Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh lập 'cú đúp' giải thưởng tại ZMA 2016

Không quá bất ngờ khi cả hai nghệ sĩ đều nhận giải thưởng cao và xứng đáng tại lễ trao giải âm nhạc thường niên ZMA 2016.

Tối qua (7/1), lễ trao giải thưởng âm nhạc thường niên Zing Music Awards 2017 (ZMA) đã diễn ra tại SVĐ Phú Thọ với hơn 10.000 khán giả tham gia. So với lễ trao giải năm ngoái trong khuôn khổ khép kín tại Nhà hát, ZMA 2016 mở rộng quy mô và mang sân khấu ra ngoài trời với các hoạt động ngoại khoá diễn ra từ sáng đến tối. Đêm trao giải diễn ra vào buổi tối với sự quy tụ của dàn ngôi sao nổi tiếng của Việt Nam và nhóm nhạc Kpop GOT7.

Theo nhận xét của nhiều khán giả và báo giới, ZMA 2016 gây ấn tượng về sân khấu khi được đầu tư rất hoành tráng so với mọi năm. Đạo diễn Phạm Hoàng Nam đã làm đúng như lời hứa ban đầu khi mang đến không gian âm nhạc đẹp và “độc”, từ ý tưởng thiết kế đến việc sử dụng ánh sáng, khiến khán giả thoả mãn khi đắm chìm vào bữa tiệc âm nhạc EDM.

ho ngoc ha noo phuoc thinh lap cu dup giai thuong tai zma 2016
Không gian sân khấu của lễ trao giải năm nay khác mọi năm khi được mang ra sân vận động. Sân khấu với chiều cao 20 m, tương đương tòa nhà 6 tầng và chiều dài 80 m,được thiết kế như một ngôi nhà New York.

Về những giải thưởng chính, kết quả năm nay được đánh giá là chính xác và phù hợp với quan điểm âm nhạc, sự yêu thích của khán giả. Các giải thưởng về ca sĩ, bài hát, MV hay đều được chia đều cho các gương mặt trẻ nổi bật trong năm 2016, bên cạnh đó những cái tên quen thuộc: Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi… vẫn được vinh danh ở những vị trí giải thưởng cao hơn.

Ở hạng mục giải thưởng chính, Ca khúc của năm ZMA 2016 đã được trao cho Sau tất cả của Erik ST.319. Dù là tân binh mới toanh của làng nhạc Việt nhưng chàng ca sĩ này đã xuất sắc vượt qua những tiêu chí cao của các thành viên Hội đồng nghệ thuật để đánh bại các đối thủ đáng gờm như Noo Phước Thịnh với Cause I Love you, Đông Nhi với Trách Ai Bây Giờ, Hari Won với Anh Cứ Đi Đi, Tiên Cookie với Tâm Sự Với Người Lạ…

ho ngoc ha noo phuoc thinh lap cu dup giai thuong tai zma 2016
.Bài hát “Sau tất cả” của Erik ST.319 và nhạc sĩ Khắc Hưng đã có chiến thắng thuyết phục ở 2 hạng mục “Ca khúc của năm” và Ca khúc được chia sẻ nhiều nhất trên cộng đồng mạng.

Ở hạng mục MV của năm, MV Gửi Anh Xa Nhớ của Bích Phương đã chinh phục được 9 thành viên Hội đồng Nghệ thuật bởi sự khác lạ trong kịch bản. MV này cũng giành thêm giải thưởng MV đứng đầu nhiều tuần trong BXH âm nhạc Zing.

Hạng mục nghệ sĩ mới của năm gọi tên Rocker Nguyễn, một “tân binh” mới toanh nhưng có sản phẩm ấn tượng vào nửa cuối năm 2016, vượt qua những đối thủ nặng kí như Soobin Hoàng Sơn hay Suni Hạ Linh. Giải thưởng này được Hội đồng Nghệ thuật bình chọn.

ho ngoc ha noo phuoc thinh lap cu dup giai thuong tai zma 2016
Rocker Nguyễn nhận được giải thưởng dành cho Nghệ sĩ mới của năm.

Ở hạng mục giải thưởng yêu thích, không ngoài dự đoán, Đông Nhi Noo Phước Thịnh tiếp tục là hai cái tên chưa thể thay thế được tính đến thời điểm này. Ngoài giải Nam nghệ sĩ được yêu thích, Noo Phước Thịnh còn tiếp tục lập cú đúp tại ZMA khi Cause I Love You của anh nhận giải Ca khúc Dance/ Electronic. Cặp song ca được yêu thích nhất năm 2016 không ai khác chính là Khởi MyKevin Khánh.

ho ngoc ha noo phuoc thinh lap cu dup giai thuong tai zma 2016
Noo nhận được 2 giải thưởng trong số 9 đề cử của năm nay.
ho ngoc ha noo phuoc thinh lap cu dup giai thuong tai zma 2016
Hari Won cũng nhận được giải thưởng quan trọng đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc với ca khúc Anh cử đi đi, thắng giải ở đề cử ca khúc Pop Rock được yêu thích nhất.

Một trong những kết quả gây bất ngờ và tranh cãi nhiều là việc Hồ Ngọc Hà trở lại với ZMA và nhận về 2 giải thưởng cao nhất: Nghệ sĩ của nămAlbum của năm. Năm qua, cô đã có nhiều hoạt động rất tích cực trên địa hát âm nhạc với 3 liveshow tại Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng, ra mắt 3 ca khúc mới Đừng Đi, Keep Me In Love, Gửi Người Yêu Cũ, phát hành 3 MV dựa trên 3 ca khúc nói trên, giới thiệu Album Gửi Người Yêu Cũ – Love Song Collection 3 cực kì chất lượng đến người yêu nhạc.

