Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ đối mặt án tù vì 'vạ miệng'

Các công bố viên Thổ Nhĩ Kỳ đang đưa ra mức án một năm tù giam dành cho nữ hoàng sắc đẹp Itir Esen. Cô bị tước vương miện chỉ một ngày sau khi đăng quang vì một dòng trạng thái được cho nhạo báng chính quyền.
hoa hau tho nhi ky doi mat an tu vi va mieng Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ 2017 bị tước vương miện vì phát ngôn nhạy cảm
hoa hau tho nhi ky doi mat an tu vi va mieng
Itir Esen đăng quang Hoa hậu Thổ Nhỹ Kỳ vào tháng 9 vừa qua

Itir Esen là hoa hậu có nhiệm kỳ ngắn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ vì chỉ một ngày sau khi đăng quang, cô sinh viên 9X phải trao lại vương miện cho Á hậu 1 Asli Sumen. Nguyên nhân là vì dòng tweet hồi tháng 7 của người đẹp được cho là mang ý xúc phạm đến 250 nạn nhân đã thiệt mạng trong cuộc đảo chính quân sự hồi năm ngoái tại nước này.

hoa hau tho nhi ky doi mat an tu vi va mieng
Người đẹp Itir Esen

Không chỉ bị mất vương miện, mất quyền tham dự Miss World 2017 tại Trung Quốc, cựu Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ 2017 còn bị các công tố viên ở Istanbul đưa ra mức án 1 năm tù vì tội "phỉ báng một phần xã hội dựa vào đẳng cấp, chủng tộc, tôn giáo, giáo phái, giới tính hoặc khác biệt khu vực", hãng tin Dogan trích dẫn lời cáo buộc.

Esen đã xác nhận cô có đăng dòng tweet được viết "vô ý" nhưng không có mục đích chính trị. Một tòa án ở Istanbul sẽ quyết định có chấp thuận bản cáo trạng trong vòng 15 ngày hay không.

Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ 2006 là Merve Buyuksarac cũng từng bị tạm giam và bị khép tội phỉ báng Tổng thống Recep Tayyip Erdogan khi chia sẻ một bài thơ trên Instagram hồi năm 2016. Tuy nhiên cô thoát án 14 tháng tù với cam kết không tái phạm trong 5 năm tới.

hoa hau tho nhi ky doi mat an tu vi va mieng 'Công chúa cổ tích' đăng quang Hoa hậu Ba Lan 2017
hoa hau tho nhi ky doi mat an tu vi va mieng Đặt lên 'bàn cân' 6 nhan sắc đăng quang Hoa hậu trong năm 2017

Ảnh: Reuters

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.