Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam nói gì về 'cấm xe máy'?

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam lên tiếng về thông tin "cấm xe máy" ở Hà Nội.
hiep hoi cac nha san xuat xe may viet nam noi gi ve cam xe may
Nhiều người dân lo ngại việc "cấm xe máy" vì đây vẫn là phương tiện chính. Ảnh: Di Linh

Sáng 26/7, tại lễ ký kết hợp tác giữ Uỷ ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) về ATGT năm 2017, đại diện VAMM đã chia sẻ về đề xuất "cấm xe máy" ở Hà Nội.

Theo ông Yano Takeshi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam, Chủ tịch VAMM, Hiệp hội có được biết về đề xuất "hạn chế xe máy, cấm xe máy".

"Điều đầu tiên chúng ta cần xem mét là mục đích của đề xuất này là gì? Theo chúng tôi hiểu là nhằm giảm thiểu tắc đường, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Đảm bảo và phục vụ tốt nhu cầu đi lại cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân ở các khu đô thị lớn.

Do đó, đề xuất "cấm xe máy" là một trong những giải pháp chứ không phải giải pháp duy nhất. Ngoài ra, đề xuất này mang tính tổng quan, cần thêm nhiều Bộ ban ngành tham gia, thêm thời gian nghiên cứu để thực hiện.

Chúng tôi cho rằng, đối với chính sách như vậy cần nhiều giải pháp đồng bộ chứ không phải chỉ hạn chế phương tiện cá nhân", Chủ tịch VAMM nói.

Theo ông Yano Takeshi, xe máy hiện là phương tiện thiết yếu của người dân ở Hà Nội cũng như các đô thị lớn vì tính kinh tế, tiện lợi và phù hợp với đường xá cũng như thói quen của người dân.

Ngoài ra, cơ sở hạ tầng, công trình giao thông của Việt Nam hạn chế cũng là lý do khiến tình trạng tắc đường trở nên cấp bách.

"Chúng tôi nghĩ rằng cần phải làm việc với các cơ quan chức năng Việt Nam về vấn đề này. Các cơ quan chức năng Việt Nam cần tiếp tục cân nhắc nghiên cứu sâu hơn, bám sát nhu cầu thực tế của người dân.

Điều này nhằm giảm thiếu xáo trộn trong cuộc sống cũng như công việc của họ và cũng để tránh những hiệu quả xấu về mặt kinh tế", đại diện VAMM cho biết.

Phía Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam hi vọng có nhiều cơ hội thảo luận với các cơ quan chức năng trong việc tìm kiếm các giải pháp chi tiết hơn cụ thể hơn.

"Ở nhiều nơi trên thế giới như Đài Loan vẫn sử dụng xe máy mặc dù ô tô và phương tiện giao thông công cộng rất phát triển.

Chúng tôi cũng sẵn sàng hỗ trợ nghiên cứu nhằm có những giải pháp tốt hơn", ông Yano Takeshi nhấn mạnh.

Mới đây nhất, khi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết "TP không cấm xe máy mà chỉ hạ chế ở một số khu vực thuộc các quận nội thành".

hiep hoi cac nha san xuat xe may viet nam noi gi ve cam xe may Hai đoàn tàu suýt tông nhau ở Bình Thuận: Sa thải, kỷ luật nhiều cá nhân

Trong vụ hai đoàn tàu suýt tông nhau ở Bình Thuận, Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn đã đề xuất sa thải, kỷ ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City