nước này.

Cùng ngày, quân Hàn Quốc hôm nay cho hay nước này tham gia tập trận bắn đạn thật chung với Mỹ tại biển Hoàng Hải nhằm chứng minh sự gắn kết của các liên minh trong việc đối phó với Triều Tiên.

Căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên thời gian qua khi Bình Nhưỡng bị nghi thử tên lửa hoặc hạt nhân vào dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập quân đội.

Nhóm tàu tấn công của hải quân Mỹ, trong đó có tàu sân bay USS Carl Vinson dự kiến ​​sẽ đến gần bán đảo Triều Tiên cuối tuần này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 24/4 kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) sẵn sàng áp dụng lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên trước lo ngại Bình Nhưỡng có thể thử hạt nhân lần 6.

Các quan chức Mỹ nói với hãng tin Reuters rằng, các lệnh trừng phạt có thể bao gồm lệnh cấm vận dầu, cấm các hãng hàng không của Triều Tiên, chặn tàu hàng từ nước này và trừng phạt các ngân hàng Trung Quốc và các hoạt động kinh doanh nước ngoài khác của Bình Nhưỡng.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, Ngoại trưởng Rex Tillerson sẽ tổ chức một phiên họp đặc biệt của Hội đồng Bảo an LHQ về Triều Tiên vào ngày 29/4 để thảo luận về các biện pháp nhằm tối đa hóa sự ảnh hưởng của các biện pháp trừng phạt hiện tại và cho thấy "quyết tâm đáp trả các hành động khiêu khích bằng những biện pháp mới phù hợp".

Ông Tillerson và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Jim Mattis, Giám đốc Tình báo Quốc gia Dan Coats và Tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu Liên quân, cũng sẽ tổ chức một cuộc họp ngắn về Triều Tiên tại Nhà Trắng vào ngày mai 26/4.

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Trump về vấn đề Triều Tiên hôm qua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói, ông hy vọng tất cả các bên kiềm chế trong vấn đề Triều Tiên, không làm gì khiến tình hình xấu thêm và Trung Quốc sẽ phản đối lại mọi hành động đi ngược với nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.