Hoa hậu Mai Phương Thúy vẫn vui nếu phải chăm đàn ông như chăm trẻ

Là Hoa hậu xinh đẹp, tài năng và giàu có nhưng cho đến nay, Mai Phương Thúy vẫn khiến công chúng không khỏi sốt ruột. Do cô chưa tìm được người xứng đôi vừa lứa hay bản thân quá bận rộn?

hoa hau mai phuong thuy van vui neu phai cham dan ong nhu cham tre

Mai Phương Thúy: 'Nửa đời là hoa hậu rồi, tôi chỉ mơ sống bình thường'

Chồng thì bao giờ lấy cũng được

- Nhiều người nói Mai Phương Thúy chạm ngưỡng tuổi 30, có trong tay mọi thứ, chỉ thiếu mỗi chồng. Bạn nghĩ sao về nhận xét này?

Tôi cũng nghe nhiều người nhận xét thế nhưng chẳng nghĩ gì cả. Thành thực mà nói có phải tôi có trong tay mọi thứ đâu, tôi còn thiếu nhiều lắm. Ví dụ như sức khoẻ. Bản thân tuy cao lớn nhưng sức khoẻ không hề tốt, dễ bị cảm, dễ bị bệnh nên tôi luôn mơ ước mình khoẻ mạnh hơn. Còn chồng thì bao giờ lấy cũng được (cười).

- Lý do bạn độc thân đến tận bây giờ là gì?

Tôi chưa bao giờ hỏi bản thân câu hỏi này nên xin nợ, về học bài rồi sẽ trả lời câu hỏi sao cho xuất sắc, lấy điểm 10 từ công chúng.

- Hay đúng như Hoa hậu Ngọc Hân từng chia sẻ: “Là hoa hậu, nguy cơ “ế” chồng rất cao”?

Ôi, Ngọc Hân có nói vậy à? Chắc lúc nào tôi phải gặp Hân để hỏi tại sao mới được. Chứ tôi không thấy Hoa hậu dễ ế thế đâu. Sự thật chứng minh ngược lại. Rất nhiều Hoa hậu, Á hậu lấy chồng và chăm gia đình giỏi lắm...

hoa hau mai phuong thuy van vui neu phai cham dan ong nhu cham tre
Hoa hậu Mai Phương Thúy. Ảnh: TL

- Vậy là do bạn kén chọn quá?

Bất cứ ai ngấp nghé tuổi băm, hoặc là vượt ngưỡng tuổi 30 mà chưa lấy chồng đều bị nói là kén chọn. Thật sự không phải thế đâu, chỉ là tôi không muốn vội vàng.

- Mới đây danh hài Thúy Nga có chia sẻ lại lời của đạo diễn Lê Hoàng:“20 lý do không nên lấy chồng”. Bạn đọc chưa?

Mấy hôm trước tôi nhìn thấy tựa bài báo này đã bật cười khúc khích vì thấy nó quá đáng yêu. Nhưng tính tôi nhanh quên, nếu không có người nhắc lại thì tôi đã quên rồi.

- Bản thân bạn thấy có bao nhiêu điểm tương đồng?

Lời chia sẻ khá độc đáo và hài hước. Tuy nhiên tôi lại không có điểm chung nào với 20 lý do đó.

- Đang sống cuộc sống độc thân vui vẻ, bạn bổ sung thêm lý do gì không?

Tôi không bổ sung gì. Thực ra sống với một người rất khó. Tôi hoàn toàn hiểu và ủng hộ 100% nếu người phụ nữ chọn sống độc thân. Riêng tôi thì chấp nhận và thích nghi được nên không thấy có vấn đề gì nếu phải sống chung với một người đàn ông và phải chăm anh ta như chăm trẻ. Cũng vui mà!

- Trong 20 lý do nên độc thân, bạn thấy lý do nào“đáng sợ” nhất?

Lý do nào cũng rất đáng yêu và thực tế. Có thể nó đúng hoàn toàn với rất nhiều người nhưng với tôi thì không. Nên tôi đọc mà không khỏi tấm tắc hay phì cười.

hoa hau mai phuong thuy van vui neu phai cham dan ong nhu cham tre

Có khi mẹ chồng là lợi thế ghi điểm

- Nếu để ý bạn sẽ thấy, lý do được nêu lên đầu tiên là “nỗi sợ hãi” mang tên “mẹ chồng” luôn ám ảnh các nàng dâu. Bản thân bạn có sợ gặp tình huống như thế không?

Có khi mẹ chồng lại là lợi thế ghi điểm của các Hoa hậu, Á hậu đấy. Vì thực tế, các Hoa hậu được xã hội rèn luyện quá tốt. Nếu lấy chồng, kĩ năng đối nội, đối ngoại chắc chắn sẽ vượt trội, hoặc ít ra sẽ không bỡ ngỡ. Công chúng hay dư luận mỗi người một ý và vô cùng khó tính, các cô ấy còn làm được phần lớn số người đó vừa lòng thì việc gia đình chắc không làm khó được đâu. (cười)

- Thấy nhiều đàn em còn rất trẻ đã lên xe hoa như Tú Anh, Thanh Tú, Hoàng Anh, Tố Như… bạn có chạnh lòng không?

Không hề. Hôm đám cưới Tú Anh, tôi còn phải dặn trước: “Con đừng ném hoa về phía mẹ nhé!" rồi cười khì chạy đi chơi với các khách mời.

- Nhưng có khi nào bạn chợt nghĩ: “À cũng đến lúc lấy chồng rồi đấy!” không?

