Hoa hậu chuyển giới quốc tế đứng ở đâu trên bản đồ nhan sắc thế giới?

Với truyền thông Việt là thế, nhưng thực tế trên bản đồ nhan sắc thế giới, Miss International Queen - Hoa hậu chuyển giới quốc tế có chỗ đứng và sức ảnh hưởng như thế nào lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Những ngày qua, thông tin về cuộc thi Miss International Queen - Hoa hậu chuyển giới quốc tế đã nhận được sự chú ý đặc biệt của truyền thông Việt. Sự xuất hiện của Hương Giang Idol - nữ ca sĩ chuyển giới "hot" nhất nước ta với tư cách đại diện Việt Nam chính là nguyên nhân khiến cho cuộc thi này bất ngờ "gây bão".

Với truyền thông Việt là thế, nhưng thực tế trên bản đồ nhan sắc thế giới, Miss International Queen - Hoa hậu chuyển giới quốc tế có chỗ đứng và sức ảnh hưởng như thế nào lại là một vấn đề hoàn toàn khác.

Như đã biết, Miss World - Hoa hậu Thế giới Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ luôn được xem là 2 cuộc thi nhan sắc quy mô, đẳng cấp và lớn nhất thế giới. Đây là hai "đấu trường nhan sắc" có lịch sử hình thành và phát triển vô cùng ấn tượng, tồn tại và duy trì được sức hút cho đến ngày nay.

Nếu Miss World - Hoa hậu Thế giới đề cao vẻ đẹp thanh lịch, nhẹ nhàng, truyền thống bên cạnh tiêu chí hướng đến những giá trị chân - thiện - mỹ thì Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ lại xem trọng yếu tố giải trí, yêu thích vẻ đẹp quyến rũ, nóng bỏng và tự tin, bản lĩnh của người phụ nữ.

hoa hau chuyen gioi quoc te dung o dau tren ban do nhan sac the gioi
Miss World 2017 thu hút được 118 đại diện quốc gia tham dự (Ảnh: MW)

Ngay nay, dù có nhiều cuộc thi nhan sắc ra đời với khâu tổ chức chuyên nghiệp, quy mô nhưng Miss Universe Miss World vẫn là 2 cuộc thi nhan sắc danh giá nhất thế giới.

Xếp sau Miss Universe Miss WorldMiss International - Hoa hậu Quốc tế. Cuộc thi này cũng có lịch sử lâu đời và phát triển cho đến ngày nay.

Sau lần đầu tiên được tổ chức ở Long Beach,California, Hoa Kỳ, vào năm 1960 khi Hoa hậu hoàn vũ rời khỏi Miami Beach, Miss International được tổ chức tại Long Beach cho đến năm 1967 thì được chuyển đến Nhật Bản năm 1968 đến 1970. Năm 1971 và 1972, Miss International được tổ chức tại Long Beach một lần nữa, sau đó diễn ra thường niên tại đất nước phù tang. Và điều này liên tục diễn ra cho đến ngày hôm nay.

Với tiêu chí đề cao vẻ đẹp tri thức, nét thanh lịch, sự nhạy cảm về thế giới, Miss International luôn giữ vững vị thế thứ 3 của mình dù cho nhiều đối thủ đang tìm cơ hội để "soán ngôi".

Nhóm cuộc thi xếp vị trí tiếp theo thuộc về Miss Earth - Hoa hậu Trái đất, Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Thế giới, Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia. Mỗi cuộc thi đều có tiêu chí, thế mạnh và sức hấp dẫn khác nhau, tạo nên sự mới mẻ và cạnh tranh vô cùng hấp dẫn.

hoa hau chuyen gioi quoc te dung o dau tren ban do nhan sac the gioi
Miss Grand International 2017 tổ chức ở Việt Nam với sự tham gia của 77 đại diện. Cuộc thi này tuy mới ra đời từ năm 2013 nhưng đã tạo được ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp của mình. (Ảnh: MGI)

Ngoài ra, Miss Intercontinental - Hoa hậu Liên lục địa với bề dày lịch sử cũng được xem là một trong những sân chơi nhan sắc có uy tín. Bên cạnh đó, Miss Globe - Hoa hậu Toàn cầu, Miss Tourism Queen International - Nữ hoàng du lịch quốc tế,.. với số lượng thí sinh tham gia đông đảo cùng thâm niên của mình cũng được bạn bè quốc tế xem trọng.

