Yoga giúp bạn giảm cân như thế nào?

"Yoga có thực sự giúp bạn giảm cân không?" Đây là một câu hỏi mà nhiều người đã và đang thắc mắc trong nhiều thập kỷ. Những người đang tìm cách giảm cân đã có lúc nào đó tự hỏi mình câu này và mong có lời giải đáp thỏa đáng.
yoga co thuc su giup ban giam can 15 động tác yoga giúp thay đổi cơ thể bạn
yoga co thuc su giup ban giam can 5 bài tập Yoga giảm cân cho mùa hè khỏe khoắn
yoga co thuc su giup ban giam can Hồng Nhung tươi trẻ nhờ yoga

Nếu bạn là người đang băn khoăn với câu hỏi về mối liên quan giữa giảm cân và yoga, những nhận định của các chuyên gia sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

1. Calories

Yếu tố quan trọng nhất trong việc giảm cân là tính lượng calo. Bạn cần đốt cháy nhiều calo hơn mức calo cung cấp cho cơ thể, khi đó mới có thể giảm cân. Một số bài tập yoga giúp đốt cháy calo, tốt cho tim mạch và hỗ trợ giảm cân.

2. Căng thẳng

Một hành vi phổ biến của những người đang gặp căng thẳng là người đó ăn nhiều hơn và thậm chí không nhận ra điều này. Yoga được biết là cách tốt giúp kích thích tinh thần và giảm mức độ căng thẳng ở một người, từ đó tránh được vấn đề ăn nhiều hơn do căng thẳng quá mức.

3. Năng lượng Yoga

Khi nói về các bài tập asana yoga (nền tảng vững chắc với trọng tâm là hơi thở và sự tập trung của tâm trí) chúng không giúp giảm cân nhiều như sức mạnh của yoga. Các bài tập luyện yoga liên quan đến vận động thể chất sẽ hữu ích để giảm cân hơn. Yoga đã đạt được tầm quan trọng rất lớn với không ít người trong hành trình giảm cân nhiều năm của họ.

yoga co thuc su giup ban giam can

4. Hỗ trợ quá trình chuyển hóa

Muốn giảm cân, điều quan trọng là cơ thể phải đạt được sự trao đổi chất tốt. Yoga làm cho một người thực sự chú ý "lắng nghe" cơ thể và quan tâm hơn đến chế độ ăn uống. Bạn nên lựa chọn những thực phẩm tươi khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn là thức ăn đóng hộp hay chế biến sẵn, điều này sẽ làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể bạn. Khi bạn thực sự chú ý thiết lập chế độ ăn và có các buổi tập yoga kéo dài khoảng 75 phút mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy một sự thay đổi đáng kể trong cơ thể.

5. Tự nhận thức

Yoga giúp bạn nhận biết rõ hơn về cơ thể và cách mà bạn nên đối xử với cơ thể mình. Chỉ ăn khi thực sự thấy đói thay vì ăn theo đúng bữa, hoặc bỏ thói quen ăn quá mức là những điều rất quan trọng khi cố gắng giảm cân. Tập yoga hàng ngày sẽ giúp bạn nhận thức hiệu quả trong vấn đề này.

6. Tập luyện đều đặn

Thường xuyên thực hành các buổi tập luyện là một yếu tố quan trọng trong việc giảm cân. Để nhận thấy những thay đổi trong cơ thể của bạn, bạn nên thực hành yoga nghiêm túc ít nhất 4 - 5 lần một tuần. Sự bất cẩn trong việc phá vỡ thói quen có thể gây hại đến mục tiêu giảm cân của bạn.

7. "Căng thẳng" về thể chất

Để giảm cân, điều vô cùng quan trọng là cơ thể bạn nên tăng cường hoạt động. Mặc dù yoga giúp kéo dài và tăng cường cơ bắp và giúp cơ bắp đạt được sự linh hoạt, tuy nhiên nó sẽ không giúp về thể chất nhiều như các bài tập truyền thống, tác động đến tim mạch.

8. Dành thời gian

Nếu bạn đang muốn giảm cân qua yoga, bạn cần phải kiên nhẫn. Yoga ảnh hưởng đến cơ thể của bạn trong một khoảng thời gian và kết quả không thể nhìn thấy ngay được. So với các bài tập luyện thể dục khác, yoga mất nhiều thời gian hơn để tác động ảnh hưởng đến cơ thể bạn. Các bài tập cardio trong phòng tập thể dục có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn, mặc dù có thể không mang lại sự thư giãn tinh thần như yoga.

Kết hợp cả hai cách là tập yoga và các bài tập truyền thống theo cường độ hợp lý sẽ là hoàn hảo để giảm cân. Bạn vừa có sự hoạt động thể chất thích hợp lại vừa có sự thư giãn tâm trí để đạt được kết quả cao hơn.

yoga co thuc su giup ban giam can 10 sự kết hợp thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả

Kết hợp các loại thực phẩm không chỉ làm món ăn ngon hơn mà còn có thể giúp bạn giảm cân nhanh, khỏe mạnh và không ...

yoga co thuc su giup ban giam can 7 sai lầm trong ăn uống khiến bạn tăng cân 'chóng mặt'

Tăng cân đôi khi không phải là dấu hiệu tốt bởi nó còn là biểu hiện của nhiều vấn đề về sức khỏe. Theo nhiều ...

yoga co thuc su giup ban giam can Bí quyết giảm 16kg trong 5 tháng của MC Anh Thư

Anh Thư từng là một gương mặt MC truyền hình quen thuộc của nhiều chương trình giải trí trên HTV, các đài PT-TH phía Nam ...

yoga co thuc su giup ban giam can Ăn xoài theo cách này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Xoài là một trong những loại trái cây nhiệt đới có hương vị thơm ngon đặc biệt. Chế biến xoài đúng cách sẽ giúp bạn có ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.