Người đàn ông hành nghề mua ve chai giấu 3kg ma tuý đá trong bao tải

Để qua mắt cảnh sát, người đàn ông hành nghề thu mua ve chai và phụ tùng ôtô đã giấu 3kg ma tuý đá trong bao tải đựng phế liệu để vận chuyển hàng.
 

Ngày 31/8, Đội 3 thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04), Công an TP HCM cho biết, đơn vị này vừa triệt phá thành công đường dây buôn bán ma tuý lớn từ Campuchia về Việt Nam do Lê Thanh Hải (51 tuổi) cầm đầu.

Theo điều tra ban đầu, cuối tháng 6/2018, các trinh sát thuộc Đội 3 phát hiện một đường dây buôn bán ma tuý lớn từ Campuchia về Việt Nam do Hải cầm đầu nên đã tổ chức theo dõi.

nguoi dan ong hanh nghe mua ve chai giau 3kg ma tuy da trong bao tai
Số lượng lớn ma tuý đá được nguỵ trang trong bao tải (Ảnh: Xuyến Chi)

Theo xác minh, Hải hành nghề thu mua phế liệu và các loại phụ tùng ôtô, xe máy. Bản thân Hải không bao giờ xuất hiện trong mọi giao dịch ma tuý hoặc sang Campuchia lấy hàng về.

Khoảng 13h ngày 16/8, Hải đi xe máy từ nhà ở đường Lê Tấn Bê, phường An Lạc, quận Bình Tân ra bến xe An Sương (quận 12) và ghé lấy chiếc bao tải bỏ lên xe thì lập tức bị cảnh sát ập tới khống chế trước sự ngỡ ngàng của Hải và những người xung quanh.

Tại thời điểm kiểm tra, cảnh sát tìm thấy bên trong chiếc bao tải đựng ve chai, phế liệu được giấu 3kg ma tuý đá được nguỵ trang rất kỹ.

Khai nhận với cơ quan điều tra, Hải cho biết số ma tuý trên được mua từ một đối tượng ở Campuchia với giá 350.000/kg. Sau đó, các đối tượng này sẽ chuyển ma tuý dưới dạng hành lý ký gửi cho các xe khách từ Campuchia về TP HCM.

Khi “hàng” về tới nơi, Hải sẽ chạy xe máy ra bến xe An Sương để nhận.

nguoi dan ong hanh nghe mua ve chai giau 3kg ma tuy da trong bao tai Ông chủ cửa hàng điện thoại ở Sài Gòn cầm đầu đường dây buôn bán ma tuý

Để qua mặt cảnh sát, ông trùm 31 tuổi cầm đầu đường dây buôn bán ma tuý “khủng” đã thuê 2 cửa hàng điện thoại ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.