Hoa hậu Ngọc Diễm: Vén màn bí mật về chuyện người đẹp với đại gia

Phía sau hào quang nổi tiếng, có một Hoa hậu Ngọc Diễm rất khác. Chị đã từng chấp nhận “đánh đổi” cả tuổi thanh xuân để tìm được hạnh phúc đích thực của mình.

Chông chênh vì trở thành Hoa hậu

- 21 tuổi, Ngọc Diễm cùng lúc đón nhận hào quang lẫn tranh cãi, thị phi. Điều này có khiến cuộc sống của cô sinh viên Ngọc Diễm thời điểm đó bị đảo lộn?

Mỗi khi nhắc tới câu chuyện của 10 năm trước, tôi luôn xem đó là động lực và bài học xương máu để bản thân nỗ lực, phấn đấu. Ngày đó khi còn là cô sinh viên đại học Ngoại thương đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008, cạnh hào quang, tôi phải đối mặt với vô vàn những cám dỗ, kèm theo ồn ào, tranh cãi.

Những ngày đầu đăng quang, cô sinh viên chân ướt chân ráo vừa phải làm quen với guồng quay của làng giải trí, vừa phải hoàn thành sứ mệnh của một hoa hậu thật không hề đơn giản. Cộng thêm lịch học ở trường khiến tôi vô cùng áp lực, mất cân bằng.

Nhưng rồi, gia đình và người thân kề cận đã giúp tôi vượt qua và trưởng thành. Tôi vẫn nhớ như in lời mẹ dặn mình, đời người phải có sóng gió, đến sớm hay muộn thì đều phải vượt qua. Bởi thế, tôi luôn tự tin đối mặt với những tranh cãi và chứng minh bản thân thông qua hành động tích cực. Quả thật, ta không thể mong cuộc sống mãi tốt đẹp và bình yên, khi mình được trao tặng một danh hiệu cao quý và trở thành người của công chúng.

hoa hau ngoc diem ven man bi mat ve chuyen nguoi dep voi dai gia
Cuộc đời của Ngọc Diễm rẽ sang trang mới khi đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008.

- Chốn showbiz luôn đầy rẫy những góc khuất, cạm bẫy không phải ai cũng thấu. Nhất là thời gian qua ồn ào gạ tình liên quan người đẹp, hoa hậu khiến dư luận “dậy sóng”. Suốt thời gian hoạt động trong showbiz đã khi nào chị gặp phải tình huống oái oăm như vậy chưa?

Tôi luôn quan niệm, mỗi một bông hoa trong đời kèm theo hương sắc là vô số cạm bẫy. Kể từ khi đăng quang hoa hậu, tôi dần luyện cho mình tinh thần thép trong mọi hoàn cảnh. Trước những lời ong bướm, gạ gẫm, tôi tuyệt đối không đáp lại. Dĩ nhiên, với một người đẹp, những lời ong bướm là có nhưng không đồng nghĩa cứ đẹp là phải có đại gia.

Phải thừa nhận, việc chúng ta có hào quang, tiếng tăm là điều may mắn, được người khác yêu thương thì càng đáng trân trọng. Nhưng, bản thân tôi chưa bao giờ nghĩ, đồng tiền hay cám dỗ có thể thu hút được mình.

- Lâu nay, người ta vẫn mặc định “chân dài”, người đẹp, hoa hậu kiểu gì cũng có đại gia “chống lưng”. Bản thân Ngọc Diễm có chạnh lòng?

Tôi không thành kiến với vấn đề này vì một cô gái đẹp, nổi tiếng, có nhiều người vây quanh là chuyện bình thường. Khi họ tham gia sự kiện, dự án, họ sẽ giao lưu với những người có địa vị xã hội. Tuy nhiên, điều tôi muốn mọi người hiểu ở đây là không phải bất cứ người đẹp nào cũng sống nhờ đại gia. Ngay trong làng giải trí Việt thôi cũng có rất nhiều mỹ nhân xinh đẹp tài sắc vẹn toàn.

hoa hau ngoc diem ven man bi mat ve chuyen nguoi dep voi dai gia
Ngọc Diễm cho rằng,một cô gái đẹp, nổi tiếng, một cô gái đẹp, nổi tiếng có nhiều người vây quanh là chuyện bình thường.

Khó khăn không phải là vật cản!

- 24 tuổi đã phải tạm gác những dự định tươi đẹp của tuổi thanh xuân để trở thành mẹ “bỉm sữa”, thời điểm đó Ngọc Diễm có bị sốc?

