Hoài Linh, Cát Phượng đau xót khi nghe tin NSƯT Thanh Sang qua đời

Những người đồng nghiệp của nghệ sĩ cải lương Thanh Sang vô cùng bất ngờ và thương xót khi nghe tin ông ra đi ở tuổi 74.
 
hoai linh cat phuong dau xot khi nghe tin nsut thanh sang qua doi Nghệ sĩ cải lương Thanh Sang qua đời ở tuổi 74
hoai linh cat phuong dau xot khi nghe tin nsut thanh sang qua doi NSƯT Duy Thanh qua đời ở tuổi 61 vì bệnh ung thư

Thông tin NSƯT Thanh Sang qua đời được gia đình xác nhận vào sáng 21/4 khiến nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ cải lương không khỏi đau xót.

Nghệ sĩ Hoài Linh ngay khi nghe tin đã dành lời chia buồn chân thành trang cá nhân: “Vĩnh biệt nghệ sĩ Thanh Sang. Xin chia buồn cùng tang quyến và khán giả mộ điệu cải lương”.

hoai linh cat phuong dau xot khi nghe tin nsut thanh sang qua doi
Ngay khi biết tin, nghệ sĩ Hoài Linh đã dành lời chia buồn trên trang cá nhân. (Ảnh: Chụp từ FBNV)

NSƯT Ngọc Huyền không giấu được đau xót. Cô chia sẻ: “Đau lòng khóc thương nghệ sĩ tài danh Thanh Sang… Thành kính chia buồn cùng chị Liễu và gia đình".

Ca sĩ Y Phụng - người khá thân thiết với NSƯT Thanh Sang nhiều năm nay đã không nén được xúc động và gửi lời tiễn biệt: “Rồi việc gì đến cũng đã đến. Đời người không sớm thì muộn cũng trở về với cát bụi. Vĩnh biệt bố Thanh Sang. Bố đã ra đi một cách nhẹ nhàng thong thả trong một giấc ngủ. Đó là phước đức của một đời người. Yên nghỉ nha bố. Con Y Phụng thành kính phân ưu”.

hoai linh cat phuong dau xot khi nghe tin nsut thanh sang qua doi

Danh hài Cát Phượng bùi ngùi nói lời chia buồn tới gia đình NSƯT Thanh Sang và nhắc lại những kỷ niệm với ông. (Ảnh: Chụp từ FBNV)

NSƯT Thanh Sang tên thật là Nguyễn Văn Thu, sinh năm 1943 tại Hòa Hiệp, Phước Hải. Từ nhỏ, do sống gần rạp cải lương nên ông mê hát và thường nhại giọng các danh ca cải lương. Năm 1960 ông bất ngờ được biểu diễn thay một nghệ sĩ bị bệnh đột ngột của đoàn cải lương Ngọc Kiều và từ đó bắt đầu có nghệ danh Thanh Sang.

Với chất giọng mùi mẫn, nhiều tâm sự, Thanh Sang trở thành giọng hát rất đặc biệt trong nhiều anh kép sáng giá thời bấy giờ. Lối diễn xuất điềm đạm, tinh tế giúp ông có nhiều vai diễn để đời.

hoai linh cat phuong dau xot khi nghe tin nsut thanh sang qua doi
NSƯT Thanh Sang. (Ảnh: NVCC)

Đặc biệt nhất trong cuộc đời đi hát của ông có lẽ là khi hát cặp cùng Nữ hoàng sân khấu Thanh Nga. Họ được xem là cặp đào kép ăn ý và rất xứng trên sân khấu. Nhắc đến Thanh Nga là người ta nghĩ đến Thanh Sang, và nói đến Thanh Sang có lẽ người hâm mộ không thể quên Thanh Nga.

Thanh Nga - Thanh Sang đã có những vai diễn để đời và là mẫu mực cho các nghệ sĩ cải lương trẻ sau này học tập như Trần Minh - Quỳnh Nga trong vở Bên cầu dệt lụa, Trưng Trắc - Thi Sách trong vở Tiếng trống Mê Linh, Dương Vân Nga - Lê Hoàn trong Thái hậu Dương Vân Nga...

Những năm gần đây dù sức khỏe yếu nhưng tranh thủ khỏe chút ông lại bước lên sân khấu. Như hồi ông diễn vở Nửa đời hương phấn cách đây vài năm, dù huyết áp đột ngột tăng cao nhưng ông vẫn cương quyết ra sân khấu để hoàn thành vai diễn.

Tang lễ của ông sẽ diễn ra tại nhà riêng số 17, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức,TP HCM sau đó được an táng tại Nghĩa trang Bình Dương.

hoai linh cat phuong dau xot khi nghe tin nsut thanh sang qua doi Nghệ sĩ cải lương Thanh Sang qua đời ở tuổi 74

NSƯT Thanh Sang qua đời lúc 0h25 rạng sáng 21/4 tại nhà riêng, hưởng thọ 74 tuổi sau nhiều năm chống chọi với bệnh tật.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.