Những thực phẩm giúp chống viêm hàng đầu

Viêm là phản ứng tự nhiên của cơ thể và thường xảy ra khi có yếu tố gây hại hoặc kích thích. Để chống lại tình trạng viêm, các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên sử dụng những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng dưới đây.
nhung thuc pham giup chong viem hang dau 13 loại thực phẩm giúp hạn chế sự thèm ăn của bạn
nhung thuc pham giup chong viem hang dau Thực phẩm nhiễm Salmonella

CÁC LOẠI CÁ BÉO

nhung thuc pham giup chong viem hang dau
(Ảnh: Hello Bacsi)

Một số loại cá chứa nhiều chất béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ… sẽ cung cấp hàm lượng EPA và DHA cho cơ thể. Đây là hai loại axit béo omega-3 rất mạnh, có thể làm giảm nguy cơ viêm cùng nhiều bệnh ung thư, bệnh tim, hen suyễn và các bệnh miễn dịch. Ngoài ra, những loại cá này cũng là nguồn cung cấp vitamin B12 và vitamin D dồi dào.

QUẢ ANH ĐÀO

Quả anh đào chứa khá nhiều chất anthocyanins và các dưỡng chất thực vật khác. Các nhà nghiên cứu cho biết anh đào có tác dụng hỗ trợ lưu thông máu, có đặc tính chống ung thư và đảm bảo chức năng hoạt động của hệ thần kinh. Nước ép anh đào rất có lợi cho cả trẻ em và người lớn, vì nó làm tăng khả năng chống oxy hóa, trong đó có liên quan đến các bệnh ung thư, tiểu đường và nhiễm trùng.

nhung thuc pham giup chong viem hang dau
(Ảnh: Sức khỏe đàn ông)

Nhờ có lượng quercetin cao mà anh đào còn trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những người có mức cholesterol LDL cao. Hợp chất này hoạt động như một tác nhân chống viêm mạnh mẽ, giúp làm giảm triệu chứng của bệnh hen suyễn, cũng như các triệu chứng của bệnh đường hô hấp khác.

QUẢ VIỆT QUẤT

nhung thuc pham giup chong viem hang dau
Các loại quả mọng có hiệu quả trong việc chống viêm. (Ảnh: No.1 Free Wallpapers)

Trong quả việt quất có nhiều sắc tố màu xanh chứa các chất chống oxy hóa gọi là anthocyanins giúp chống lại chứng viêm. Các nhà nghiên cứu cho biết ăn nhiều việt quất không chỉ làm giảm căng thẳng, mà còn làm tăng chất cytokine giúp chống viêm. Ngoài ra, một số loại quả khác như quả mâm xôi và dâu tây cũng có tác dụng tương tự.

RAU CẢI XOĂN

nhung thuc pham giup chong viem hang dau
(Ảnh: Nongsandungha.com)

Vitamin K là một chất chống viêm hiệu quả và được tìm thấy nhiều nhất trong các loại rau lá màu xanh đậm như cải xoăn. Bạn chỉ cần uống 1 ly nước ép cải xoăn có thể cung cấp tương đương 10% hàm lượng omega-3 được khuyến cáo mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung các thực phẩm rau lá xanh khác như rau chân vịt và cải cầu vồng, chúng cũng rất tốt cho hệ miễn dịch.

TRÀ XANH

nhung thuc pham giup chong viem hang dau
(Ảnh: Báo Phụ Nữ Kiều Việt)

Trà xanh có đặc tính chống ung thư, có thể làm giảm mức độ cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh tim mạch và cũng có thể chống lại sự nhiễm trùng. Hơn nữa, lá trà xanh có tác dụng chống viêm nhẹ và có thể giúp những người bị viêm khớp dạng thấp giảm các cơn đau hiệu quả. Với hàm lượng chất polyphenol catechin cao, trà xanh trở thành chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

BẮP CẢI TÍM

Bắp cải tím chứa rất nhiều chất phytochemical và anthocyanins, những chất này có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa rất mạnh. Đồng thời, bắp cải tím có tính chất đặc biệt giúp giảm cholesterol, và nó cũng chứa sinigrin, một hợp chất được sử dụng rộng rãi vào việc nghiên cứu phòng chống ung thư.

nhung thuc pham giup chong viem hang dau
(Ảnh: Chả mực Hạ Long)

Nếu bạn sử dụng bắp cải tím thường xuyên trong các bữa ăn, có thể làm giảm nguy cơ bị ung thư ruột kết và ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên điều này sẽ phụ thuộc chủ yếu vào cách chế biến. Các chuyên gia khuyên bạn nên nấu chín bằng cách hấp, chứ không phải là lò vi sóng hoặc luộc, vì hấp sẽ giúp bắp cải giữ lại hương vị và giá trị dinh dưỡng tối ưu.

CỦ CẢI ĐƯỜNG

nhung thuc pham giup chong viem hang dau
(Ảnh: Báo Thanh Niên)

Bổ sung củ cải đường trong chế độ ăn uống sẽ giúp bạn nhận được một số lợi ích như hạ huyết áp, tăng cường khả năng chịu đựng và chống viêm. Trong củ cải đường có chứa chất dinh dưỡng là betaine, loại chất này đã được các nhà khoa học chứng minh giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm hiệu quả.

QUẢ BƠ

nhung thuc pham giup chong viem hang dau
(Ảnh: YouTube)

Quả bơ là một “siêu thực phẩm” thực sự. Nghiên cứu cho thấy bơ chứa nhiều kali, magie, chất xơ và chất béo có lợi cho tim. Loại quả này cũng chứa các carotenoid và tocopherol, vốn làm giảm nguy cơ ung thư. Trong một nghiên cứu gần đây các nhà khoa học nhận thấy, những người ăn một lát của quả bơ kèm với hamburger sẽ có nồng độ các chất chỉ thị viêm thấp hơn rất nhiều lần so với những người chỉ ăn hamburger.

nhung thuc pham giup chong viem hang dau 8 thực phẩm ngon miệng giúp tóc mọc nhanh hơn
nhung thuc pham giup chong viem hang dau 7 thực phẩm giúp phái đẹp cân bằng hormone tự nhiên
nhung thuc pham giup chong viem hang dau 10 loại thực phẩm giàu vitamin C nhất
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.