Hình ảnh bé trai Syria bị thương dậy sóng mạng xã hội

Hình ảnh cậu bé 5 tuổi ngồi thất thần trong xe cứu thương với những vệt máu trên mặt, người phủ đầy bụi trắng khiến nhiều người không khỏi xót xa về mức độ tàn khốc của cuộc chiến ở Syria. 
hinh anh be trai syria bi thuong day song mang xa hoi
Bức ảnh Omran ngồi trên xe cứu thương lột tả mức độ khốc liệt của cuộc chiến kéo dài dai dẳng ở Syria. Ảnh: Aleppo Media Centre

Omran Daqneesh, 5 tuổi, là một trong 5 đứa trẻ bị thương trong cuộc không kích tối 17/8 của quân đội chính phủ ở khu vực Qaterji, thuộc thành phố Aleppo, phía bắc Syria. Sau cuộc không kích, Omran được đưa lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi căn nhà bị đổ nát. Omran bị thương cùng 4 trẻ khác, một phụ nữ và hai nam thanh niên.

Theo Independent, cậu bé được đưa đến bệnh viện B10 và ra viện tối hôm đó. Tại đây, các bác sĩ đã chữa trị vết thương và lau sạch bụi trên người cho Omran.

Đoạn video do Trung tâm Truyền thông Aleppo ghi lại cho thấy Omran được cứu thoát từ một ngôi nhà phủ đầy tro bụi và ngồi trong xe cứu thương. Khi còn lại một mình, cậu bé ngồi với ánh mắt thất thần rồi đưa tay quệt lên gương mặt đang bê bết máu.

Bức ảnh chụp cậu bé với ánh mắt đỡ đẫn trên xe cứu thương đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Đây là một trong những minh chứng lột tả cuộc chiến khốc liệt đang diễn ra ở Alleppo giữa phe đối lập và lực lượng chính phủ.

"Chúng tôi chết lặng khi chứng kiến những đứa bé chết và bị thương ngày này qua ngày khác. Nhưng một số hình ảnh đã lay động tình mẫu tử trong tôi, khiến tôi muốn ôm chặt cậu bé". nhà báo Anne Barnard viết trên Facebook.

Trong khi đó trên Twitter, tài khoản Sima Diab viết: "Cậu con trai 5 tuổi của các bạn đang làm gì hôm nay? Trong khi con trai tôi đang chơi bóng đá, Omran được cứu thoát khỏi cuộc không kích tại Syria".

Hàng trăm nghìn người đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột kéo dài 5 năm qua ở Syria. Căng thẳng leo thang khiến hàng triệu người buộc phải bỏ trốn khỏi Syria và hàng triệu người khác mất nhà cửa.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.