Bạn có biết: Trà xanh nào tốt nhất để giảm cân?

Chắc hẳn bạn đã đọc rất nhiều bài viết nói về tác dụng giảm cân của trà xanh. Nhưng bạn có biết loại trà xanh nào tốt nhất để giảm cân? Trà xanh là một thức uống tuyệt vời nên có trong chế độ ăn uống của bạn để phòng ngừa, điều trị ung thư, bệnh tim mạch, các vấn đề về tim, viêm khớp dạng thấp, nhiễm trùng, sâu răng và hàm lượng cholesterol cao.
ban co biet tra xanh nao tot nhat de giam can Yoga giúp bạn giảm cân như thế nào?
ban co biet tra xanh nao tot nhat de giam can 10 sự kết hợp thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả
ban co biet tra xanh nao tot nhat de giam can Các bí quyết dưỡng da hiệu quả từ trà xanh

Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa được gọi là epigallocatechin-3 gallate (EGCG), giúp điều trị bệnh. Đặc điểm của trà xanh là vị đắng và tác dụng kích thích.

Trà xanh chứa một nhóm các chất hóa học gọi là catechin polyphenol bao gồm: catechin, epicatechin, epicatechin gallate (ECG), epigallocatechin gallate (EGCG), và nhiều proanthocyanidins khác nhau.

Dưới đây là 6 loại trà xanh tốt nhất để giảm cân, theo Boldsky.

1. Gyokurocha

ban co biet tra xanh nao tot nhat de giam can
Đây là loại trà được chọn lá và ủ, khi pha có màu sắc trong xanh, có hương vị thơm đặc trưng và rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, loại trà này cũng ít vị đắng vì nó có chứa ít tanin và caffeine, do lá được ngắt từ khi chưa già. (Ảnh: lifestyle)

2. Sencha

ban co biet tra xanh nao tot nhat de giam can
Sencha là một loại trà xanh khác, có nhiều caffeine và hàm lượng tanin hơn do tác động của quá trình ủ trà. Loại trà này có giá thành rẻ và phổ biến hơn Gyokurocha. (Ảnh: comins tea)

3. Bancha

ban co biet tra xanh nao tot nhat de giam can
Đây là loại trà xanh được làm từ cành cây mềm của cây chè, nó có hương vị mạnh và đắng. Trà Bancha sau khi được ủ, lúc pha trà nó cho một màu nâu vàng đậm. Giá thành của loại trà này cũng rẻ hơn hai loại trên. (Ảnh: akarijapanart)

4. Matcha

ban co biet tra xanh nao tot nhat de giam can
Matcha là bột của trà xanh. Loại bột này tạo ra một loại trà màu xanh lá cây đẹp và có thể tạo thành nhiều bọt, nhưng hương thơm ít hơn các loại trà khác. Matcha rất phổ biến trong các nghi lễ truyền thống, nó ít đắng hơn những loại khác. Loại trà này còn có thể sử dụng làm hương liệu cho bánh ngọt hoặc đồ uống. (Ảnh: cleananddelicious)

5. Houjicha

ban co biet tra xanh nao tot nhat de giam can
Houjicha không phải là một loại trà xanh tinh khiết, thay vào đó là một hỗn hợp của trà xanh và ngũ cốc rang như lúa mạch, gạo hoặc lúa mì, sau đó tán thành bột. Loại bột này thường cho ra màu nâu vàng khi pha. (Ảnh: tsunagujapan)

6. Genmaicha

ban co biet tra xanh nao tot nhat de giam can
Loại trà xanh này là hỗn hợp của trà xanh và gạo lứt rang. Nó cho ra một màu vàng vàng và hương vị rất dễ chịu, hương thơm từ gạo lứt rang rất đặc trưng kết hợp với trà xanh. (Ảnh: TeaSource)

BẤT NGỜ VỚI NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA TRÀ XANH

1. Làm chậm quá trình lão hóa

Các chất chống oxy hóa có trong trà xanh trung hoà các chất oxy hóa hoặc các gốc tự do trong cơ thể. Trà xanh chứa các chất polyphenol catechin, có tác dụng chống oxy hóa rất lớn. Vì vậy, tiêu thụ thường xuyên sẽ trì hoãn các dấu hiệu và triệu chứng lão hóa.

2. Tăng cường miễn dịch

Nghiên cứu cho thấy những người uống trà xanh thường xuyên không bị nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus. Chất catechin có trong trà xanh ức chế sự phát triển của vi khuẩn và virus từ việc gắn vào thành tế bào. Các catechin cũng có đặc tính kháng khuẩn ngăn ngừa hơi thở hôi, tiêu chảy, cảm cúm, ho, lạnh, sâu răng và kiết lỵ...

3. Hỗ trợ giảm cân

Trà xanh giúp giảm cân bằng cách tăng cường tỷ lệ trao đổi chất. Uống một hoặc hai ly trà xanh mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

ban co biet tra xanh nao tot nhat de giam can
(Ảnh: theartofjapanesegreentea)

4. Ngăn chặn ung thư

Catechin có trong trà xanh trung hòa các gốc tự do gây ung thư và ngăn chặn sự hình thành các chất gây ung thư như nitrosamine. Thực tế cho thấy những người thường xuyên tiêu thụ trà xanh giảm nguy cơ ung thư. Trà xanh hỗ trợ trong việc ngăn ngừa ung thư tuyến tụy, ruột kết và trực tràng...

5. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Trà xanh uống không đường sẽ giúp giảm lượng đường trong máu. Ngoài ra, các đặc tính làm se và chất chống oxy hóa của trà xanh đảm bảo sức khỏe tốt và thúc đẩy hoạt động của tuyến tụy. Điều này ngăn cản sự khởi phát của bệnh tiểu đường.

ban co biet tra xanh nao tot nhat de giam can Hậu quả khó lường nếu uống trà xanh sai cách

Trà xanh là thức uống phổ biến, được nhiều người ưa thích bởi những lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu sử dụng trà xanh ...

ban co biet tra xanh nao tot nhat de giam can Detox da bằng trà xanh, bạn đã thử?

Những biện pháp đơn giản và hữu ích từ trà xanh và bột trà xanh sẽ khiến những phụ nữ ham làm đẹp thích thú.

ban co biet tra xanh nao tot nhat de giam can Bỏ qua trà xanh, phụ nữ bỏ qua 10 năm tuổi xuân

Đối với phụ nữ, trà xanh làm đẹp cho họ từ "chân lên đầu". Bỏ qua trà xanh, chắc chắn chị em chúng mình đã ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.