Những khu chợ hoa Tết truyền thống lừng danh đất Hà Thành

Những ngày giáp Tết, các khu chợ hoa đều trở nên vô cùng nhộn nhịp và sôi động với đủ các loại hoa ngày xuân cực đẹp mà bạn có thể tìm đến mua với mức giá phải chăng.

Ghé thăm những khu chợ hoa Tết truyền thống ở Hà Nội dịp cận Tết Nguyên đán, mọi người không những có thể mua được hoa tươi đẹp với mức giá phải chăng, lại có thể được hòa mình vào không khí mang đậm hương vị, sắc xuân ngày Tết.

Chợ hoa Quảng Bá

Địa chỉ: Quảng An, Tây Hồ.

Nổi tiếng là một trong những chợ hoa lớn nhất Hà Nội, chợ hoa Quảng Bá thường chỉ họp vào khoảng nửa đếm đến 3h - 4h sáng. Thế nhưng nếu ghé thăm Quảng Bá vào ngày giáp Tết, mọi người sẽ thấy một điều khác hẳn khi những buổi họp chợ diễn ra xuyên suốt từ sáng đến tối.

Tới đây, ngoài việc được ngắm nhìn hàng nghìn loài hoa, cây cảnh đẹp và độc đáo khoe sắc thì còn có thể được chiêm ngưỡng những loại hoa mới lạ. Và đương nhiên có thể mua hoa nếu bạn thích.

Sở hữu khung cảnh đẹp là vậy nên chợ hoa Quảng Bá cũng trở thành điểm chụp ảnh của mọi người, đặc biệt vào mỗi dịp Tết.

nhung khu cho hoa tet truyen thong lung danh dat ha thanh
Khung cảnh thường thấy ở chợ hoa Quảng Bá. Tuy nhiên, không khí đặc biệt dịp cận Tết sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều những cảm xúc khác nhau. (Ảnh: Nam Trần)
nhung khu cho hoa tet truyen thong lung danh dat ha thanh
Từ khắp các vùng lân cận thủ đô như Đông Anh, Tây Tựu, Gia Lâm, các xe hoa được chuyển đến khu chợ trên đê Nghi Tàm – Tây Hồ và các buổi họp chợ, giao thương diễn ra sôi nổi từ 23h đêm đến sáng hôm sau. (Ảnh: Zone8)
nhung khu cho hoa tet truyen thong lung danh dat ha thanh
Tại đây chúng ta sẽ được gặp gỡ đủ các sắc hoa từ quen thuộc như hoa hồng, hoa ly, hoa cúc… cho đến những cái tên hiếm gặp như hoa thanh liễu hoặc các dòng hoa nhập khẩu như hoa tuy-líp. (Ảnh: Zone8)

Chợ hoa đêm Tây Tựu

Địa chỉ: Tây Tựu, Bắc Từ Liêm.

Chợ hoa đêm Tây Tựu thuộc làng Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km. Đến đây, khách sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy xuân sắc của muôn loài hoa ngay tại vườn mà còn có thể mua hoa với giá rẻ bất ngờ.

nhung khu cho hoa tet truyen thong lung danh dat ha thanh
Tuy nhiên, chợ hoa này họp rất sớm. Chỉ đến khoảng 3h sáng là chợ tan họp, và các lái buôn sẽ mang số hoa họ mua được vào trong thành phố để giao cho các đại lí và cửa hàng hoa. (Ảnh: thegioiphuot)
nhung khu cho hoa tet truyen thong lung danh dat ha thanh
Nếu muốn hòa mình vào chợ hoa này, bạn nên thức dậy từ rất sớm. Hương vị ngày giáp tết với làn sương mỏng, không khí se se và mùi thơm ngát hương của những bông hoa đảm bảo sẽ khiến bạn chẳng nỡ rời đi, ngay cả khi phiên chợ đã tàn. (Ảnh: Toplist)

Chợ hoa Hàng Lược

Địa chỉ: Hàng Lược, Hoàn Kiếm.

Chợ hoa Hàng Lược nằm ngay giữa lòng phố cổ nên nếu tới đây, bạn có thể vừa ngắm hoa, lại vừa khám phá những điều cực kì hay ở khu vực phố cổ.

Chợ hoa hàng Lược là nơi tập trung của rất nhiều loài hoa và cây cảnh ngày Tết. Đặc biệt, khi đi dạo chợ hoa ở đây, du khách còn có thể tận hưởng không khí Tết mang nét đặc trưng riêng biệt ở giữa chốn phồn hoa đô thị.

Sau khi tham quan chợ hoa, du khách có thể ghé đến những phố phường khác để mua sắm.

nhung khu cho hoa tet truyen thong lung danh dat ha thanh
Chợ hoa Hàng Lược. (Ảnh: Chí Hiếu)
nhung khu cho hoa tet truyen thong lung danh dat ha thanh
Nằm ở vị trí thuận tiện, giữa lòng phố cổ nên nơi đây được rất nhiều ghé thăm vì đi lại dễ dàng, khoảng cách gần. (Ảnh: Chí Hiếu)
nhung khu cho hoa tet truyen thong lung danh dat ha thanh
Tới đây, các bạn còn có thể đi bộ xung quanh ra các khu phố khác để thăm ngắm, chiêng ngưỡng và mua sắm những vật dụng cần thiết cho ngày tết cố truyền. (Ảnh: Chí Hiếu)

Chợ hoa Lạc Long Quân

Địa chỉ: Dọc tuyến đường Lạc Long Quân, Cầu Giấy.