Tôi chưa bao giờ có cái nhìn tiêu cực về việc làm mẹ nên không sốc hay buồn rầu. Chúng ta ai cũng có thời thanh xuân rực rỡ ở độ tuổi mười tám, đôi mươi. Tại sao không nghĩ rằng, con cái góp phần giúp thanh xuân tươi đẹp hơn, mà lại xem đó là rào cản?

Mỗi sinh linh đến với chúng ta, là món quà lớn cuộc đời ban tặng. Ngày hôm nay có thể khó khăn, nhưng biết đâu ngày mai con cái sẽ mang lại cuộc sống tươi đẹp. Thế nên, tôi luôn cảm thấy hài lòng và thoải mái với việc làm mẹ ở độ tuổi thanh xuân.

- Có khi nào chị cảm thấy hối hận, nuối tiếc về những quyết định của mình trong quá khứ?

Điều này chắc chắn là không rồi! Tôi luôn tâm niệm, mỗi thời điểm trong đời, chúng ta nên nhìn nhận cuộc sống theo hướng khác nhau. Duyên đưa mình đến với điều gì thì mình hãy đón nhận một cách tự nhiên. Kể cả đó là những thứ tiêu cực, ta cũng nên tháo gỡ dần để cuộc sống sáng sủa hơn. Đừng nghĩ những khó khăn trong đời là vật cản, mà đó là thử thách để ngày mai hạnh phúc trọn vẹn hơn.

hoa hau ngoc diem ven man bi mat ve chuyen nguoi dep voi dai gia
Tuổi thanh xuân của Ngọc Diễm đa sắc màu!

- Cuộc sống và tính cách của Ngọc Diễm thay đổi thế nào từ khi có con?

Thật ra, ngày từ khi lớn lên, tôi luôn là người cứng rắn, mạnh mẽ và đầu tư cho sự phát triển tương lai bằng học thức. Cả khi tôi đã có con gái Chiko, điều này cũng không thay đổi. Chỉ có điều khác biệt là từ khi có con, cuộc sống của tôi bận rộn hơn, nhưng cũng chính quãng thời gian này đã dạy cho tôi nhiều điều, đơn cử là việc chăm sóc một em bé.

Từ khi sinh con, tôi coi nàng công chúa bé bỏng ấy là một phần cuộc đời mình. Con tên là Chiko, năm nay 8 tuổi. Con y hệt tôi về tính cách. Nàng hay cười, thích tâm sự với mẹ và nói tiếng Anh khá tốt.

- Cũng có ý kiến cho rằng, phụ nữ tỏ ra cứng rắn, mạnh mẽ quá đôi khi lại “mua” thiệt thòi về mình?

Trước nay, mọi người vẫn hay nói rằng, con gái sinh ra đã là một thiệt thòi. Cá nhân tôi thấy đúng! Tuy nhiên, chúng ta nên phấn đấu để bước qua những thiệt thòi thì cuộc sống mới có giá trị. Nếu cứ mãi trong vòng luẩn quẩn sợ miệt thị, không phấn đấu thì cuộc đời chúng ta sẽ chỉ mờ nhạt hoặc không có giá trị.

Bản thân tôi từng nếm trải, vượt qua nhiều thử thách và đã nhận ra, phụ nữ có giá trị không thua kém đàn ông, thậm chí nhiều chị em còn mang đến giá trị cuộc sống rất lớn.

- Khác với nhiều mỹ nhân trong showbiz thích tận hưởng cuộc sống “an phận thủ thường”, trở thành hậu phương thì Ngọc Diễm lại thích “xông pha” trong nhiều lĩnh vực. Chị có đang tự làm khó mình?

Bản thân tôi là người thích lao động, thích tận hưởng thành quả cuộc sống thông qua những thứ mình làm được. Chúng ta được sinh ra đời, có hơn 20 năm đầu tiên để học hỏi, trau dồi, nếu không sử dụng cái vốn đó để lao động thì quả là phí phạm.

Nếu người khác được nuôi nấng, chăm lo thì đó là may mắn và là con đường họ chọn. Nhưng, cá nhân tôi, nếu không lao động và có kế hoạch cho tương lai thì cuộc sống rất vô nghĩa.

hoa hau ngoc diem ven man bi mat ve chuyen nguoi dep voi dai gia
Hoa hậu Ngọc Diễm hạnh phúc bên con gái Chiko.

