Hồ Quỳnh Hương: 'Cát-sê của tôi đã 'chạm nóc' tại Việt Nam'

Nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương khẳng định chưa bao giờ sử dụng danh hiệu, giải thưởng làm “bàn đạp” để nâng giá cát-sê, vì mức thù lao của cô trước giờ đã nằm ở mức dành cho ngôi sao hạng A.

ho quynh huong cat se cua toi da cham noc tai viet nam

2 triệu views 1 ngày nhưng không lọt trending Youtube: netizen xôn xao MV Hồ Quỳnh Hương bị hack?

- Vừa qua, Hồ Quỳnh Hương là cái tên nằm trong danh sách được đề cử, chờ xét duyệt danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT). Cảm xúc của chị như thế nào khi nhận tin vui này?

Tôi cảm thấy bất ngờ và vui mừng. Cách đây mấy năm, phía nhà hát tôi từng hoạt động đề cử tôi vào danh sách xét duyệt danh hiệu NSƯT. Tuy nhiên, thời điểm đó tôi chưa đủ thâm niên để có một kết quả tốt. Sau một thời gian dài không có thông tin, tôi bất ngờ khi mình được đề cử trở lại trong năm nay. Chặng đường nghệ thuật của tôi không chỉ đi phục vụ cho công chúng, từ ngày tôi còn học trong trường thì đã có những hoạt động đi diễn ở vùng sâu, vùng xa, trong rừng để hát khán giả. Tôi hát, ăn ở cùng người dân…, đó là điều mà ít có nghệ sĩ nào bây giờ được trải nghiệm. Bây giờ mọi người ghi nhận lại, nhớ những sự cống hiến nhiều năm của Hồ Quỳnh Hương thì bản thân tôi lại cảm thấy hạnh phúc.

ho quynh huong cat se cua toi da cham noc tai viet nam

- Nếu ngày xưa vì thiếu thâm niên nên Hồ Quỳnh Hương chưa được xét tặng danh hiệu, thì ở thời điểm hiện tại, chị có tự tin mình sẽ kết quả tốt?

Tôi không dám nói chắc điều gì, tôi chỉ thừa nhận mình vui với hiện tại khi biết mình có một đề cử. Chuyện được duyệt hay không thì cũng không sao, vì tôi từng một lần không đủ tiêu chuẩn để được cấp danh hiệu NSƯT nên nếu lần này rớt, tôi cũng không quá buồn. Nếu được thì đó sẽ là niềm vui lớn trong năm nay của tôi, còn nếu không may mắn thì tôi ghi nhận mình đã có bước tiến khi được đề cử trở lại.

- Nhiều nghệ sĩ mong muốn có một danh xưng cao quý, danh hiệu lớn để khẳng định tầm ngôi sao hạng A. Bản thân chị có cần điều đó trong sự nghiệp của mình?

Nhiều năm làm nghề, giải thưởng tôi nhận về rất nhiều nhưng chưa bao giờ tôi đặt nặng chuyện phải có một danh hiệu diva hay NSƯT, ngoài việc khán giả gọi mình là “ca sĩ”. Tôi mãn nguyện và thích khán giả nhớ mình bằng tên gọi “ca sĩ Hồ Quỳnh Hương”.

Tôi nghĩ điều quan trọng với một nghệ sĩ là mình làm được điều gì cho khán giả, đã cống hiến hết mình hay chưa? Danh xưng có được thì sẽ là một điều may nhưng chưa bao giờ là mục đích làm nghề của tôi, tôi vẫn yêu quý cái tên “ca sĩ Hồ Quỳnh Hương” mà khán giả hay gọi. Tôi thích cái tên này vì đó là do bố mẹ đặt, ngụ ý một đoá hoa quỳnh toả hương dịu dàng.

ho quynh huong cat se cua toi da cham noc tai viet nam

- Tuy nhiên, một danh hiệu lớn có thể giúp nghệ sĩ cải thiện cát-sê, tăng thu nhập hoặc chạm tay tới những đỉnh cao nghệ thuật. Chị nghĩ sao về chuyện đấy?

Mỗi nghệ sĩ sẽ có cách đi riêng của mình, nhưng tôi chỉ muốn khán giả nhớ tên hoặc những ca khúc tạo nên dấu ấn cho mình, nhắc tôi với sự trân trọng: “ca sĩ của Anh”, “ca sĩ của Vũ điệu hoang dã”… Dù thời điểm hiện tại, tôi không có bất kì danh hiệu to tát gì, nhưng tôi vẫn là một trong những ca sĩ hạng A. Thậm chí, cát-sê biểu diễn của tôi cũng không thể cao hơn được nữa vì đã “chạm nóc” ở Việt Nam. Vì vậy, việc không có chuyện tôi cần một danh hiệu để giúp tăng thu nhập.

ho quynh huong cat se cua toi da cham noc tai viet nam

- Trong quá trình tạo dựng sự nghiệp, có thời điểm nào chị nghĩ mình cần lấy giải thưởng để nâng giá cát-sê cho mình hay chưa?

