'Hoa hậu' ma túy dùng tình cảm để đồng bọn... trung thành

Để các đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy trung thành tuyệt đối với mình, Yến sử dụng chiêu thức tình cảm khiến mỗi thành viên đều tự coi Yến như người tình và sẵn sàng sống chết vì Yến.

“Bà trùm" dưới vỏ bọc "hot girl"

Ngày 1/9, TAND TPHCM cho biết cơ quan này chuẩn bị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm các đối tượng trong đường dây ma túy do "hot girl" Trần Kim Yến (sinh năm 1987, ngụ quận 3, TPHCM) cầm đầu.

Theo đó, bị cáo Trần Kim Yến bị truy tố về các tội danh mua bán trái phép chất ma túy và đưa hối lộ.

hoa hau ma tuy dung tinh cam de dong bon trung thanh

Bị can Trần Kim Yến.

Các bị cáo Nguyễn Phụng Huy (sinh năm 1992, ngụ quận 8, TPHCM), Lâm Minh Trung (sinh năm 1981, ngụ quận Bình Tân, TPHCM), Tô Văn Tuấn Thành (sinh năm 1983, ngụ quận 12, TPHCM) bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, bị cáo Lê Thành Nguyên (sinh năm 1977) tội làm môi giới hội lộ, Lê Quý Long (sinh năm 1959, cùng ngụ quận 3) tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước phiên tòa (thêm dấu phẩy) bị cáo Yến và luật sư bào chữa cho bị cáo có đơn xin đề nghị giám định tâm thần đối với bị cáo Yến do gia đình, bản thân bị cáo và luật sư nộp trước đó. Trong đơn yêu cầu, bị cáo này cho rằng do gia đình bên nội có “truyền thống” bệnh này… Được biết yêu cầu này đã không được tòa chấp nhận.

Trước khi bị bắt, bị cáo Yến từng có vỏ bọc hoàn hảo khi là hot girl sang chảnh, chủ một shop thời trang và thường xuyên làm từ thiện.

Tự tin về ngoại hình nổi trội, Yến từng quyết tâm đi theo con đường trở thành người mẫu, tham gia vào giới Showbiz để đổi đời...

Nhưng vừa vào giới showbiz một thời gian, Yến không vượt qua nổi sự cám dỗ, người đẹp thử qua ma túy đá và trở thành con nghiện lúc nào không hay.

Hết tiền mua ma túy, hotgirl bắt đầu chuyển sang buôn bán ma túy và trở thành bà trùm cầm đầu đường dây ma túy.

Theo cáo trạng, Yến nghiện ma túy từ năm 2014. Thông qua bạn bè giới thiệu, Yến biết một người phụ nữ tên Thúy ở Hải Phòng có nguồn hàng lớn và một người đàn ông tên Hải Lượm ở Nha Trang có sẵn "đầu ra".

Năm 2016, Yến lao vào kinh doanh hàng "trắng". Trong thời gian ngắn, Yến trở thành đầu mối cung cấp sỉ và lẻ các loại ma túy.

Tại những căn nhà mà Yến thuê để cất giữ ma túy, Yến dùng hệ thống cửa nhiều lớp bằng thẻ từ nên người lạ không thể đột nhập. Thậm chí, xung quanh nhà Yến còn được gắn hệ thống camera để tiện theo dõi.

hoa hau ma tuy dung tinh cam de dong bon trung thanh

Trần Kim Yến bị bắt quả tang với lượng ma túy khủng.

Yến thiết lập đường dây buôn bán ma túy từ Nam ra Bắc. Yến mua ma túy đá từ Thúy với giá 38 triệu đồng/100 gram. Sau đó, Yến thuê Thành đem hàng vào Nha Trang bán 45 triệu đồng/100 gram cho Lượm.

Phi vụ đầu tiên trót lọt, Yến tiếp tục đặt mua 4.000 viên thuốc lắc (130.000 đồng/viên) và 450 gram ma túy đá (giá cũ).