Nói về Miss International Queen - Hoa hậu chuyển giới quốc tế, cuộc thi này do người Thái Lan sáng lập từ năm 2004 và kéo dài cho đến ngày nay. Miss International Queen là cuộc thi dành riêng cho người chuyển giới từ nam sang nữ ở độ tuổi từ 18 đến 35. Tất cả các thí sinh đều không có hình ảnh khiêu dâm được phát tán cũng như không vướng vào bê bối tình dục. Thí sinh đăng quang sẽ được trao vương miện và nhận một phần thưởng trị giá 12.500 USD.

Không dừng lại ở một "đấu trường nhan sắc", Miss International Queen - Hoa hậu chuyển giới quốc tế được ủng hộ vì tiêu chí rõ ràng, là một cách để nói lên tiếng nói của những người thuộc cộng đồng LGBT, tiếp thêm sức mạnh cho những ai muốn tìm lại con người thật của mình.

Tuy vậy, Miss International Queen - Hoa hậu chuyển giới quốc tế vẫn chưa đủ sức lan tỏa và trở thành một trong những cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới. Mỗi năm, số lượng thí sinh tham gia cũng rất ít ỏi, trên dưới 30 thí sinh. Trong mùa giải 2018 vừa qua, Miss International Queen - Hoa hậu chuyển giới quốc tế chỉ có vẻn vẹn 28 thí sinh tham dự, chưa bằng số lượng thí sinh... lọt top ở đấu trường Miss World 2018. Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chiến thắng Dự án nhân ái - phần thi rất quan trọng ở Miss World nhưng cũng chỉ đủ để lọt vào top 40 trên tổng số 118 thí sinh tham dự.

hoa hau chuyen gioi quoc te dung o dau tren ban do nhan sac the gioi
Miss International Queen - Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018 chỉ có vẻn vẹn 28 thí sinh dự thi (Ảnh: MIQ)

Nói như vậy để thấy rằng, tính cạnh tranh ở Miss International Queen - Hoa hậu chuyển giới quốc tế thực tế không quá khốc liệt như Miss Universe, Miss World, Miss International hay Miss Grand International.

Trong suốt quá trình dự thi, các diễn đàn, chuyên trang sắc đẹp nổi tiếng trên thế giới như Global Beauties, Missosology cũng "lạnh lùng" với những thông tin và diễn biến, kết quả của Miss International Queen - Hoa hậu chuyển giới quốc tế.

Có lẽ, ngoài Thái Lan - "mẹ đẻ" của cuộc thi thì trong mùa giải 2018 vừa kết thúc, Việt Nam là quốc gia quan tâm đến cuộc thi nhiều nhất.

Thế nên, mọi so sánh về chiếc vương miện của Miss International Queen so với những đấu trường nhan sắc có sức ảnh hưởng trên thế giới là khập khiễng. Bởi lẽ, Miss International Queen mang một sức mệnh và câu chuyện khác mà ở đó, cộng đồng LGBT tự tin thể hiện bản thân và tiếng nói, khẳng định được quyền bình đẳng của mình trong xã hội thời hiện đại.

hoa hau chuyen gioi quoc te dung o dau tren ban do nhan sac the gioi
Hương Giang đăng quang Miss International Queen - Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018 (Ảnh: MIG)

Việc Hương Giang vinh dự đạt được chiến vương miện Miss International Queen - Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2018 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cô trong suốt chặng đường vừa qua. Cô chính là nguồn cảm hứng cho cộng động LGBT Việt Nam trên hành trình đi tìm và chinh phục ước mơ, khát vọng và tiếng nói của mình.

hoa hau chuyen gioi quoc te dung o dau tren ban do nhan sac the gioi Á hậu chuyển giới đẩy hoa hậu ngã khỏi sân khấu vì ghen tị
hoa hau chuyen gioi quoc te dung o dau tren ban do nhan sac the gioi 'Đối thủ' Hương Giang đích thân sang Việt Nam tìm hiểu về vẻ đẹp, văn hoá Việt
hoa hau chuyen gioi quoc te dung o dau tren ban do nhan sac the gioi Từ việc Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế: Chiến thắng chính mình và rào cản định kiến
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.