Hành trình ‘come out’ của chàng đồng tính 9X thầm thương cậu bạn thân là ‘trai thẳng’

Những rung động đầu đời với người bạn thân là "trai thẳng" đã khiến Minh Quang nhận ra xu hướng tính dục của bản thân.

Lê Minh Quang (sinh năm 1991, Tp.HCM) đã trải qua một hành trình “come out” đầy nước mắt và đến tận bây giờ anh vẫn miệt mài “đi tìm” sự chấp nhận của người thân.

“Hồi sinh viên năm 2, tôi chơi rất thân với một bạn nam cùng lớp. Đi đâu hai đứa cũng như hình với bóng. Thế rồi, tôi chẳng biết đã thích cậu ấy từ khi nào.

Đó là cảm giác luôn muốn gần bên, quan tâm, chăm sóc cho một ai đó. Đó là những rung động nhẹ nhàng và trong sáng của trái tim tuổi mới lớn. Thế nhưng tôi chỉ dám giấu kín tình cảm trong lòng vì cậu ấy là “trai thẳng”. Tôi chỉ lặng lẽ bước bên cậu ấy trong “vỏ bọc” của một thằng bạn thân.

hanh trinh come out cua chang dong tinh 9x tham thuong cau ban than la trai thang
Lê Minh Quang

Đặc biệt, điều tôi sợ hơn cả là mọi người sẽ phát hiện ra tình cảm đặc biệt ấy và đem ra làm trò đùa cợt. Nhiều lần, trong cả giấc ngủ tôi cũng mơ thấy bạn bè gọi mình là “pê đê”, để rồi giật mình tỉnh dậy, mồ hôi đầm đìa. Bây giờ cậu ấy đã có vợ và mọi chuyện sẽ mãi là những kỉ niệm đẹp thời sinh viên”, Minh Quang tâm sự.

Việc “come out” của chàng trai 9X này đến quá bất ngờ khiến chính anh cũng không kịp “trở tay”. “Một lần, tôi và người yêu cũ cãi nhau, cậu ấy đã gọi điện cho bố mẹ tôi lúc nửa đêm và hét lên trong điện thoại: “Kêu thằng Tin (tên thường gọi của Quang) mở máy điện thoại ngay nếu không thì tôi sẽ đến quậy tan nhà ông bà”.

Tắt máy, ba nổi cơn thịnh nộ: “Mày chơi "pê đê", mày không phải là con người, mày cút ra khỏi nhà tao”. Rồi ba mắng mẹ không biết dạy con mới để tôi bị như vậy. Còn mẹ chỉ biết ôm mặt khóc.

hanh trinh come out cua chang dong tinh 9x tham thuong cau ban than la trai thang

Ban đầu, tôi chối và giải thích là một đứa bạn gọi trêu đùa nhưng hết lần này đến lần khác, cứ cãi nhau là anh ta lại hành xử như vậy. Tôi vừa buồn chuyện tình cảm vừa rối bời chuyện gia đình. Áp lực bủa vây khiến tôi rơi vào tuyệt vọng, thậm chí nhiều lần muốn tìm đến cái chết.

Khi ấy, tôi đã nói với mẹ: “Dẫu con có đồng tính, con vẫn là con của mẹ mà. Con vẫn sống tốt, vẫn đi làm kiếm những đồng tiền chân chính, không hại đến ai…” Và tôi đã phải mất một quãng thời gian dài để chứng minh điều ấy với mẹ.

Còn ba thì vẫn chưa chấp nhận xu hướng tính dục của con trai. Tôi thật sự không đủ dũng cảm và tự tin để ngồi nói chuyện với ba. Nhưng suy cho cùng ba mẹ nào cũng thương con chỉ là chưa đủ thời gian để họ tập quen với việc con trai mình sinh ra lại yêu một đứa con trai khác”, 9X bày tỏ.

Có lẽ điều hạnh phúc nhất bây giờ với Quang là được sống thật với bản thân mình. Chàng trai này ví hành trình “come out” như chú chim sổ lồng, tự do chao liệng trên khung trời bao la, được hót tiếng hót của bản năng.

Sau khi chia tay người yêu cũ, vết thương lòng của Minh Quang vẫn chưa kịp “lành da”. Chình vì thế anh khá dè dặt khi bắt đầu một mối quan hệ mới.

“Tình yêu khác giới hay tình yêu đồng giới đều cần có tình dục. Vì nếu không sẽ chỉ còn là tình bạn, tình tri kỉ. Tình dục sẽ khiến hai người hòa hợp và hiểu nhau hơn”, chàng trai này bày tỏ.

XEM THÊM

hanh trinh come out cua chang dong tinh 9x tham thuong cau ban than la trai thang Chuyện tình của cặp đồng tính nam đẹp trai 'yêu lại từ đầu' sau 300 ngày chia tay

Mặc gia đình cấm cản, Tuấn Khang đã trốn đi gặp Quốc Anh trong lần hẹn hò đầu tiên. Và cặp đôi đồng tính đẹp ...

hanh trinh come out cua chang dong tinh 9x tham thuong cau ban than la trai thang Hành trình 'come out' của 8X Sài Gòn: 'Tôi nhận ra mình là người đồng tính sau khi chia tay bạn gái'

Thiên Hoàng Long cho rằng để giữ gìn mối quan hệ đồng tính lâu bền không chỉ cần tình yêu mà còn phải có trách ...

hanh trinh come out cua chang dong tinh 9x tham thuong cau ban than la trai thang Hành trình 'come out' của 'hotface' Tiền Văn Phát: 'Mẹ tôi nói hai thằng đàn ông ôm hôn nhau nhìn ghê lắm'

Chàng "hotface" Tiền Văn Phát đã vấp phải sự phản đối dữ dội của gia đình khi công khai xu hướng tính dục của bản ...

hanh trinh come out cua chang dong tinh 9x tham thuong cau ban than la trai thang Hành trình ‘come out’ của chàng đồng tính 8X: 'Tao sinh mày là con trai chứ không phải thứ pê đê bệnh hoạn'

Tin nhắn rủ đi khách sạn do người bạn thân gửi đã "lọt vào tay" mẹ khiến anh Lê Hoàng Lâm buộc phải thú nhận ...

hanh trinh come out cua chang dong tinh 9x tham thuong cau ban than la trai thang Bạn đang có ý định 'come out' hãy đọc ngay bài viết này

Điều mà những người thuộc cộng đồng LGBT sợ nhất khi "come out" không phải là ánh mắt kì thị của những người xung quanh ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.