Hoài Linh, Cát Phượng nấc nghẹn nhắc về NSƯT Út Bạch Lan

Nhiều đồng nghiệp, “đàn em” trong nghề vẫn không nén được nỗi đau khi mất đi một tài năng, người chị hết lòng vì cải lương Việt Nam.

Không khí tại nhà riêng của nghệ sĩ Út Bạch Lan những ngày qua vẫn nhuốm màu tang thương khi nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ vẫn lần lượt đến đưa tiễn bà lần cuối. Mặc dù ở tuổi cao sức yếu vì bệnh tật nhưng lòng yêu nghề, vẫn miệt mài dưới ánh đèn sân khấu trước khi nhắm mắt càng khiến những bậc đàn em, đồng nghiệp không khỏi nguôi ngoai nỗi đau này.

hoai linh cat phuong nac nghen nhac ve nsut ut bach lan
NSƯT Thành Lộc đã đến viếng "sầu muộn" Út Bạch Lan vào chiều qua.

NSƯT Thành Lộc trải lòng mình rất nhiều khi kể về những câu chuyện của “sầu muộn” Út Bạch Lan khi đến viếng bà. Anh kể: "Ở cô có một điều đặc biệt nữa, đó là nếu ai mà hát hay, thành danh và có tài năng thật sự, dù là thế hệ hậu bối thì cô đều có một cái sự ưu ái, hay nói cường điệu một chút là cô dành sự khâm phục của mình cho họ. Điều này khiến tôi nhận ra là do bản thân thế hệ trẻ mình đã tự tạo khoảng cách với người lớn, chứ thật ra những người như cô Út Bạch Lan, chỉ cần tiếp xúc với cô một lần là sẽ yêu ngay lập tức".

hoai linh cat phuong nac nghen nhac ve nsut ut bach lan
Danh hài Cát Phượng dù không đến viếng nghệ sĩ Út Bạch Lan vì đang bệnh, nhưng nguyện thắp nén hương lòng tiễn biệt người nghệ sĩ tài hoa.

Danh hài Cát Phượng dù không thể đến viếng nhưng chị vẫn chia sẻ những dòng cảm xúc chân tình đến Má Bạch Lan (tên gọi thân thương mà Cát Phương dành cho bà). Cát Phượng cũng nhắc lại kỷ niệm khi có lần NS ƯT Út Bạch Lan từng nắm tay cô và nhắn nhủ: “Đời là bể khổ, con hãy cố gắng nhé Phượng!”.

Chị còn dành cảm xúc cuối viết về Má:Chúng ta sẽ rất Đau và rất Buồn vì sẽ ko bao giờ còn được nhìn thấy Má đứng trên sân khấu hát cho chúng ta nghe nữa .. Ko bao giờ! Nhưng, Chúng ta hãy vui vì Má đã trả hết Kiếp Nợ Trần để Về với Phật! 
Chúng ta sẽ ko còn nhìn thấy Má, nhưng Má sẽ luôn nhìn thấy chúng ta ....
Má ơi ! An nghỉ nhé Má".

Danh hài Hoài Linh cũng không giấu được cảm xúc riêng, anh chỉ ghi ngắn gọn trên facebook cá nhân: “Lại vừa nghe tin một cây đại thụ của cải lương Việt Nam ra đi. Xin vĩnh biệt nghệ sĩ ưu tú, sầu nữ Út Bạch Lan. Nguyện cầu hương hồn Má sớm về cõi Phật. Xin chia buồn cùng gia đình và khán giả mộ điệu cải lương”.

hoai linh cat phuong nac nghen nhac ve nsut ut bach lan
Dù tuổi cao sức yếu nhưng NSƯT Út Bạch Lan vẫn đến tham dự buổi lễ ra mắt Nhà thờ Tổ nghiệp của danh hài Hoài Linh vào tháng 9 vừa qua.
hoai linh cat phuong nac nghen nhac ve nsut ut bach lan
Nghệ sĩ Gia Bảo đăng nhiều hình về bà, với dòng chia sẻ đau buồn: “Trời ơi!!! Con không tin điều đó là sự thật! Vậy là bà Út đã đi rồi sao? Cuộc đời mong manh quá... Con sinh sau đẻ muộn nhưng cũng may mắn có được những kỷ niệm với bà Út! Con cám ơn bà Út đã giúp con".

Nghệ sĩ cải lương Võ Minh Lâm - thí sinh nhỏ tuổi nhất và cũng là người đầu tiên đoạt giải Chuông vàng vọng cổ truyền hình năm 2006, bày tỏ sự tiếc thương: “Chúng con đã vĩnh viễn mất Ngoại thật rồi sao???.. "Sầu Nữ" Út Bạch Lan... Ngoại sẽ luôn sống mãi trong lòng chúng con....!!!”.

Nghệ sĩ Thoại Mỹ - người từng được nghệ sĩ Út Bạch Lan dìu dắt bày tỏ niềm đau xót: “Còn đau đớn nào hơn. Vĩnh biệt "sầu nữ Út Bạch Lan” - người nghệ sĩ tài danh. Mong Người ra đi thanh thản. Xin được phép bày tỏ niềm tiếc thương vô bờ”.

Ca sĩ hải ngoại Phi Nhung cũng bày tỏ nỗi lòng khi đến viếng NSƯT Út Bạch Lan. Phi Nhung chia sẻ lúc sinh thời, giọng ca "sầu muộn" rất thích đến nhà hàng chay của cô để thưởng thức ngon. Cũng vì yêu mến "tượng đài" cải lương, Phi Nhung cũng học hỏi từ bà cách hát, cách nhả chữ và cảm xúc khi đứng trên sân khấu.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.