Giải thưởng này hoàn toàn xứng đáng, tuy nhiên không ít ý kiến của dân mạng khi vin vào scandal đời tư tình cảm ồn ào của Hà Hồ thời gian qua để nhận xét cô không xứng đáng với danh hiệu “Nghệ sĩ của năm”. Tuy nhiên, trước đó tại buổi Họp báo chính thức, ông Nguyễn Anh Tuấn, trưởng ban tổ chức đã khẳng định giọng ca Cô đơn giữa cuộc tình không vi phạm đạo đức nghề nghiệp, không xâm phạm vấn đề bản quyền nên đủ tư cách để tham gia cuộc đua.

ho ngoc ha noo phuoc thinh lap cu dup giai thuong tai zma 2016
Hồ Ngọc Hà nhận giải thưởng trong sự tranh cãi, tuy nhiên BTC xác nhận cô vẫn được tham gia tranh giải ngay từ ban đầu.

Lệ Quyên là cái tên thành công nhất ở dòng nhạc trữ tình năm nay liên tiếp dành được 2 giải Ca khúc mang âm hưởng dân ca được yêu thích với Duyên phận và Album đứng đầu nhiều tuần nhất trong bảng xếp hạng với Còn Trong Kỉ Niệm.

Một trong những điều hấp dẫn khiến lễ trao giải năm nay đặc biệt hơn khi xuất hiện của nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc GOT7. Dù không tham gia tổng duyệt khi sáng ngày 7/1 nhóm mới đến Việt Nam, nhưng các chàng trai GOT7 đều đã hết mình trên sân khấu, khiến fans Kpop tại Việt Nam đứng ngồi không yên. Đây được xem là điểm nhấn năm nay khi BTC chi khá nhiều tiền để mời được boyband đình đám xứ Hàn về Việt Nam.

ho ngoc ha noo phuoc thinh lap cu dup giai thuong tai zma 2016
Nhóm GOT7 trình diễn 5 ca khúc và tạo nên sức nóng khó tin dưới hàng ghế khán giả.
ho ngoc ha noo phuoc thinh lap cu dup giai thuong tai zma 2016
Nữ ca sĩ Đông Nhi có tiết mục máu lửa sau khi nhận giải "Nữ ca sĩ được yêu thích nhất". Cô mang lên sân khấu phần trình diễn hoành trang cho ca khúc mới On Top.
ho ngoc ha noo phuoc thinh lap cu dup giai thuong tai zma 2016
Noo Phước Thịnh cũng cống hiến một màn trình diễn ấn tượng.
ho ngoc ha noo phuoc thinh lap cu dup giai thuong tai zma 2016
Độc nhất trong số những màn biểu diễn là phần bay từ trên sân khấu cao 20m của Hồ Ngọc Hà trong ca khúc Gửi người yêu cũ. Dường như BTC đã ưu ái cho Nghệ sĩ của năm 2016 khi dàn dựng cho cô một tiết mục khiến nhiều người bất ngờ.

Danh sách kết quả của ZMA 2016

1. Ca khúc của năm: Sau tất cả - Erik ST.319

2. Music Video của năm: Gửi Anh Xa Nhớ - Bích Phương

3. Album của năm: Gửi Người Yêu Cũ - Love Song Collection 3 - Hồ Ngọc Hà

4. Nghệ sĩ mới của năm: Rocker Nguyễn

5. Nghệ sĩ của năm: Hồ Ngọc Hà

Hạng mục giải thưởng theo thể loại nhạc

1. Ca khúc Pop/Rock được yêu thích: Anh Cứ Đi Đi - Hari Won

2. Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích: Cause I love you - Noo Phước Thịnh

3. Ca khúc R&B/Soul được yêu thích: Em Đã Biết -Suni Hạ Linh, R.Tee

4. Ca khúc Rap/Hiphop được yêu thích: Từng Là Tất Cả - Karik

5. Ca khúc song ca/nhóm ca được yêu thích: Đếm Ngày Xa Em - OnlyC, Lou Hoàng

6. Ca khúc mang âm hưởng dân ca được yêu thích: Duyên Phận - Lệ Quyên

Hạng mục giải thưởng được yêu thích

1. Nam nghệ sĩ được yêu thích: Noo Phước Thịnh

2. Nữ nghệ sĩ được yêu thích: Đông Nhi

3. Song ca/Nhóm ca được yêu thích: Khởi My - Kelvin Khánh

Hạng mục giải thưởng theo BXH:

1. Ca khúc đứng đầu nhiều tuần nhất trong bảng xếp hạng: Phía Sau Một Cô Gái - Soobin Hoàng Sơn

2. Music Video đứng đầu nhiều tuần nhất trong bảng xếp hạng: Gửi Anh Xa Nhớ - Bích Phương

3. Album đứng đầu nhiều tuần nhất trong bảng xếp hạng: Còn Trong Kỉ Niệm – Lệ Quyện

4. Ca khúc được chia sẻ nhiều nhất cộng đồng mạng: Sau Tất Cả - Erik ST.319

5. Nhạc sĩ có nhiều tác phẩm được yêu thích: Tiên Cookie

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.