Hoàng tử Ballet: 'Sau li hôn tôi làm việc điên cuồng!'

NSƯT trẻ nhất Việt Nam đã có những chia sẻ chân tình và thẳng thắn xung quanh câu chuyện li hôn và cách mà Đàm Hàn Giang vượt qua nỗi đau chia tay.
hoang tu ballet sau li hon toi lam viec dien cuong
NSƯT Đàm Hàn Giang (Ảnh:NVCC)

- Là một nghệ sĩ trẻ đạt được những thành công sớm trong sự nghiệp nhưng đường tình duyên lại lận đận, anh có nghĩ là trai tuổi Dần cũng “cao số” như gái tuổi Dần không?

Tôi nghĩ là xét theo quan điểm duy tâm của các cụ thì cũng đúng, nhưng chỉ là một phần thôi. Quan trọng là do mình cả, trai tuổi Dần hay gái tuổi Dần cũng nhiều người sướng, nhiều người hạnh phúc lắm.

- Trước khi kết hôn, anh nghĩ gì về hôn nhân? Và sau khi chung sống, anh thấy hôn nhân nên được định nghĩa ra sao?

Tôi không tò mò về hôn nhân lắm, tôi chứng kiến cuộc hôn nhân của cha mẹ mình nên tôi thấy khá vững tâm. “À thì ra hôn nhân là như vậy, sống thương nhau, có tình có nghĩa có trách nhiệm với nhau, với con cái, với chính bản thân mình” – tôi nghĩ vậy. Kết hôn với tôi không phải là một thách thức mà là một sự thương yêu, có lẽ khi đó tôi hơi non nớt trong cách suy nghĩ nên chưa làm tròn vai trò của mình.

- Điều gì khiến hôn nhân của anh trục trặc?

Có nhiều nguyên nhân, bắt nguồn từ những điều vụn vặt, nhỏ nhặt. Khi bạn hạnh phúc thì sẽ chẳng có gì để bàn, nhưng khi bạn thất bại thì sẽ có vô vàn lí do để liệt kê. Mà tệ cái, nhiều khi chính bản thân chúng ta lại chẳng học được cách vị tha và bao dung lấy người khác, thôi thì đành đổ lỗi cho trẻ người non dạ vậy.

hoang tu ballet sau li hon toi lam viec dien cuong
Dành trọn tình yêu cho Ballet, Đàm Hàn Giang chịu nhiều thiệt thòi khi chưa học được cách cân bằng giữa hôn nhân và sự nghiệp.

- Li hôn với người trẻ hay người già đều là một “bản án” khá nặng nề. Với anh, anh nghĩ gì về chuyện li hôn?

Thời gian mâu thuẫn tiền li hôn với tôi là một cực hình. Tôi vốn là mẫu người theo típ truyền thống, mặc dù bản thân làm nghệ thuật nhưng tôi luôn coi trọng những giá trị của gia đình và các nguyên tắc trong cuộc sống. Kết hôn là một đại sự của đời người, đàn ông phải có hậu phương vững chắc thì mới có thể phát triển sự nghiệp, vì thế việc kết hôn ngoài vấn đề yêu thương nhau và cảm thấy chín muồi thì tôi cũng muốn có một hậu phương để làm điểm tựa cho mình. Gia đình cũng mong tôi có một tổ ấm như ý.

Chuyện li hôn thực sự là một “bản án” với típ người truyền thống như tôi, nhưng biết làm sao được khi những mâu thuẫn không thể hóa giải, bản thân tôi cũng thấy mình có nhiều thiếu sót, và khi cả hai người đều không muốn sửa chữa nó thì cách tốt nhất là nên cho nhau lối đi riêng. Chúng tôi lựa chọn cách làm bạn với nhau để chung tay nuôi dạy con cái sao cho bé được hưởng trọn vẹn cả tình yêu thương của cha và mẹ.

Sau này thấy cuộc sống của tôi và người cũ đều ổn hơn thì bản thân tôi thấy li hôn thực ra không phải là chuyện gì to tát, quan trọng là bản thân của hai bên đều thấy được bình yên, các vấn đề xung quanh đều có thể giải quyết được.

- Tỉ lệ ngoại tình dẫn đến li hôn ở cặp đôi trẻ hiện gia tăng nhanh chóng, anh nghĩ gì về chuyện ngoại tình trong hôn nhân?

Ngoại tình trong hôn nhân không phải là tác nhân chính gây ra chuyện li hôn, người ta thường lấy ngoại tình như một cái cớ để viện vào chuyện li hôn cho hợp lí, thực tế thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến chuyện li hôn, vài lí do như tôi vừa kể: không chia sẻ được với nhau, cái tôi quá lớn, thiếu bao dung và vị tha cho nhau.

hoang tu ballet sau li hon toi lam viec dien cuong
'Sau li hôn tôi làm việc điên cuồng!' - Soái ca Ballet chia sẻ.

-Với một người nghệ sĩ tài năng và sở hữu ngoại hình đẹp như anh, những mĩ nhân vây quanh chắc chắn là không thiếu, anh làm gì để tránh được cám dỗ trong hôn nhân?

Hiện tại tôi là người độc thân nên cũng không cần phải tránh xa cám dỗ (Cười).

- Theo anh, lỗi lớn của đàn ông và lỗi lớn của phụ nữ khi chung sống với nhau là gì?

Là thiếu lắng nghe và thiếu lửa yêu thương.

- Khi chung sống nếu không hợp thì chia tay là chuyện bình thường, nhưng sẽ phức tạp hơn nếu hai vợ chồng đã có con chung. Vậy, trong trường hợp mâu thuẫn hai vợ chồng không thể hòa giải, lúc này đặt ở cương vị làm cha, anh nghĩ thế nào về tương lai của con mình?

Tôi nghĩ và băn khoăn nhiều khi nghĩ đến con, làm cha làm mẹ ai cũng muốn con mình được sống trong một gia đình cha mẹ thuận hòa, êm ấm. Nhưng đứng trước những sự rạn vỡ khó có thể hàn gắn, tôi nghĩ rằng nếu cứ chịu đựng nhau và giả vờ hạnh phúc để che mắt con thì con mình cũng không thể hạnh phúc được, trẻ con tinh ý và nhạy cảm lắm! Với lại, nếu chính bản thân mình không hạnh phúc thì làm sao mình có thể mang đến hạnh phúc cho người khác được, mình ổn thì con mới ổn được. Tôi nghĩ thế!

-Vậy theo anh, nếu vợ chồng không thể chung sống hòa thuận thì nên chọn giải pháp là li hôn hay chấp nhận “sống vì con”?

Mỗi người có một sự lựa chọn, đúng thì là kết quả, sai thì là hậu quả và chúng ta đều phải có trách nhiệm với quyết định của mình.

- Đàn ông sau li hôn cảm xúc thường rơi vào hai thái cực: một là chán chường với hôn nhân, hai là yêu tới bến. Anh rơi vào thái cực nào?

Tôi rơi vào thái cực thứ 3, tức là làm việc điên cuồng. Tôi dành hết thời gian cho công việc và đam mê với ballet.

- Anh có niềm tin với sự hạnh phúc trong hôn nhân không? Theo anh, để hôn nhân hạnh phúc, chúng ta cần nhất điều gì?

Tôi vẫn tin chứ! Với tôi, hôn nhân hạnh phúc là hôn nhân có sự kết hợp của hai người biết điều.

-Cảm ơn NSƯT Đàm Hàn Giang đã chia sẻ, chúc anh luôn vui và hạnh phúc!

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.