Hoa hậu Thuỳ Dung: Sống nhạt, không khéo, mất lòng nhiều người

Tự nhận mình sống nhạt, không khéo, không biết làm hình ảnh, có lẽ bởi thế, 10 năm đã qua kể từ khi đội vương miện cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Thuỳ Dung vẫn không thể rực sáng.

Ngày 31/8/2008 có thể nói là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời người đẹp Thùy Dung bởi vương miện Hoa hậu đến với cô quá bất ngờ, ngoài sự mong đợi. Với chiều cao 1,78m cùng số đo 86-61,5-91, gương mặt mang vẻ đẹp Á động, mái tóc dài duyên dáng cô vượt qua được những gương mặt nổi trội như Nguyễn Thụy Vân, Đậu Thị Hồng Phúc đăng quang ngôi cao nhất.

Không ê-kíp hậu thuẫn lúc đi thi, Thuỳ Dung chỉ muốn có kỷ niệm đẹp về thanh xuân để sau này, không nói từ giá như. Quyết định đột ngột đi thi, đăng quang ngẫu nhiên khiến nhiều người nghĩ rằng, hình như vương miện quá áp lực với Thuỳ Dung để rồi cô loay hoay mãi chưa thể rực sáng suốt 10 năm qua. Dường như, Thùy Dung đã bị rơi ra, hay nói đúng hơn là "trốn chạy" khỏi hào quang và sự ồn ào của showbiz.

hoa hau thuy dung song nhat khong kheo mat long nhieu nguoi
Hoa hậu Thuỳ Dung bảo, dùng từ trốn chạy khỏi vương miện không biết có đúng với cô hay không nữa.

Tôi sống nhạt

- 10 năm sau đăng quang, dường như Thuỳ Dung trốn chạy khỏi sự hào hoáng của vương miện hoa hậu?

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2008 có thể nói là dấu mốc đẹp cuộc đời tôi. Khi đăng quang, tôi được nhận xét là cô gái “lạ” bởi là thí sinh hiếm hoi không có ekip hậu thuẫn. Đi thi là ngẫu nhiên và đăng quang quá bất ngờ, tôi gần như chưa chuẩn bị tinh thần đón nhận.

Dùng câu "trốn chạy khỏi hào quang vương miện" để nói về tôi, tôi thấy có hơi chút hài hước. Tôi không biết dùng từ "trốn chạy" có hợp với tôi không nữa? Với tôi, trốn chạy cũng tuỳ theo cách nghĩ mỗi người.

Nhưng đúng là tôi tự thấy bản thân không biết nắm bắt cơ hội như các bạn trẻ bây giờ hay nếu là người khác chắc họ sẽ làm tốt hơn tôi, sẽ biết cách dùng danh hiệu để làm nhiều việc tốt cho xã hội, đất nước.

- Nhưng mỗi lần nhắc tới chị, người ta lại so sánh với các hoa hậu khác, chị không chạnh lòng sao?

Cũng bình thường, tôi không chạnh lòng. Mọi người đều có quyền so sánh. Nhưng bản thân tôi không bao giờ so sánh điều gì, và bất kỳ ai.

- Có người khen Thùy Dung sau đăng quang có cuộc sống sạch sẽ ít điều tiếng nhưng cũng có người cho rằng chị... nhạt thếch. Chị nói sao về điều này?

Thì tôi nhạt thật mà. Bản thân tôi thích có cuộc sống yên ả không ồn ào. Thật sự có được vương miện đã khó giữ gìn nó cho toả sáng mãi thì càng khó hơn. Tôi rất ngưỡng mộ các đàn chị đăng quang Hoa hậu Việt Nam các năm trước tôi, họ là tấm gương để tôi và các thế hệ sau noi theo.

- Hiện nay, các cuộc thi nhan sắc mọc lên như nấm. Ước mơ làm hoa hậu kiếm được nhiều tiền của nhiều cô gái trẻ đã thành hiện thực. Nhưng Thuỳ Dung vẫn vậy. Vương miện không mang cho chị cơ hội gì kiếm tiền hay sao?

Ngày đó tôi đi thi chẳng suy nghĩ gì. Lúc ấy các cuộc thi cũng không nhiều và không có khái niệm làm Hoa hậu để kiếm thật nhiều tiền. Mà tôi nghĩ cho dù mình là ai, xuất thân thế nào, làm công việc gì thì cơ hội kiếm tiền và làm giàu cũng đều như nhau.

Tự bản thân mỗi cá nhân ấy phải biết nhìn thấy cơ hội cho mình và có ý chí lớn niềm tin vào bản thân thì không gì là không làm được. Bản thân tôi cũng từng có cơ hội kiếm tiền qua sự nổi tiếng. Tôi từng mở một cửa hàng thời trang riêng do tự mình làm chủ và quản lý, rất đông mọi người đã ghé đến khi biết là cửa hàng của tôi và ủng hộ. Tôi đã rất vui.

hoa hau thuy dung song nhat khong kheo mat long nhieu nguoi
Thuỳ Dung nhận mình sống nhạt, không khéo, mất lòng nhiều người

Không khéo và mất lòng nhiều người

- Từng có bị công khai về bảng điểm không được tốt sau đăng quang, nó có ảnh hưởng tới sự phát triển nghề nghiệp của chị?

