H'Hen 'vượt mặt' hàng loạt đàn chị, ghi tên mình vào lịch sử sắc đẹp Việt Nam

Thành tích top 5 Hoa hậu Hoàn vũ của H'Hen Niê cũng là thành tích cao nhất của Việt Nam trên đấu trường nhan sắc từ trước đến nay.

Sáng 17/12, công chúng Việt Nam vỡ oà cảm xúc khi H'Hen Niê được xướng tên vào top 5 chung cuộc. Đây được xem là kết quả xứng đáng cho những cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ của H'Hen Niê.

Thành tích top 5 Hoa hậu Hoàn vũ của H'Hen Niê cũng là thành tích cao nhất của Việt Nam trên đấu trường nhan sắc từ trước đến nay.

hhen vuot mat hang loat dan chi ghi ten minh vao lich su sac dep viet nam
H'Hen Niê lọt top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Trước H'Hen Niê, Việt Nam đã nhiều lần cử đại diện tham gia Miss Universe. Song, trừ Thuỳ Lâm lọt top 15 năm 2008 trên sân nhà thì các người đẹp còn lại chưa gặt hái được kết quả như mong đợi, dù trước đó có rất nhiều cái tên được đánh giá cao.

Hoàng Khánh Ngọc (2004)

Hoàng Khánh Ngọc là đại diện đầu tiên của Việt Nam tại Miss Universe. Cô tham gia cuộc thi ở vào năm 2004. Thời điểm đó, giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2004 sở hữu chiều cao 1m81, nặng 61kg, số đo ba vòng 84 – 65 - 97.

hhen vuot mat hang loat dan chi ghi ten minh vao lich su sac dep viet nam
Hoàng Khánh Ngọc.

Khánh Ngọc có xuất thân từ người mẫu, vì vậy việc tỏa sáng trên sàn diễn là điều không quá khó đối với cô nàng siêu mẫu này. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với Hoàng Khánh Ngọc khi cô bị loại khỏi top 15.

Phạm Thu Hằng (2005)

Phạm Thu Hằng sinh năm 1984 với chiều cao 1m77 cùng số đo ba vòng 86 - 62 - 96. Cô đã giành vương miện tại cuộc thi Hoa khôi Hà Nội 2005 cùng giải phụ Người đẹp có thể hình đẹp nhất. Sau đó, Phạm Thu Hằng trở thành thí sinh đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2005 tại Thái Lan.

Người đẹp cũng chưa thể giúp Việt Nam lặp được thành tích tại sân chơi nhan sắc khôc liệt này.

hhen vuot mat hang loat dan chi ghi ten minh vao lich su sac dep viet nam
Phạm Thu Hằng.

Nguyễn Thuỳ Lâm (top 15 năm 2008)

Thùy Lâm có chiều cao 1,71m, nặng 50kg cùng số đo ba vòng 85-62-89. Cô là người đẹp đầu tiên giành được vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Sau đó, Thùy Lâm chính thức trở thành đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 được tổ chức tại Nha Trang.

hhen vuot mat hang loat dan chi ghi ten minh vao lich su sac dep viet nam
Nguyễn Thuỳ Lâm (top 15 năm 2008).

Mặc dù sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng với những bước catwalk bikini nóng bỏng và tự tin, cô gái gốc Thái Bình đã lập nên kì tích cho Việt Nam khi là người đầu tiên của Việt Nam có đại diện lọt top 15 chung cuộc.

Võ Hoàng Yến (2009)

Võ Hoàng Yến (sinh năm 1988) với chiều cao 1,79m, cân nặng 54kg cùng số đo ba vòng nóng bỏng 90-61-91. Năm 2008, cô giành giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam cùng danh hiệu á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và trở thành đại diện của Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2009, được tổ chức tại đảo quốc Bahamas. Võ Hoàng Yến là một trong số ít những người đẹp đi thi nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả quê nhà.

hhen vuot mat hang loat dan chi ghi ten minh vao lich su sac dep viet nam
Võ Hoàng Yến.

Tại Hoa hậu hoàn vũ năm ấy, Hoàng Yến đã “thiêu đốt” khán giả thế giới bằng màn catwalk điêu luyện, đẹp thần sầu. Dù gây ấn tượng mạnh mẽ và thuộc top những ứng viên nổi bật, thế nhưng may mắn đã bỏ qua Võ Hoàng Yến khi cô không lọt được top 15 chung cuộc.

Vũ Hoàng My

Vũ Thị Hoàng My (sinh năm 1988), chiều cao 1,73m, số đo ba vòng 88-60-90. Năm 2010, cô giành danh hiệu á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2010 và trở thành đại diện Việt Nam tham dự Hoa Hậu Hoàn Vũ 2011 được tổ chức tại São Paulo, Brazil.

hhen vuot mat hang loat dan chi ghi ten minh vao lich su sac dep viet nam
Vũ Hoàng My.

Tại phần thi trang phục áo tắm năm ấy, tuy Hoàng My có thần thái rạng rỡ, thân hình khá đẹp nhưng phần thể hiện của cô chỉ dừng ở mức tạm ổn với những bước catwalk thiếu lực và kém nóng bỏng. Vì thế, việc cô không có tên trong danh sách những thí sinh xuất sắc nhất cũng là điều dễ hiểu.

Lưu Thị Diễm Hương

Lưu Thị Diễm Hương (sinh năm 1990), chiều cao 1,75m, cân nặng 50kg, số đo ba vòng 84-61-92. Năm 2010, cô đăng quang ngôi vị Hoa hậu thế giới người Việt 2010. Diễm Hương được đánh giá là hoa hậu sở hữu gương mặt ngọt ngào, rạng rỡ, nổi trội so với các hoa hậu thời điểm lúc bấy giờ.

hhen vuot mat hang loat dan chi ghi ten minh vao lich su sac dep viet nam
Lưu Thị Diễm Hương.