- Người ta nói chị “tham công tiếc việc” khi cùng lúc đảm nhận rất nhiều vai trò: Doanh nhân, dẫn chương trình, hoạt động đều đặn trong showbiz. Vậy, thời gian nào dành cho bản thân, gia đình, nhất là việc chăm sóc, dạy dỗ con?

Đúng là khi mình tham vọng thì cuộc sống rất bận rộn và ít có thời gian chăm sóc bản thân, gia đình. Nhưng, tôi may mắn có hậu phương vững chắc là gia đình và cô con gái. Dù bé còn nhỏ tuổi nhưng đã sớm hiểu công việc và hoài bão lớn của mẹ. Bé rất tình cảm, mỗi khi biết mẹ mệt mỏi, bé luôn thủ thỉ, động viên và không đòi hỏi quá nhiều thứ. Còn ba mẹ cũng rất hiểu cho công việc của tôi, nên luôn động viên để con an lòng. Chính gia đình là điểm tựa, động lực giúp tôi gạt bỏ hết những mệt mỏi, áp lực để hoàn thành tốt mọi việc.

Có những ngày tôi làm việc 20/24h, về nhà mệt nhoài, nhưng vẫn tự trấn an bản thân, khó nhọc sẽ mang lại thành quả. Ngày nào cũng vậy, buổi sáng tôi vẫn đưa con đi học, buổi tối hai mẹ con lại tâm sự về những chuyện trong ngày. Khi có thời gian rỗi, tôi thường cho bé đi du lịch. Đó cũng là cách tôi bù đắp cho bé sau thời gian bận rộn.

Tôi và người cũ coi nhau là bạn tốt

- Dù không còn chung đường, vậy mối quan hệ giữa chị và bố của con gái hiện tại thế nào

Với những câu chuyện về đời tư, lâu nay tôi chỉ muốn giữ cho riêng mình. Tuy nhiên, bước qua những sóng gió, tôi và người cũ coi nhau là bạn tốt, cả hai đều có trách nhiệm nuôi dưỡng con gái nên người. Bé Chiko vẫn có đủ tình yêu thương của cả bố và mẹ để lớn lên trọn vẹn về mặt cảm xúc. Khi con có những quyết định quan trọng, tôi vẫn tham khảo thêm ý của anh. Nhưng, chủ yếu vẫn là tôi quyết định cách nuôi dạy con.

hoa hau ngoc diem ven man bi mat ve chuyen nguoi dep voi dai gia
Sau những ngày giông bão, Hoa hậu Ngọc Diễm đã tìm được chốn bình yên cho mình.

- Sau lần đổ vỡ đầu tiên, Ngọc Diễm hé lộ đã tìm được một người đàn ông sẵn sàng chịu trách nhiệm về mình. Điều gì ở anh ấy khiến chị chịu “mở khóa” trái tim mình và đón nhận tình yêu?

Từ trước đến nay, tôi luôn trân trọng những người có bản lĩnh sống và định hướng tương lai rõ ràng. Một khi gặp được người ưng ý thì sẽ cho phép bản thân được yêu thương. Người đàn ông hiện tại giúp tôi thấy tin tưởng và yên bình về mặt cảm xúc. Đó cũng là lý do cả hai quyết định gắn kết với nhau.

- Thời điểm này chị đã đủ tự tin mơ về một tổ ấm của riêng mình?

Tất nhiên, đã là phụ nữ, ai chẳng mong muốn có một tổ ấm bình yên cho riêng mình. Nhưng, quyết định này phải đúng thời điểm. Hiện tại, tôi vẫn đang giai đoạn yêu và tận hưởng hạnh phúc. Quyết định lớn hơn, chắc chắn phải cần thêm chút ít thời gian.

Cảm ơn những chia sẻ của Hoa hậu Ngọc Diễm!

hoa hau ngoc diem ven man bi mat ve chuyen nguoi dep voi dai gia 10 năm từ Hoa hậu gây tranh cãi đến mẹ 'đơn thân' giỏi giang của Ngọc Diễm

Thời điểm này 10 năm trước (tháng 8/2008), Ngọc Diễm đăng quang Hoa hậu Du lịch Việt Nam. Thời điểm đó, vẻ đẹp hiện đại ...

hoa hau ngoc diem ven man bi mat ve chuyen nguoi dep voi dai gia Những hoa hậu xinh đẹp vẫn làm mẹ đơn thân của showbiz Việt

Những hoa hậu Việt lặng lẽ làm mẹ đơn thân sau khi trải qua cuộc hôn nhân không hạnh phúc với chồng đại gia.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.