Hành trình 'come out' của chàng đồng tính đẹp trai rung động với thầy giáo thực tập

Cậu lớp trưởng đồng tính điển trai, học giỏi đã rung động trước thầy giáo thực tập ấm áp. Đó cũng là khoảng khắc cậu nhận ra xu hướng tính dục của bản thân.

Tình đầu thường đẹp nhưng mong manh. Và chàng đồng tính đẹp trai Võ Công Đoàn (tên thân mật là Lucas) hiện đang sinh sống và làm việc tại TP HCM cũng có một mối tình đầu như thế.

“Hồi nhỏ, tôi không có nhiều hứng thú với những trò chơi của con trai như đá bóng, đuổi bắt, đánh trận giả… Nhưng tôi không hiểu vì sao sở thích cá nhân của mình lại bị bạn bè đem ra làm trò trêu chọc hay chế giễu “thằng pê đê này thằng pê đê nọ”. Thậm chí vì nhỏ con, gầy gò nên khi bị đám con trai đánh, tôi không chống cự nổi.

hanh trinh come out cua chang dong tinh dep trai rung dong voi thay giao thuc tap
Võ Công Đoàn

Năm lớp 10, tôi có bạn gái nhưng chuyện tình cảm “đứt gánh giữa đường” do cô ấy phải chịu quá nhiều áp lực từ những lời đồn xung quanh giới tính của tôi. Lúc chia tay, tôi buồn lắm, phải mất một thời gian dài mới bình tâm lại được. Có lẽ cú sốc ấy khiến tôi nhận ra xu hướng tính dục của bản thân.

Lên lớp 12, tôi “rung động” với nam giáo sinh thực tập. Thầy giáo rất đẹp trai và vui tính nên trở thành thần tượng của học sinh trong trường. Riêng tôi thì không. Vì tôi không có thiện cảm với con trai mặc áo sơ mi màu hồng nhạt. Đã vậy, mỗi lần vào lớp, thầy lại kiếm chuyện trêu chọc tôi.

Một lần, thầy bộ môn chính bị ốm nên thầy thực tập đứng lớp thay. Hôm ấy là kiếm tra một tiết. Sau khi hết giờ, cả lớp ùa về hết, chỉ còn mình tôi (lớp trưởng) ở lại đếm số lượng bài. Khi tôi đưa tập bài kiếm tra cho thầy, bàn tay thầy khẽ nắm lấy tay tôi. Lúc ấy tôi cảm thấy như có một luồng điện chạy dọc cơ thể.

hanh trinh come out cua chang dong tinh dep trai rung dong voi thay giao thuc tap

Vài hôm sau, nhận được tin nhắn của thầy tôi bất ngờ lắm. Hỏi ra mới biết, thầy xin số điện thoại của tôi qua một đứa bạn trong lớp. Chúng tôi tâm sự rất nhiều, từ chuyện trên lớp đến ở nhà, từ chuyện học hành đến tình yêu, cuộc sống. Tình cảm chớm nở từ những tin nhắn qua lại. Không ai mở lời nhưng cả hai thầy trò đều đã hiểu tình cảm ở phía đối phương.

Sau 2 tháng, hết kì thực tập, thầy trở lại trường đại học. Xa mặt cách lòng, chuyện tình cảm cũng kết thúc một cách nhẹ nhàng như khi nó đến. Tôi vẫn trân trọng những tình cảm đẹp và trong sáng đầu đời ấy.

“Come out” là một cuộc hành trình dài, chính vì thế tôi thường xuyên kể cho mẹ nghe câu chuyện về những bạn đồng tính. Họ giỏi giang, thành đạt. Họ dũng cảm “come out” và được gia đình chấp nhận. Họ tìm được người yêu đồng giới và hạnh phúc với lựa chọn ấy.

Ngoài ra, tôi cũng nhiều lần cùng mẹ ngồi xem những chương trình về cộng đồng LGBT trên Youtube để xem thử phản ứng của mẹ. Ban đầu mẹ không thích lắm nhưng dần dần mẹ hiểu và thông cảm hơn cho họ. Một lần mẹ hỏi: “Con có giống như vậy không?”. Tôi trả lời: “Mẹ là mẹ của con không lẽ không biết sao. Con đồng tính”.

hanh trinh come out cua chang dong tinh dep trai rung dong voi thay giao thuc tap

Có lẽ lúc ấy thế giới trong mẹ đã sụp đổ. Tôi hiểu, việc cảm thông với một người xa lạ bao giờ cũng dễ hơn chấp nhận đứa con trai của mình là người đồng tính”. Nhưng mẹ không thể hiện ra ngoài vì sợ con trai lo lắng hay buồn. Mẹ luôn thương và mong tôi hạnh phúc.

“Tôi nghĩ tình yêu đồng tính cần nhất là hai yếu tố: chân thành và có tương lai. Phải chăng trong giới này ít tồn tại sự chung thủy? Cũng không sai. Nhiều bạn chưa dũng cảm “come out” nên chỉ quen cho vui, quen cho thỏa nỗi cô đơn, dục vọng rồi đến khi chán lại chia tay hay ngoại tình.

Hiện tại tôi tập trung hoàn toàn cho công việc và gia đình. Còn duyên nợ thì để tự nhiên. Đừng tìm kiếm mà hãy biết nắm lấy khi nó tới”.

XEM THÊM

hanh trinh come out cua chang dong tinh dep trai rung dong voi thay giao thuc tap 5 bộ phim đồng tính nam Hàn Quốc hội tụ dàn diễn viên đẹp hơn hoa

Cảnh nóng đồng tính nam nóng bỏng và táo bạo cũng khiến khán giả không thể rời mắt.

hanh trinh come out cua chang dong tinh dep trai rung dong voi thay giao thuc tap Pháp: Những hình ảnh 'choáng ngợp' tại lễ khai mạc Đại hội thể thao người đồng tính lớn nhất thế giới

Những hình ảnh không thể đẹp hơn từ lễ khai mạc của Đại hội thể thao dành cho người đồng tính khiến cộng đồng LGBT ...

hanh trinh come out cua chang dong tinh dep trai rung dong voi thay giao thuc tap Tiết lộ bất ngờ về độ tuổi người đồng tính ‘quan hệ’ lần đầu tiên

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại tại Anh đã tiết lộ bất ngờ về độ tuổi người đồng tính "quan hệ" ...

hanh trinh come out cua chang dong tinh dep trai rung dong voi thay giao thuc tap Mỹ: 13 người đàn ông bị bắt vì 'quan hệ' nơi công cộng

Hành động này khiến dư luận bức xúc vì quan hệ tình dục nơi công cộng không phải là tội quá nghiêm trọng.

hanh trinh come out cua chang dong tinh dep trai rung dong voi thay giao thuc tap Hành trình ‘come out’ của chàng đồng tính 9X thầm thương cậu bạn thân là ‘trai thẳng’

Những rung động đầu đời với người bạn thân là "trai thẳng" đã khiến Minh Quang nhận ra xu hướng tính dục của bản thân.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.