Hoa mai đá từ đất rừng Sapa mới lạ, giá bình dân, trưng tết cực độc

Tết năm nay, người Hà thành có thêm một thú chơi hoa mới lạ, độc đáo nữa đó là hoa mai đá trắng từ núi rừng Lào Cai.

Hoa mai đá giá chục triệu thu hút sự tò mò của nhiều người

Theo anh Vĩ, chủ nhân cửa hàng hoa mai đá trên đường Trần Hữu Thọ, Hà Nội đây là loại cây cảnh mới xuất hiện vào Tết năm nay lại được nhập từ trên Sapa về nên nhận được sự quan tâm của nhiều người.

hoa mai da tu dat rung sapa moi la gia binh dan trung tet cuc doc
Hoa mai đá giá chục triệu thu hút sự tò mò của nhiều người. (Ảnh: Đông A).

“Nhiều người chọn mua vì dáng cây rất đẹp, thân xù xì xanh mướt như cổ thụ, hoa nở ra ban đầu có màu trắng sau chuyển sang phớt hồng nhẹ, rất đẹp”, anh Vĩ nói thêm.

Được biết tất cả những tạo hình của mai đá trắng đều từ tự nhiên, không có sự can thiệp của bàn tay con người, do đó cây có dáng vẻ rất độc đáo muôn hình vạn trạng.

hoa mai da tu dat rung sapa moi la gia binh dan trung tet cuc doc
Nhiều khách hàng chọn mua vì vẻ độc đáo của cây. (Ảnh: Đông A).

Hoa mai đá trắng có phổ giá rất bình dân, giá chỉ từ vài triệu đồng đến trên chục triệu đồng tùy vào thế cây, số lượng nụ có trên cây và kích thước chậu hoa. Vì độc đáo, lạ mắt giá lại bình dân nên hoa được nhiều người quan tâm chọn mua.

“Từ ngày hôm qua đến giờ cửa hàng bán được hơn chục chậu rồi. Khách hàng tìm tới ưng mắt là mua luôn vì giá không cao, hoa lại đẹp, phù hợp để trưng Tết, cả ở công sở lẫn nhà ở” anh Vĩ chia sẻ.

hoa mai da tu dat rung sapa moi la gia binh dan trung tet cuc doc
Khi đã nở thì hoa mai đá trắng nở rất đẹp, theo từng chùm chứ không lác đác như đào. (Ảnh: Đông A).

“Dự định đi chợ hoa mua đào nhưng đến đây thấy chậu hoa nhỏ nhỏ xinh xinh nhìn lại cổ kính nữa mà giá cũng "đẹp" nên chúng tôi quyết định mua về thử xem sao. Nếu đẹp thì Tết sang năm lại chơi tiếp”, chị Hà, nhà trên phố Cầu Diễn cho biết.

Cũng theo chủ vườn hoa, phải mất năm năm mới có được một chậu hoa mai đá trắng ưng ý. Hoa được nhập trực tiếp từ trên núi rừng Sapa về, quen với khí hậu lạnh giá nên về dưới xuôi chăm sóc cũng cực.

Tuy nhiên, khi đã nở thì hoa mai đá trắng nở rất đẹp, theo từng chùm chứ không lác đác như đào. Hoa có thể nở hai lần trong năm, và được các chủ vườn cam kêt sẽ nở đúng vào dịp Tết Nguyên Đán này.

hoa mai da tu dat rung sapa moi la gia binh dan trung tet cuc doc Những khu chợ hoa Tết truyền thống lừng danh đất Hà Thành

Những ngày giáp Tết, các khu chợ hoa đều trở nên vô cùng nhộn nhịp và sôi động với đủ các loại hoa ngày xuân ...

hoa mai da tu dat rung sapa moi la gia binh dan trung tet cuc doc Hoa Tết giảm giá 'kịch sàn' vẫn không có khách mua

Mặc dù các nhà vườn đã treo biển xả hàng, giảm giá các chậu hoa, cây cảnh... nhưng chợ hoa TP Buôn Ma Thuột vẫn ...

hoa mai da tu dat rung sapa moi la gia binh dan trung tet cuc doc Người dân Huế xúng xính quần áo đẹp xuống đường hoa chụp hình Tết

Bất chấp cái lạnh cuối năm, người dân Huế vẫn xuống phố và hòa mình vào không gian Tết ở các công viên trên địa ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.