Thúy đóng gói số ma túy trên vào một thùng hàng và thuê người giao cho Yến. Huy, Thành, Trung giúp Thúy đi giao, nhận hàng. Đường dây do "hot girl" này điều khiển hoạt động tinh vi, táo tợn cho đến khi bị công an vạch trần (tháng 1/2017).

Tang vật thu giữ được từ vụ án là 26.000 viên thuốc lắc và hơn 8 kg ma túy tổng hợp, 6,9 kg cần sa.

“Bà trùm” gặp “siêu lừa”

Theo cơ quan điều tra, các đối tượng “chân rết” trong đường dây đều là người tình của “bà trùm” Trần Kim Yến. Không ai biết người phụ nữ này có vai trò chủ chốt trong đường dây vận chuyển, mua bán ma túy cực lớn từ Bắc vào Nam.

"Bà trùm" dùng nhiều người tình để thay mình điều hành mọi việc. Ngoài việc sở hữu 2 căn nhà, cô còn thuê thêm 2 căn khác để đàn em ở và là nơi tập kết hàng.

Yến hết mực cưng chiều những gã đàn ông này. Ngoài việc lo chỗ ăn ở, cô còn tổ chức cho gia đình họ những chuyến du lịch hạng sang trong và ngoài nước.

Từ những đặc ân nêu trên, nên các đối tượng coi Yến như vợ mà răm rắp nghe theo lệnh của “bà trùm”. Thậm chí với những đối tượng bị bắt, lúc đầu cũng không khai gì về Yến và nhất nhất bảo vệ cho Yến.

Người được Yến yêu thương nhất, sống như vợ chồng là Trần Nguyên Vũ (sinh năm 1982, ngụ quận 10). Giữa năm 2016, Công an quận Bình Thạnh trong lần đi kiểm tra hành chính đã bắt giữ Vũ khi hắn đang tàng trữ 7 viên ma túy tổng hợp.

hoa hau ma tuy dung tinh cam de dong bon trung thanh

Trần Kim Yến vung tiền chạy án cho chồng hờ.

Trong lúc Yến lo lắng vì chồng "hờ" gặp họa thì Lê Thành Nguyên (bà con bạn dì với Yến) đến thăm. Yến tâm sự và nhờ Nguyên tìm người lo lót giúp Vũ tại ngoại. Dù không có khả năng nhưng Nguyên vẫn đồng ý.

Khoảng một tuần sau, Nguyên báo tin đã "bắt mối" với… hàng xóm tên Lê Quý Long. Long hét giá 1 tỉ đồng nếu muốn Vũ tại ngoại.Tuy nhiên, khi Yến chấp nhận thì Long đổi ý, chỉ lấy 500 triệu đồng để lo án treo hoặc án khoảng 2 năm tù giam.

Yến bỏ ra 550 triệu đồng, nhờ Nguyên chuyển cho Long với điều kiện Long phải viết giấy tay xác nhận. Long trả Nguyên 50 triệu đồng tiền "cò".

Nhận tiền, Long tiêu xài hết và không có động thái chạy án, giúp Vũ thoát cảnh tù tội. Long và Nguyên sa lưới khi Yến bị bắt và khai ra phi vụ chạy án bất thành nói trên.

hoa hau ma tuy dung tinh cam de dong bon trung thanh Người đàn ông hành nghề mua ve chai giấu 3kg ma tuý đá trong bao tải

Để qua mắt cảnh sát, người đàn ông hành nghề thu mua ve chai và phụ tùng ôtô đã giấu 3kg ma tuý đá trong ...

hoa hau ma tuy dung tinh cam de dong bon trung thanh Ông chủ cửa hàng điện thoại ở Sài Gòn cầm đầu đường dây buôn bán ma tuý

Để qua mặt cảnh sát, ông trùm 31 tuổi cầm đầu đường dây buôn bán ma tuý “khủng” đã thuê 2 cửa hàng điện thoại ...

hoa hau ma tuy dung tinh cam de dong bon trung thanh Bắt vụ vận chuyển 65.800 viên ma túy qua cửa khẩu vào Việt Nam

Lực lượng thuộc Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị) cùng Cảnh sát phòng, chống ma túy vừa bắt một vụ vận ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.