Thật sự một cô gái có một bảng điểm tốt, thành tích học tập cao là một lợi thế lớn cho cô gái ấy khi cô ấy có ý định đi thi hoa hậu. Nếu tôi có kế hoạch sẽ đi thi hoa hậu và mục tiêu giành giải cao thì chắc chắn tôi sẽ cố gắng học hành cho chăm chỉ, nhưng có ai biết trước được tương lai sẽ xảy ra những gì.

Scandal nào cũng ảnh hưởng hết, dù nhỏ hay to. Với scandal bảng điểm của tôi, chắc cũng ảnh hưởng nhưng tôi nghĩ, chủ yếu là do tôi không chịu làm hình ảnh sau đăng quang thì đúng hơn.

- Vượt qua scandal đó, chị rút ra được gì?

Thật sự lúc đó tôi không nghĩ gì nhiều cho tới khi có linh cảm mình sẽ là Hoa hậu. Lúc đăng quang xong chỉ lo mình không đủ sức khoẻ để đảm nhiệm trọng trách của một tân hoa hậu và không đủ khôn ngoan để trả lời các câu hỏi "hóc búa" của báo chí.

Ngoài ra tôi chẳng nghĩ gì cả, lúc đó tôi vô tư lắm. Vì thật sự trong tâm tôi biết mình xứng đáng. Sự việc xảy ra chỉ làm tôi lớn hơn thôi.

- Từng nhận mình không được khéo, chị thấy tính cách ấy ảnh hưởng thế nào đến mình?

Khéo léo quả là lợi thế. Nhưng cái gì cũng vậy, tuỳ lúc tuỳ người mà mình sử dụng. Với lại dù đối đãi với ai thì cũng nên xuất phát từ tâm. Bởi vì "cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra".

Bản thân tôi chưa bao giờ khéo, tính tôi thẳng lắm, chắc cũng làm mất lòng nhiều người và bị hiểu sai ý. Nhưng ai hiểu tôi sẽ thương tôi thôi. Nhiều khi tôi thấy nói thẳng ra ý của mình thì mọi người sẽ hiểu dễ hơn và qua đó làm việc gì cũng nhanh và tốt hơn.

hoa hau thuy dung song nhat khong kheo mat long nhieu nguoi
Thuỳ Dung bảo, cô chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ, khi nào thấy cần cô sẽ dùng dao kéo chứ không phải giấu.

- Hiện tại chị đang hạnh phúc trong tình yêu chứ, vì tôi thấy chị đẹp lên rất nhiều?

Tôi nghĩ chuyện tình cảm là thiêng liêng, còn do duyên số nữa. Nên tôi muốn giấu kín cho riêng mình. Còn hiện tại tôi ổn, biết chăm sóc bản thân và chắc chắn phải làm điều đó mỗi ngày.

Tôi chăm sóc sắc đẹp theo cách của mình. Tôi tập yoga, tập gym, có một đời sống khỏe mạnh từ tinh thần đến thể chất. Tôi hạnh phúc vì biết yêu chính bản thân mình.

Có nhiều người thấy tôi thay đổi hơn trước thì nói rằng tôi phẫu thuật mà không thừa nhận. Nói thật, nhiều Hoa hậu, người đẹp nổi tiếng cũng thừa nhận phẫu thuật rồi. Tôi thấy chuyện thường thôi. Nếu đẹp hơn thì sao không làm? Không phải tôi thành kiến hay ghét gì, khi nào thấy thật sự cần làm tôi sẽ làm ngay không chậm trễ.

- Phải chăng đang hạnh phúc với mối tình ở Việt Nam mà chị không chịu sang Mỹ với gia đình?

Hiện tại tôi vẫn đi đi về về giữa Mỹ và Việt Nam. Tôi cũng ko còn trẻ con nữa muốn sống tự lập và tôi nghĩ ai cũng phải cố gắng trong cuộc sống riêng hết mức có thể.

Gia đình và ba mẹ luôn bên cạnh hỗ trợ động viên và khuyến khích tôi trong cuộc sống, miễn tôi đi con đường đúng đắn.

XEM THÊM

hoa hau thuy dung song nhat khong kheo mat long nhieu nguoi Hoa hậu Thiên Nga trải lòng về lý do rút lui khi đang trên đỉnh vinh quang

“Trải qua 5 năm hoạt động nghệ thuật, tôi thấy cuộc sống của mình là một chuỗi những sự kiện lặp đi lặp lại. Lúc ...

hoa hau thuy dung song nhat khong kheo mat long nhieu nguoi Hoa hậu Mai Phương: 'Tôi đã có nhiều khủng hoảng khi đăng quang ở tuổi 17'

“Vì đăng quang ở tuổi còn quá trẻ, mọi thứ đến quá bất ngờ nên có những thời điểm tôi rất khủng hoảng. Khủng hoảng ...

hoa hau thuy dung song nhat khong kheo mat long nhieu nguoi Lộ diện top 3 Người đẹp Thể thao Hoa hậu Việt Nam 2018

Top 3 phần thi Người đẹp thể thao của Hoa hậu Việt Nam 2018 đã lộ diện.

hoa hau thuy dung song nhat khong kheo mat long nhieu nguoi Hoa hậu Việt Nam 2018 tổ chức thi thể thao, tiếp cận tiêu chí Hoa hậu thế giới

Thông qua phần thi Người đẹp thể thao, ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2018 mong muốn và khuyến khích các thí sinh Hoa ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.