Giống như những chợ hoa khác, chợ hoa Lạc Long Quân cũng bày bán rất nhiều loại hoa đa dạng, phong phú đến từ nhiều nơi khác nhau, thậm chí ngay cả hoa ngoại cũng có mặt ở đây. Và tất nhiên, giá hoa ở khu chợ này cũng rẻ hơn rất nhiều so với mặt bằng chung trên thị trường, mà nếu biết trả giá thì còn rẻ hơn những chợ hoa Tết khác.

Kinh nghiệm đi chợ hoa Lạc Long Quân:

- Trước đây, chợ hoa Lạc Long Quân là một trong những chợ hoa lớn nhất Hà Nội, kéo dài từ đầu đường Nghi Tam đến hết đường Âu Cơ và chạy dọc theo đường Lạc Long Quân. Tuy nhiên, do gây ùn tắc giao thông, nên quy mô của chợ đã bị thu hẹp lại, hiện nay chợ họp ở đường Lạc Long Quân kéo dài đến đầu đường Thụy Khuê. Tuy vậy, nhìn chung qui mô chợ hoa ở đây vẫn là khá lớn hơn so với các khu chợ khác nên bạn có thể cân nhắc di chuyển bằng xe máy để tiện đi lại.

- Chợ bán cả đào cảnh lẫn đào rừng. Bạn có thể tìm mua từ cây lớn để trong nhà cho đến cành nhỏ trang trí trên bàn thờ.

nhung khu cho hoa tet truyen thong lung danh dat ha thanh
Bạn có thể cân nhắc di chuyển bằng xe máy để thuận tiện đi lại. (Ảnh: Wecheckin)

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám

Địa chỉ: Dọc tuyến đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.

Chợ hoa Hoàng Hoa Thám cũng là một trong những chợ hoa lớn được người Hà Thành vô cùng ưa chuộng. Tới đây, bạn không chỉ mua được rất nhiều các loại hoa đẹp, mà hơn thế, được hòa vào không khí náo nức, cảm nhận rõ ràng hơn sự không khí xuân và Tết đang về.

Từ những cành đào hồng, hay hải đường trắng muốt cho tới các chậu quất cảnh sai trĩu quả, hoa ly hay violet, salem đều được chăm chút khéo léo, tỉ mỉ rồi đem ra chợ phục vụ khách hàng.

Kinh nghiệm đi chợ hoa Hoàng Hoa Thám:

- Chợ hoa bày bán dọc hè đường, nhưng bạn cũng nên gửi xe để có thể dạo một vòng hết càng hàng và chọn cho mình được một cây ưng ý nhất mà lại có thể tránh được ùn tắc giao thông.

- Chợ bắt đầu từ chợ Bưởi. Bạn có thể gửi xe bên trong chợ Bưởi và bắt đầu tản bộ từ đây.

- Không chỉ thế, chợ hoa Bưởi - Hoàng Hoa Thám còn bán rất nhiều loại chum, vại, chậu cây, chậu hoa,...

nhung khu cho hoa tet truyen thong lung danh dat ha thanh
Từ những cành đào hồng, hay hải đường trắng muốt cho tới các chậu quất cảnh sai trĩu quả, hoa ly hay violet, salem đều được chăm chút khéo léo, tỉ mỉ rồi đem ra chợ phục vụ khách hàng. (Ảnh: VTV)
nhung khu cho hoa tet truyen thong lung danh dat ha thanh
Để tránh ùn tắc giao thông, bạn nên gửi xe và đi bộ, như vậy cũng có thể thư thả ngắm hoa... (Ảnh: Báo Xây Dựng)

Trên đây là những khu chợ hoa Tết truyền thống lớn nhất tại Hà Nội mà các bạn có thể tham khảo và ghé thăm để mua được những loại cây, hoa vừa rẻ vừa đẹp về trang trí nhà cửa vào dịp Tết Nguyên đán 2019.

XEM THÊM

nhung khu cho hoa tet truyen thong lung danh dat ha thanh Không phải vườn đào, đây mới là địa điểm chụp ảnh Tết đẹp 'đốn tim' giới trẻ Hà Thành

Tuy không phải là địa điểm chuyên biệt để chụp ảnh, thế nhưng với cách trang trí vô cùng tinh tế và đẹp mắt đã ...

nhung khu cho hoa tet truyen thong lung danh dat ha thanh Bức ảnh trả lời cho câu hỏi cái tết ấm áp, vẹn tròn nghĩa là gì

Bức ảnh giản đơn với hình ảnh hai đứa trẻ cùng thức cùng cười bên nồi bánh chưng và bếp lửa hồng, trong một gian ...

nhung khu cho hoa tet truyen thong lung danh dat ha thanh Địa điểm chơi Tết Nguyên đán ở Hà Nội: Những sự kiện chào xuân 'hot' nhất không thể bỏ qua

Khung cảnh yên ắng, vắng vẻ ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán sẽ khiến nhiều người nghĩ rằng những ngày này sẽ trôi qua ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.