Hoàng Dũng lên tiếng việc nên hay không lắp camera cảnh báo ở nơi công cộng

Là người của công chúng, thường xuyên xuất hiện ở những địa điểm công cộng để biểu diễn, ca nhạc sĩ Hoàng Dũng cũng có những chia sẻ về câu chuyện đang xôn xao này.

Trước thực trạng người trẻ có những hành vi thiếu chuẩn mực nơi công cộng đang xôn xao dư luận, có hai luồng quan điểm diễn ra. Một phía thì cho rằng việc những nơi công cộng như công viên, rạp chiếu phim, hay quán café đã gắn camera quan sát thì nên có cảnh báo với khách hàng để từ đó khách hàng sẽ biết để điều chỉnh hành vi cho phù hợp.

hoang dung len tieng viec nen hay khong lap camera canh bao o noi cong cong
(Ảnh: Quỳnh Bùi)

Tuy nhiên, luồng ý kiến thứ hai thì cho rằng: Việc gắn cảnh báo địa điểm này có camera thì sẽ làm khách hàng e ngại về mặt tâm lí, gây ảnh hưởng đến kinh doanh vì khách hàng lo ngại mất đi sự riêng tư. Bên cạnh đó, việc gắn cảnh báo có camera quan sát sẽ khiến nhóm đối tượng xấu nảy sinh ý định phá hoại và thậm chí, những nơi có gắn cảnh báo thì người dân càng làm bậy. Như chuyện viết cảnh báo “cấm đồ rác” thì nơi đó rác càng chất chồng hơn, gây phản ứng ngược.

hoang dung len tieng viec nen hay khong lap camera canh bao o noi cong cong
Ca nhạc sĩ Hoàng Dũng.

Là một nghệ sĩ được nhiều bạn trẻ yêu thích và hâm mộ, chủ nhân của bản hit “Đi đâu để thấy hoa bay” có quan điểm của riêng mình, trả lời phỏng vấn. Hoàng Dũng cho biết: “Dũng nghĩ là nên có lắp camera để quản lí cơ sở vật chất và xử lí sự cố khi cần thiết, bên cạnh đó thì phải có cảnh báo rằng nơi này có lắp CCTV. Bởi vì, việc này sẽ tốt cho những nơi kinh doanh như rạp chiếu hay quán café có thể bao quát và kiểm soát tình hình của quán.

Còn việc e ngại có kẻ xấu phá hoại thì bên phía nhà kinh doanh khi đặt camera thì phải đảm bảo về bảo mật, vị trí của camera.

Việc lắp cảnh báo có CCTV là hoàn toàn đúng đắn, dẫu sao đi nữa thì quán café hay rạp chiếu là nơi công cộng, khách hàng nên biết để điều chỉnh hành vi của mình. Nếu muốn có những hành vi riêng tư thì nên lựa chọn những nơi riêng tư, không nên có những hành vi thiếu chuẩn mực nơi công cộng”.

XEM THÊM

hoang dung len tieng viec nen hay khong lap camera canh bao o noi cong cong Người trẻ quan hệ tình dục nơi công cộng, hãy nghĩ đến mẹ cha!

Xin dành một khắc lí trí để nghĩ đến những hậu họa mà chính bản thân mình không thể gánh vác, xin dành một phút ...

hoang dung len tieng viec nen hay khong lap camera canh bao o noi cong cong Xấu hổ, bất lực nếu con 'mây mưa' nơi công cộng và bị tung lên mạng

Nhiều phụ huynh đã lên tiếng trước sự việc đôi nam nữ "mây mưa" trong quán trà sữa ở Thái Nguyên và bị tung clip ...

hoang dung len tieng viec nen hay khong lap camera canh bao o noi cong cong Công an vào cuộc xác minh việc đôi nam nữ quan hệ trong quán trà sữa ở Thái Nguyên

Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ (TP Thái Nguyên) cho biết, đơn vị cùng cán bộ văn hóa phường đang vào cuộc xác minh ...

hoang dung len tieng viec nen hay khong lap camera canh bao o noi cong cong Đôi nam nữ làm tình trong rạp chiếu phim CGV có bị xử lý?

Theo luật sư, luật hiện hành không có chế tài xử phạt hành chính đối với đôi nam nữ quan hệ tình dục trong rạp ...

hoang dung len tieng viec nen hay khong lap camera canh bao o noi cong cong Làm tình trên ghế Sweetbox: Khi sự riêng tư đi quá giới hạn

Khán giả bỏ tiền để tận hưởng không gian riêng tư, không bị làm phiền do “chiếc hộp ngọt ngào” tạo ra giữa rạp chiếu ...

hoang dung len tieng viec nen hay khong lap camera canh bao o noi cong cong Tình tứ quá đà trong rạp phim, cặp nam nữ bị tung ảnh nóng lên mạng

Hình ảnh thân mật trong ghế ngồi riêng tư của hai khán trẻ bị hệ thống camera giám sát của rạp ghi lại và phát ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.