Thời bắt đầu tạo dựng vị trí, giải thưởng âm nhạc tôi đạt được rất nhiều, nhưng lúc đấy chưa bùng nổ thông tin, truyền thông nên mọi người có lẽ ít để ý, quan tâm. Những huy chương nghệ thuật tôi có được đều từ những cuộc thi âm nhạc quốc tế, thậm chí tôi còn dành cúp vàng ở cuộc thi dành cho các nghệ sĩ chuyên nghiệp nước ngoài. Gần như mọi người chỉ biết Hồ Quỳnh Hương đạt rất nhiều huy chương, cúp vàng, nhưng chưa biết tầm quan trọng của giải thưởng hay sự nỗ lực của tôi ra sao để có được thành quả. Tôi chỉ nghĩ với giải thưởng như vậy, khán giả sẽ đánh giá mình có chuyên môn vững chắc, còn nếu lấy cái đấy thì tăng cát-sê thì không. Chỉ cho đến khi tôi có sự nổi tiếng thì mới nhắc vấn đề đấy.

- Chị khẳng định giá cát-sê mình đã “chạm nóc” ở Việt Nam, vậy chị nghĩ con số “khủng” ấy được định giá dựa trên yếu tố nào?

Thật ra, showbiz Việt Nam có những ca sĩ hạng A-B-C và mức thù lao cho từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Mức cát-sê của ngôi sao hạng A sẽ nằm ở mức rất cao. Hồ Quỳnh Hương bây giờ dù không đi hát nhiều, không phải chạy show, nhưng từ xưa thì mức thù lao họ trả cho tôi đã nằm ở mức dành cho nghệ sĩ hạng A. Đến giờ phút này, khi họ mời Hồ Quỳnh Hương hát thì không phải chương trình nào tôi cũng nhận. Khi họ mời Hồ Quỳnh Hương diễn sự kiện với những yêu cầu khác nhau thì có nghĩ là họ cần màu sắc âm nhạc của tôi. Họ vẫn đặt tôi ở vị trí xứng đáng với chuyên môn và cái tên của Hồ Quỳnh Hương.

ho quynh huong cat se cua toi da cham noc tai viet nam

- Với vị trí và mức cát-sê “chạm nóc” như chị nói, chị có nghĩ rằng mình đang ở đỉnh cao của nghệ thuật?

Trong phạm vi nghệ thuật của nền âm nhạc Việt Nam bây giờ, tất cả những ca sĩ đều có mức trần riêng ở mỗi vị trí, và Hồ Quỳnh Hương bây đã đã chạm tới vị trí đó, là ca sĩ hạng A, đạt mức thù lao tương xứng… Thật sự, đến giờ này chưa có ca sĩ nào của Việt Nam đi ra quốc tế. Vì vậy, so cát-sê và đời sống ở Việt Nam bây giờ, nghệ sĩ hạng A đã là quá nhiều. Những cái gì tôi đang có, những ca sĩ hạng a đã chạm mức trần.

Điều những ngôi sao hạng A bây giờ tiếp tục làm là để giữ vị trí, chứ không thể hơn được vì làm ở môi trường nào cũng có nấc thang rõ ràng. Những ai chưa đạt đến mức mong muốn thì sẽ vẫn phải tiếp tục đi lên. Chỉ riêng tôi khi đã có rồi thì mình phải làm công việc khác, lâu lâu xuất hiện trong nghệ thuật với vị trí đó nhưng không cố giữ, không làm nghề một cách dồn dập như trước. Bây giờ, tôi không còn vất vả sống bằng nghề, mà chỉ đi làm vì nghề.

- Chị có chia sẻ ngoài ca hát, chị cũng dành thời gian cho việc kinh doanh. Vậy hai lĩnh vực đấy, cái nào quan trọng và chiếm sự đầu tư của chị bao nhiêu?

Hai lĩnh vực này đã đi song hành với tôi từ ngày xưa. Thời điểm bắt đầu được chú ý, tôi kiếm được tiền từ nghề ca hát và bắt đầu dùng nó để kinh doanh. Sau một thời gian, thành công trong nghệ thuật giúp tôi có sự nổi tiếng nhiều hơn, và việc kinh doanh cũng nhờ đấy phát triển. Hiện tại, việc kinh doanh không liên quan gì nhiều tới công chúng và tôi bắt đầu học cách sắp xếp để có khoảng thời gian để tập trung cho từng lĩnh vực.

- Cảm ơn những chia sẻ của chị!

Vừa qua nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương chính thức trở lại với âm nhạc bằng sự “lột xác” từ phong cách đến hình ảnh cùng MV Take it easy. Hiện tại, cô đang muốn dồn sức chuẩn bị cho liveshow lớn trong sự nghiệp, dự kiến sẽ thực hiện vào năm 2019.

ho quynh huong cat se cua toi da cham noc tai viet nam Hồ Quỳnh Hương nói gì về biệt thự 'siêu khủng' trải dài từ Bắc vào Nam?

“Ôi, tôi làm gì giàu tới mức đó, trong thiên hạ và cả trong showbiz còn nhiều người giàu hơn tôi rất nhiều nhưng chẳng ...

ho quynh huong cat se cua toi da cham noc tai viet nam Quảng Ninh: Vùng đất mỏ can trường với những 'bóng hồng' đẹp ngây ngất

Vùng đất mỏ Quảng Ninh đã "sản sinh" ra nhiều mĩ nhân của làng giải trí Việt như ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Hoa khôi ...

ho quynh huong cat se cua toi da cham noc tai viet nam Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi không thích nhận chương trình biểu diễn trong khi khách đang ăn'

Hồ Quỳnh Hương diện đầm body khoe vai trần gợi cảm trong ngày trở thành đại sứ cho một tập đoàn bất động sản. Lần ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.