Hậu quả khó lường nếu uống trà xanh sai cách

Trà xanh là thức uống phổ biến, được nhiều người ưa thích bởi những lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu sử dụng trà xanh không đúng cách thì sẽ biến nguyên liệu tự nhiên này thành “thuốc độc”, gây nên những hậu quả khó lường.
hau qua kho luong neu uong tra xanh sai cach Những loại trà được mệnh danh là 'thần dược' với sức khỏe phái mạnh
hau qua kho luong neu uong tra xanh sai cach Detox da bằng trà xanh, bạn đã thử?
hau qua kho luong neu uong tra xanh sai cach Bỏ qua trà xanh, phụ nữ bỏ qua 10 năm tuổi xuân
hau qua kho luong neu uong tra xanh sai cach
Trà xanh rất tốt nhưng phải biết sử dụng đúng đắn mới mang lại hiệu quả như mong đợi (Ảnh: Sabah)

Trà xanh xuất hiện từ hơn 4000 năm trước, được biết đến là thức uống phổ biến thứ hai trên thế giới, chỉ sau nước lọc. Sở dĩ trà xanh được nhiều người ưa chuộng đến vậy là nhờ những công dụng tuyệt vời mà hợp chất EGCG (viết tắt của hợp chất epigallocatechin gallate, chất chống oxy hóa có trong trà xanh) mang lại cho sức khỏe.

Tiến sĩ Christopher Ochner - một nhà khoa học nghiên cứu về dinh dưỡng tại Trường Y Icahn - Bệnh viện Mount Sinai cho biết: “Trà xanh là thức uống lành mạnh nhất mà tôi sử dụng hàng ngày”.

Những sai lầm khi uống trà xanh bạn nên tránh

Tuy trà xanh có rất nhiều công dụng nhưng nếu bạn sử dụng chưa đúng cách sẽ gây nên những phản ứng phụ không tốt cho sức khỏe, cần tránh những sai lầm dưới đây:

1. Uống quá nhiều trà xanh

Việc uống trà xanh quá nhiều trong ngày sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Catechin có trong trà xanh có thể khiến bạn bị thiếu máu do thiếu sắt. Ngoài ra, trà xanh còn có khả năng gây ức chế việc sử dụng canxi, gây nên tình trạng loãng xương. Bên cạnh đó, hàm lương caffeine trong thức uống này tuy ít hơn so với cà phê nhưng nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây nên các bệnh như: mất ngủ, tiêu chảy, táo bón, tăng nhịp tim,…

hau qua kho luong neu uong tra xanh sai cach

2. Uống trà xanh không đúng thời điểm

Nếu bạn sử dụng trà xanh đúng liều lượng nhưng sai thời điểm thì cũng gây hại không kém. Do đó, bạn nên tránh những thời điểm sau:

- Uống trà xanh khi đói: Chất tannin có trong trà xanh sẽ làm tăng nồng đồ axit trong dạ dày, từ đó gây đau, buồn nôn và táo bón.

- Uống trà xanh ngay sau khi ăn trưa: Thói quen này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể. Do đó, tốt nhất là bạn nên dùng trà xanh sau bữa trưa ít nhất 1 tiếng.

- Uống trà xanh vào ban đêm: Tuy chất caffeine có trong trà xanh không nhiều như trong cà phê nhưng nếu sử dụng vào ban đêm cũng đủ khiến bạn bị căng thẳng, dẫn đến khó ngủ.

hau qua kho luong neu uong tra xanh sai cach

3. Kết hợp trà xanh với đường

Trong lá trà có vị đắng, kích thích tuyến tiêu hóa, thúc đẩy bài tiết dịch tiêu hóa và tăng cường chức năng tiêu hóa. Bên cạnh đó, tính hàn lạnh của trà xanh còn có tác dụng thanh nhiệt giải độc. Việc cho thêm đường vào sẽ làm giảm đi những hiệu quả này của trà, hơn nữa còn làm mất đi hương vị tự nhiên vốn có. Do đó, nếu bạn thích ngọt thì có thể cho thêm mật ong, không nên thêm bất cứ thứ gì khác.

hau qua kho luong neu uong tra xanh sai cach

Những lợi ích tuyệt vời mà trà xanh mang lại

hau qua kho luong neu uong tra xanh sai cach- Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giải tỏa căng thẳng: Theo kết quả nghiên cứu của trường Đại học Swinburne (Úc), hợp chất EGCG và Thiamine trong trà xanh có khả năng kháng khuẩn, ngăn chặn những nhiễm trùng do vi khuẩn, đồng thời giúp an thần, giải tỏa áp lực và căng thẳng.

- Ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư: Thành phần trong trà xanh sẽ giúp làm giảm cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt, hạn chế được các bệnh về tim mạch; ngoài ra còn ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

- Ngăn ngừa mụn và các dấu hiệu lão hóa: Sử dụng trà xanh mỗi ngày để rửa mặt và uống sẽ giúp làm sạch cặn bã trên da, thanh mát cơ thể, hạn chế sự sinh trưởng của mụn. Đồng thời chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, làm đẹp và ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

- Giữ gìn vóc dáng thon gọn: Trà xanh giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, đánh tan lượng mỡ thừa, giúp giảm cân nhanh chóng, cho bạn một vóc dáng cân đối.

Theo Trung tâm Y tế của Đại học Maryland tại Mỹ, mỗi người chỉ nên uống từ 2-3 cốc trà xanh mỗi ngày, tốt nhất là uống vào khoảng thời gian từ 15-17 giờ. Tốt nhất đó nên là trà xanh hữu cơ và được hãm bằng nước sôi.
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.