Hưng Yên: Nữ sinh lớp 7 đánh bạn dã man rồi tung clip lên mạng

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Khoái Châu (Hưng Yên) xác nhận sự việc trên và cho biết, nữ sinh ra tay đánh bạn đã nhận hình thức kỷ luật thích đáng.
hung yen nu sinh lop 7 danh ban da man roi tung clip len mang Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark thu 'phí giữ chỗ': Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên nói gì?
hung yen nu sinh lop 7 danh ban da man roi tung clip len mang Sợ thiếu học sinh, Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark thu 'phí giữ chỗ'
hung yen nu sinh lop 7 danh ban da man roi tung clip len mang Hưng Yên: Bé gái 4 tuổi nghi bị bác rể xâm hại tình dục
hung yen nu sinh lop 7 danh ban da man roi tung clip len mang Ngôi mộ chứa thi thể còn nguyên vẹn ở Hưng Yên: Tỉnh vẫn chưa ‘chốt’ phương án cuối cùng

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh lớp 7 trèo lên bàn học rồi liên tục chửi bới, dùng tay, chân đánh vào đầu, người, nắm tóc, giật áo một nữ sinh khác cùng trường.

hung yen nu sinh lop 7 danh ban da man roi tung clip len mang
Hình ảnh một nữ sinh ra tay đánh bạn bị tung lên mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip.

Cũng trong đoạn clip, có khá nhiều học sinh khác đứng cạnh nhưng không can ngan mà còn quay video và có hành vi cổ vũ cho hành động này. Qua tìm hiểu, các nữ sinh này là học sinh của Trường THCS Đông Tảo (xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên).

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Chiến - Chủ tịch UBND xã Đông Tảo cho biết, lãnh đạo xã đã nắm bắt được thông tin và chỉ đạo lực lượng Công an xã vào cuộc xác minh. Sự việc xảy ra tại trong Trường THCS Đông Tảo vào cuối tuần trước.

Ông Chiến cũng thông tin: “Chúng tôi đã giao bên công an làm việc với nhà trường để củng cố hồ sơ. Xã yêu cầu nhà trường thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét trách nhiệm các giáo viên và học sinh vi phạm nội quy trong vụ việc này”.

Ngoài ra, vị Chủ tịch UBND xã Đông Tảo cho biết thêm, nữ sinh đánh bạn đang học lớp 7, là người địa phương hoàn cảnh gia đình khá éo le. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trên mạng xã hội giữa nữ sinh này với một em nữ cùng lớp khác cùng lớp.

hung yen nu sinh lop 7 danh ban da man roi tung clip len mang Hưng Yên: Phụ huynh hoang mang trước tin nhắn cảnh báo bắt cóc trẻ em

Theo bà Lê Thị Lương - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Khoái Châu, lãnh đạo Phòng đã yêu cầu nhà trường kiểm điểm, xử lý việc một nữ sinh lớp 7 có hành vi trèo lên bàn giật tóc rồi dùng chân đạp liên tiếp vào đầu một nữ sinh khác.

Đánh giá về sự việc này, vị Trưởng phòng cho rằng đây là sự việc không ai mong muốn gây phản cảm trong ngành giáo dục nên ngay sau khi nhận thông tin đoạn clip về sự việc được đưa lên mạng, Phòng đã chỉ đạo BGH nhà trường mời hai nữ sinh và gia đình lên làm việc.

Tại buổi làm việc, em nữ sinh có hành vi đánh bạn cũng đã nhận thức được lỗi sai của mình và viết bản kiểm điểm gửi nhà trường. Em này cũng đã lên tiếng xin lỗi em nữ sinh bị đánh. Đồng thời, phía gia đình em nữ sinh đánh bạn cũng đã xin lỗi và hứa phối hợp dạy dỗ con em mình tránh tái phạm.

“Phía gia đình em nữ sinh bị đánh cũng chia sẻ và đề nghị nhà trường không đuổi học đối với nữ sinh kia. Tuy nhiên, sau khi xem xét hành vi của nữ sinh đánh bạn, nhà trường đã họp hội đồng kỷ luật và quyết định đuổi học một tuần em này", bà Lương thông tin.

Ngoài ra, em nữ sinh ra tay đánh bạn cũng bị xếp hạnh kiểm loại yếu. Điều này có nghĩa là, em này sẽ không được lên lớp trong năm học 2017 – 2018 tới.

Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT Khoái Châu cũng yêu cầu nhà trường cần phải tiếp tục quán triệt nghiêm túc đối với những em học sinh toàn trường. Cần có hình thức cảnh cáo các em học sinh không có hành động can ngăn hay thông báo cho cô giáo biết sự việc này mà còn quay đoạn clip trên rồi đưa lên mạng xã hội.

“Trong hội nghị toàn ngành giáo dục của huyện, chúng tôi sẽ tiếp tục quán triệt tới các cơ sở giáo dục trực thuộc thực hiện nghiêm túc quy định về chống bạo lực học đường, tránh để xảy ra sự vụ đau lòng tương tự”, bà Lê Thị Lương chia sẻ thêm.

hung yen nu sinh lop 7 danh ban da man roi tung clip len mang Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark thu 'phí giữ chỗ': Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên nói gì?

Ông Đoàn Vân Phong, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên cho biết ý kiến về việc Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark thu ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.