HOT: 2018, Hàn Quốc có thể miễn visa du lịch cho du khách Việt

Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch miễn visa du lịch cho du khách Việt thời điểm diễn ra Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018. 

Thông tin được đăng tải trên tờ Yonhap News của Hàn Quốc, cụ thể trong kỳ họp diễn ra ngày 3/11 vừa qua, Chính phủ nước này có kế hoạch miễn visa tạm thời cho khách du lịch đến từ ba nước Đông Nam Á gồm Indonesia, Việt Nam và Philippines. Động thái được cho là nhằm phục hồi thị trường du lịch Hàn Quốc đang gặp khó khăn vì lệnh cấm của Trung Quốc (Từ tháng 3/2017, Trung Quốc đã ra lệnh cấm các công ty du lịch bán tour trọn gói tới Hàn Quốc, nhằm phản đối quyết định của Seoul cho phép triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa gây tranh cãi của Mỹ, mà Bắc Kinh cho rằng đây là mối đe dọa với an ninh), đồng thời đa dạng đối tượng khách du lịch trong thời điểm diễn ra Thế vận hội mùa đông 2018.

Yonhap dẫn lời Ông Kim Dong-Yeon, Phó Thủ tướng Hàn Quốc: "Ngành du lịch năm ngoái tăng trưởng nhưng năm nay đã giảm đáng kể. Cần thúc đẩy ngành du lịch phát triển trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018".

hot 2018 han quoc co the mien visa du lich cho du khach viet
Hàn Quốc lần đầu tiên tổ chức Thế vận hội mùa đông. (Ảnh: Yonhap News)

Theo kế hoạch, khách du lịch đến từ Việt Nam, Indonesia và Phillippines có thể nhập cảnh vào Hàn Quốc không cần visa nếu đi qua sân bay quốc tế YangYang thuộc tỉnh Gangwon - nơi tổ chức Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018. Thời hạn miễn thị thực dự kiến từ đầu năm 2018 đến tháng 4/2018.

Cũng trong kế hoạch chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông 2018, Chính phủ Hàn Quốc sẽ đưa ra các điều kiện hấp dẫn để thu hút số lượng lớn hướng dẫn viên du lịch thành thạo tiếng Việt, tiếng Thái và tiếng Ả Rập. Xe buýt miễn phí phục vụ du khách cũng sẽ đi vào hoạt động tại Gangwon và các thành phố lân cận trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018.

hot 2018 han quoc co the mien visa du lich cho du khach viet
Gangwon - nơi sẽ diễn ra Thế vận hội mùa đông 2018 (Ảnh: Gangwon)

Pyeongchang (tỉnh Gangwon) là thành phố thứ ba của châu Á đăng cai Thế vận hội mùa đông sau Sapporo, Nhật Bản (1972) và Nagano, Nhật Bản (1998), ước tính lần tổ chức này sẽ có sự tham gia của khoảng 6.000 vận động viên đến từ gần 100 quốc gia trên khắp thế giới, tranh 102 bộ huy chương ở 15 bộ môn thể thao mùa đông.

Theo thông tin từ Ủy ban Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018, Hàn Quốc đã chi hơn 12 nghìn tỉ won để xây dựng, chỉnh trang đường xá, cơ sở hạ tầng phục vụ thế vận hội. Các địa điểm thi đấu gồm Công viên Phoenix Snow, Công viên Alpensia Olympic, Trung tâm Olympic Sliding, Trung tâm Jeongseon Alpine, Trung tâm Younpyong Alpine, Sân vận động Pyeongchang Olympic… Bên cạnh các hoạt động nằm trong khuôn khổ thế vận hội, nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật - lẽ hội ẩm thực hấp dẫn cũng được tổ chức nhằm quảng bá văn hóa và thúc đẩy du lịch Hàn Quốc phát triển.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin về kế hoạch miễn visa du lịch Hàn Quốc cho khách Việt Nam, Indonesia và Philippines.

Cũng trong năm 2017, Nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã mở rộng đối tượng được xét cấp thị thực đi lại vào Hàn Quốc nhiều lần và miễn chứng minh tài chính khi xin visa cho nhiều đối tượng du khách Việt, áp dụng từ ngày 10/7.

--

hot 2018 han quoc co the mien visa du lich cho du khach viet Xin visa du lịch Hàn không cần chứng minh tài chính nếu bạn thuộc một trong các đối tượng này

Từ ngày 10/07/2017, bạn có thể được miễn chứng mình tài chính khi xin visa du lịch Hàn Quốc nếu thuộc một trong các đối ...

hot 2018 han quoc co the mien visa du lich cho du khach viet Hàn Quốc tạo thuận lợi cho du khách Việt

Chính phủ Hàn Quốc đã cho phép miễn thủ tục chứng minh tài chính đối với du khách Việt Nam là chủ thẻ Platinum của ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.