Hướng dẫn sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở Kuala Lumpur, Malaysia

Kuala Lumpur là thành phố sôi động với trải nghiệm đa dạng, từ các trung tâm mua sắm đẳng cấp thế giới đến các khu chợ truyền thống, nơi nào cũng đáng để bạn ghé thăm. Để tiết kiệm thời gian di chuyển giữa các địa điểm tham quan, cách hay nhất là bạn sử dụng phương tiện giao thông công cộng. 

KL Sentral

Nếu bạn muốn du lịch Kuala Lumpur bằng tàu hỏa và xe buýt, bạn sẽ phải ghé qua KL Sentral nhiều lần. KL Sentral chính là nhà ga trung chuyển khách, kết nối hầu hết các tuyến đường sắt và xe buýt trong thành phố.

huong dan su dung phuong tien giao thong cong cong o kuala lumpur malaysia
KL Sentral (Ảnh: Superfast1111 / WikiCommons)

KL Sentral cũng là nơi giúp bạn dễ tiệm cận với thông tin du lịch. Ở sảnh nhà ga có rất nhiều quầy thông tin với tạp chí, tờ rơi, các bảng biểu và sơ đồ giúp bạn nắm rõ các trạm/bến, nhà ga, tuyến đi phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu muốn tìm hiểu thêm, bạn chỉ cần trao đổi với nhân viên của quầy thông tin. Hầu hết những người này đều thành thạo tiếng Anh. ---

---

Mua vé

Các chuyến đi một chiều thường được bán ở máy bán vé và quầy bán vé. Nhưng nếu bạn định sử dụng phương tiện giao thông công cộng cho hầu hết các chuyến đi chơi Kuala Lumpur, bạn không nên dùng tiền mặt mua vé lẻ như vậy, thay vào đó là mua thẻ Touch'n Go (TnG) khoảng 20 RM (4,70 USD). Đây là thẻ thông minh trả trước, mỗi lần bạn quẹt thẻ để lên tàu/xe, số tiền trong thẻ sẽ tự động trừ đi theo số tiền vé.

Thẻ TnG không chỉ tiện lợi mà còn mang đến cho bạn nhiều ưu đãi hấp dẫn với chuyến đi miễn phí và chuyến đi giá rẻ. Mua thẻ này dễ dàng tại quầy thông tin ở sảnh sân bay hoặc trong cửa hàng tiện lợi.

---

Tuyến MRT-SBK

Tuyến đường sắt Mass Rapid Transit (MRT) chạy qua trung tâm thành phố, giúp bạn dễ dàng đến2 điểm tham quan nổi tiếng là Bảo tàng Quốc gia và Chợ Trung tâm. Tuyến đường sắt này cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho người mê shopping vì nó cho phép tiếp cận trực tiếp đến rất nhiều trung tâm thương mại, thậm chí còn có điểm dừng gần Bukit Bintang - một trong những trung tâm mua sắm, giải trí lớn nhất Kuala Lumpur.

huong dan su dung phuong tien giao thong cong cong o kuala lumpur malaysia
Mass Rapid Transit (MRT) (Ảnh: Prasarana Malaysia)

Cũng lưu ý thêm rằng ở hầu hết các ga lớn đều có mạng lưới đường hầm ngầm và dịch vụ xe buýt nối với điểm tham quanh xung quanh, bạn chỉ cần cầm theo bản đồ, sử dụng google maps hoặc hỏi đường từ nhân viên nhà ga để di chuyển. Chi phí đi xe buýt từ 1,10 (0,25 USD) đến RM6,40 (1,50 USD), nếu bạn dùng thẻ TnG thì giá rẻ hơn.

--

Xe buýt Go KL City

Xe buýt Go KL City phục vụ khách miễn phí và chạy trên 4 tuyến đường chính. Trên mỗi tuyến đường này lại có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn, tiêu biểu như khu ... và khu phố Tàu. Vì vậy muốn di chuyển nhanh chóng, thuận lợi và miễn phí, bạn nên sử dụng buýt Go KL City trong những ngày ở chơi Kuala Lumpur.

Đặc điểm nhận diện buýt này là màu sơn hồng nổi bật, tần suất 15 phút một chuyến, trên xe trang bị máy lạnh và wi-fi cũng miễn phí. Còn gì tuyệt vời hơn thế?! Bản đồ lộ trình đầy đủ của buýt Go KL City có thể được tìm thấy ở đây .

huong dan su dung phuong tien giao thong cong cong o kuala lumpur malaysia
(Ảnh: Courtesy of SPAD)

--

Taxi / Ride-hailing apps

Taxi ở Malaysia nói chung, ở Kuala Lumpur nói riêng nổi tiếng đắt đỏ, và giá cho mỗi km có thể thay đổi theo... tài xế. Vì vậy bạn nên cẩn trọng khi chọn đi taxi. Cần trao đổi trước với tài xế về mức giá cho từng km và cho cả quãng đường bạn sẽ đi, nếu cảm thấy không hợp lý, hãy lịch sự từ chối và tìm đến một taxi khác.

Chi phí taxi thường sẽ thanh toán bằng tiền mặt, bạn nên chuẩn bị sẵn.

huong dan su dung phuong tien giao thong cong cong o kuala lumpur malaysia
Di chuyển bằng taxi sẽ khá tốn kém (Ảnh: Lya Plekhanov/WikiCommons)

---

KLIA Express

Đây là dịch vụ tàu nhanh đưa hành khách từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur về trung tâm thành phố và ngược lại. Tàu có nội thất sạch đẹp, wi-fi miễn phí và có tần suất 15 phút mỗi chuyến. Vé tàu có giá 55 RM (13 USD) một chiều và 100 RM (23,50 USD) khứ hồi.

So với đi taxi, bạn di chuyển bằng tàu KLIA Express tiết kiệm hơn rất nhiều. Chi phí trung bình cho chuyến taxi từ sân bay về trung tâm thành phố khoảng 16 - 18 USD.

huong dan su dung phuong tien giao thong cong cong o kuala lumpur malaysia
Tàu KLIA Express giúp bạn di chuyển nhanh chóng và tiết kiệm. (Ảnh: Two Hundred Percent/WikiCommons)

Tùy theo nhu cầu và kế hoạch cá nhân, bạn có thể chọn một hoặc nhiều phương tiện giới thiệu ở trên để di chuyển trong thời gian nán lại Kuala Lumpur.

---

Bạn cũng có thể thích

huong dan su dung phuong tien giao thong cong cong o kuala lumpur malaysia Gợi ý xem, ăn, chơi trong 48 giờ ở Kuala Lumpur, Malaysia

Malaysia rất rộng, nhiều chỗ hay để đi, lại thuộc khối ASEAN khá gần Việt Nam và không cần visa. Vì vậy, bạn hoàn toàn ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.