Có chứ. Thi thoảng tôi cũng thoáng qua ý nghĩ đến lúc nghiêm túc xem xét vấn đề đó. Nhưng rồi tôi lại nhanh chóng bị ý nghĩ phải đi chơi, đi du lịch khỏa lấp. Tôi còn ham chơi, còn đam mê nhiều thứ lắm.

- Bạn quá bình tĩnh với hôn nhân?

Cũng có thể. Tôi bình tĩnh với hôn nhân bởi vì tôi hiểu bản chất nó như thế nào và như thế nào thì mới là tốt. Nói chung tôi không muốn vội vàng.

- Nhưng chắc bạn phải rất gian nan để vượt qua “ải” giục giã của phụ huynh?

Đến tuổi này của tôi, bố mẹ không nhắc mới là lạ. Nhưng có nhắc thì tôi cũng quên rồi. Có rất nhiều thứ tôi nghe thấy rất chí lý, như lời nhắc lấy chồng đi chẳng hạn, nhưng sau đó chẳng hiểu sao lại quên luôn. Cứ như kiểu nó chưa từng chí lý ấy.

- Nói là độc thân nhưng chắc chắn bạn vẫn đang yêu đương?

Vâng. Nói không yêu là nói điêu đấy. Cuộc sống này không có tình yêu thực sự rất khó sống chứ đừng nói là sống tốt.

hoa hau mai phuong thuy van vui neu phai cham dan ong nhu cham tre

Cũng nên có người đưa ra 20 lý do không nên sống độc thân

- Trong 20 lý do chị Thúy Nga đưa ra, lý do 20 là: “Khi bạn chưa chồng, bạn có thể lấy chồng bất cứ lúc nào”. Bạn dự định sẽ độc thân đến khi nào?

Đúng vậy. Chưa có chồng lợi nhất là thích lấy chồng lúc nào cũng được. Còn chuyện dự định sẽ chấm dứt đời độc thân, tôi không lên kế hoạch cho chuyện này. Lại chẳng có gì phải vội nên cứ thong dong thôi. Đến khi nào thích hợp thì sẽ kết hôn, lúc đó dù phải sống chung với một người đàn ông và phải chăm anh ta như chăm trẻ tôi cũng vui vẻ.

- Nói đi cũng phải nói lại: Bên cạnh những “lợi” của việc độc thân thì chắc chắn sẽ có cái “hại”. Theo bạn, đó là gì?

Với nhiều người, độc thân là sự cô đơn nhưng tôi lại khá vui vẻ với việc sống một mình. Tuy nhiên không phải ai cũng thoải mái với việc này vì cô đơn dễ dẫn đến trầm cảm. Độc thân thực ra không tốt cho tâm lý, đôi lúc tâm sinh lý sẽ lệch lạc dẫn đến nhiều hệ luỵ. Tôi thấy cũng nên có người đưa ra 20 lý do không nên sống độc thân rồi đó.

- Nhìn vào những người nổi tiếng, rất nhiều cô gái trẻ chọn cách sống độc thân. Bạn đang vô tình cổ vũ cho điều đó?

Có rất nhiều người nổi tiếng là tấm gương cho hình ảnh “vợ hiền, dâu thảo" mà tôi rất ngưỡng mộ như: Tăng Thanh Hà, hay Đặng Thu Thảo... Những cô gái trẻ muốn lập gia đình có thể nhìn vào lấy họ làm động lực. Tuy nhiên, nếu Việt Nam toàn những tấm gương như vậy thì những cô gái hiện đại, phá cách một chút hẳn sẽ thấy rất áp lực. Ít ra khi tôi ở đây, độc thân và vẫn vui vẻ, các cô gái trẻ không thích lập gia đình sớm nhìn vào sẽ cảm thấy mình không đơn độc trên con đường "độc thân" lắm niềm vui mà cũng chông gai.

- Lời khuyên của bạn cho những người đang bị coi “đến tuổi lấy chồng” là gì?

Không nên vội vã!

Cảm ơn Hoa hậu Mai Phương Thúy về cuộc trò chuyện!

hoa hau mai phuong thuy van vui neu phai cham dan ong nhu cham tre Noo Phước Thịnh nói về mối quan hệ với Mai Phương Thúy: 'Chúng tôi đã cất giữ tình cảm này 10 năm rồi'

Noo Phước Thịnh chia sẻ, anh dành tình cảm đặc biệt cho Mai Phương Thúy, trên cả mức tình yêu.

hoa hau mai phuong thuy van vui neu phai cham dan ong nhu cham tre Mai Phương Thúy phản ứng ra sao khi bị đồn yêu Noo Phước Thịnh?

Trước tin đồn yêu Noo Phước Thịnh, Hoa hậu Mai Phương Thúy vô cùng bất ngờ và lên tiếng phủ nhận.

hoa hau mai phuong thuy van vui neu phai cham dan ong nhu cham tre Những sự trùng hợp 'định mệnh' đến khó tin của các Hoa hậu, Á hậu Việt Nam

Ít ai ngờ, rất nhiều người đẹp trong lịch sử Hoa hậu, Á hậu Việt Nam từng mang chung một số bao danh và có ...

hoa hau mai phuong thuy van vui neu phai cham dan ong nhu cham tre Nhan sắc 15 Hoa hậu Việt Nam hiện tại thế nào so với khi đăng quang?

Các hoa hậu như Diệu Hoa, Hà Kiều Anh... đều giữ được sự trẻ trung, rạng ngời so với thời điểm lên ngôi nhiều năm ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.