Năm 2012, Lưu Thị Diễm Dương đại diện cho Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 diễn ra tại Mỹ nhưng cô không nhận được giải thưởng nào.

Trương Thị May

Trương Thị May (sinh năm 1988), chiều cao 1,73m, cân nặng, số đo ba vòng 87- 61-90. Năm 2007, cô dành ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2007. Nhờ đó năm 2013, Trương Thị May đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2013 tổ chức tại Nga.

hhen vuot mat hang loat dan chi ghi ten minh vao lich su sac dep viet nam
Trương Thị May.

Tại phần thi trang phục áo tắm, cô khiến khán giả thất vọng khi lựa chọn bộ bikini 1 mảnh không khoe được lợi thế hình thể của mình. Phần trình diễn của người đẹp cũng bị đánh giá là rụt rè, thiếu lửa, dù rằng Trương Thị May là một trong những thí sinh sở hữu gương mặt đẹp thuộc top đầu cuộc thi năm đó.

Phạm Hương

Đại diện Việt Nam Phạm Hương cao 1m74, cân nặng 52kg với số đo 3 vòng 80 - 59 - 91. Cô là người đẹp thứ 2 lên ngôi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sau Thùy Lâm. Phạm Hương trở thành đại diện Việt Nam được khán giả trong nước “đặt cược” sẽ làm nên chuyện tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Trong đêm thi bán kết, Phạm Hương tự tin sải những bước catwalk “mình xà” uyển chuyển cùng thần thái rạng rỡ trên sân khấu. Điều này khiến Phạm Hương ghi điểm trong mắt khán giả quốc tế.

hhen vuot mat hang loat dan chi ghi ten minh vao lich su sac dep viet nam
Trương Thị May.

Đại diện Việt Nam năm ấy được đánh giá là một trong những thí sinh mạnh nhất cuộc thi. Cô cũng là người đẹp Việt Nam gây bão truyền thông quốc tế trong suốt thời diểm cuộc thi diễn ra. Tuy vậy, tất cả những điều đó không thể giúp cô ghi tên mình vào top 15 người xuất sắc nhất.

Đặng Thị Lệ Hằng

Đặng Thị Lệ Hằng lên ngôi Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Sau khi Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ việt Nam 2015 từ bỏ quyền tham dự Hoa hậu hoàn vũ 2016, Lệ Hằng là cái tên nghiễm nhiên trở thành đại diện chính thức của Việt Nam tại Miss Universe 2016.

hhen vuot mat hang loat dan chi ghi ten minh vao lich su sac dep viet nam
Đặng Thị Lệ Hằng.

Lệ Hằng sở hữu chiều cao 1m74, nặng 52kg cùng số đo 3 vòng 81 - 62 – 87. Cô được người hâm mộ đánh giá có thân hình kém nóng bỏng với phần eo “bánh mì”.

Với thất bại trước đó của Phạm Hương, việc Lệ Hằng không được gọi tên vào top 13 năm 2016 hoàn toàn nằm trong dự đoán của công chúng.

Nguyễn Thị Loan

Á hậu các dân tộc Việt Nam 2013, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Nguyễn Thị Loan đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe 2017. Sở hữu chiều cao 1m76 cùng số đo 3 vòng nóng bỏng 90 - 63 - 95, Nguyễn Thị Loan được xem là một trong những nữ hoàng sắc đẹp có thân hình chuẩn nhất Việt Nam.

hhen vuot mat hang loat dan chi ghi ten minh vao lich su sac dep viet nam
Nguyễn Thị Loan.

Dù có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhưng với một cuộc thi khốc liệt như Miss Universe, cùng với việc không có danh hiệu "danh chính ngôn thuận", Nguyễn Thị Loan đã bị loại khỏi top 16.

hhen vuot mat hang loat dan chi ghi ten minh vao lich su sac dep viet nam Hành trình vào top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ 2018 của H’Hen Niê

Đại diện Việt Nam được đánh giá cao với những nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ trong nhiều tháng trước và trong cuộc thi ...

hhen vuot mat hang loat dan chi ghi ten minh vao lich su sac dep viet nam H’Hen Niê: nàng Kim Ngưu đạt top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Chắc hẳn ai cũng không khỏi bất ngờ và tự hào về thành tích mà H'Hen Niê đã đạt được trên đấu trường sắc đẹp ...

hhen vuot mat hang loat dan chi ghi ten minh vao lich su sac dep viet nam Những dấu ấn khó quên của Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Kể từ khi công bố đơn vị tổ chức cho tới nay, cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ - Miss Universe 2018 đã để lại ...

hhen vuot mat hang loat dan chi ghi ten minh vao lich su sac dep viet nam Ngắm nhan sắc 'vạn người mê' của tân Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Hoa hậu Hoàn vũ 2018 - Catriona Gray sinh năm 1994, sở hữu chiều cao 1m77, cô mang trong mình hai dòng máu Philippines và ...

hhen vuot mat hang loat dan chi ghi ten minh vao lich su sac dep viet nam 'Trời ơi tin được không' H'Hen Niê lọt top 5 Hoa hậu Hoàn vũ: Sao Việt vỡ oà cảm xúc

Liêu Hà Trinh, Đỗ Mạnh Cường, Mai Phương Thuý vô cùng hạnh phúc và tự hào trước thành tích top 5 Hoa hậu Hoàn vũ ...

hhen vuot mat hang loat dan chi ghi ten minh vao lich su sac dep viet nam Philippines đăng quang Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H'Hen Niê dừng chân ở top 5

Catriona Gray của Philippines đăng quang Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H'Hen Niê của Việt Nam dừng chân ở top 5.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.