Hướng dẫn từ A đến Z cho chuyến đi tự túc Malaysia 7 ngày 6 đêm

Đây là hành trình khám phá Malaysia thú vị của cô gái trẻ Vương Yến Nhi (Hiện đang theo học ngành Hàn quốc học ở trường Huflit, Tp. Hồ Chí Minh).
huong dan tu a den z cho chuyen di tu tuc malaysia 7 ngay 6 dem Hành trình 5 ngày khám phá Malaysia

Malaysia nằm ở trung tâm của khu vực Đông Nam Á, gồm 2 phần riêng biệt trong đó phía tây thuộc phần bán đảo giáp với Thái Lan, phía đông là phần đất thuộc hòn đảo chia cắt bởi 3 nước Brunei, Indonesia và Malaysia.

huong dan tu a den z cho chuyen di tu tuc malaysia 7 ngay 6 dem
Cô nàng Vương Yến Nhi đã có chuyến đi đầy ắp kỷ niệm với "người thương" đến Malaysia. (Ảnh: Vương Yến Nhi)

Khi được hỏi về hành trình khám phá Malaysia, Nhi hào hứng chia sẻ: "Thực sự là một trong những chuyến đi tự túc đáng nhớ nhất của mình". Cô gái hiện đang du học tại Hàn Quốc cũng cho biết thêm: "Nhi thấy rằng vấn đề được mọi người đặc biệt quan tâm khi du lịch nước ngoài là visa, vé máy bay, ngôn ngữ, khách sạn, phương tiện đi lại và địa điểm tham quan, vì vậy mình sẽ chia sẻ các vấn đề này để mọi người có thể tham khảo, trước khi quyết định du lịch Malaysia.

Về vấn đề visa

Đi Malaysia thì bạn không cần mất thời gian để làm visa vì chỉ khi đi du lịch chừng 1 tháng bạn mới cần phải xin visa. Điều kiện duy nhất đơn giản là quyển hộ chiếu còn thời hạn 6 tháng.

Về vé máy bay

Từ Việt Nam, có một số hãng hàng không khai thác đường bay thẳng đến Malaysia như: Vietnam Airlines, Thai Airways, Jetstar Asia, Vietjet...Đa phần vé đi Malaysia thường rất rẻ, nên bạn có thể dễ dàng săn vào những đợt khuyến mãi, giờ vàng sẽ mua được vé giá tốt.

huong dan tu a den z cho chuyen di tu tuc malaysia 7 ngay 6 dem
Chuyến đi kéo dài trong 7 ngày 6 đêm với chi phí gói trọn trong 16 triệu đồng/ 2 người. (Ảnh: Vương Yến Nhi)

Về ngôn ngữ sử dụng tại Malaysia

Bạn có thể sử dụng tiếng Anh hoặc tiếng Trung vì đa số người Malay đều sử dụng hai thứ tiếng này. Bạn chỉ cần biết Tiếng Anh cơ bản như chào hỏi, gọi oder, thanh toán...

Khu Kuala hiện đại thì người dân ở đây đa phần đều nói được tiếng anh cơ bản, còn những thành phố hoặc thị trấn khác thì tùy người.

huong dan tu a den z cho chuyen di tu tuc malaysia 7 ngay 6 dem
Check-in tại khu phố cổ Penang. (Ảnh: Vương Yến Nhi)

Về Sim 4G và Wifi

Ngay tại khu vực sân bay có quầy bán sim Tuntalk, bạn có thể hỏi nhân viên trong sân bay hoặc xem bản đồ chỉ dẫn. Có hai gói cước dùng cho 1 tuần và 2 tuần, bạn có thể căn cứ vào số ngày đi để lựa mua gói cước cho phù hợp. Gói cước một tuần có giá 132.000 đồng.

Về dịch vụ lưu trú tại Malaysia

Tại Malaysia, dịch vụ lưu trú khá đa dạng tùy thuộc vào mức chi phí và nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn loại hình phù hợp: Homestay/ hostel, khách sạn, khu nghỉ dưỡng...

Ở mức chi phí bình dân bạn nên lựa chọn khách sạn:

Khi ở Kuala Lumpur, khách sạn Regalia residense: Chi phí 1,200,000 đồng/ đêm.

Khách sạn này nổi tiếng với hồ bơi trên mây ở tầng 38, hồ bơi mở đến tận 10h đêm. Khi bơi ở đây, bạn có thể thoải mái ngắm toàn cảnh của Malaysia. Ngoài ra, trang thiết bị hiện đại, không gian sạch sẽ và có cả máy giặt, bột giặt đầy đủ cũng là một điểm cộng lớn. Tuy nhiên, xét về vị trí thì khách sạn nằm khá xa trung tâm và không có khăn tắm, bạn buộc phải xuống siêu thị ở dưới khách sạn để mua.

Hai đêm tiếp theo ở đảo Penang, khách sạn Heliconia: Chi phí 500.000 đồng/ đêm.

Khách sạn này nằm trong khu tham quan George Town, xung quanh có rất nhiều quán ăn truyền thống của Malaysia. Lưu ý nhỏ là khách sạn có phí phụ thụ một ngày là 60.000 đồng.

Điểm trừ là phòng có diện tích khá nhỏ nên sẽ thích hợp với những bạn đi một mình hoặc theo đôi.

Hai đêm tiếp theo ở Melacca, Khách sạn Hong: Chi phí 500.000 đồng/ đêm.

Chủ của khách sạn này là người Trung Quốc rất nhiệt tình và thân thiện. Tại đây còn có cả dịch vụ đưa đón bạn ra tận bến xe bus. Vị trị gần với những điểm tham quan, nằm dọc những quán ăn, quầy lưu niệm và tối thứ 6, thứ 7, chủ nhật hằng tuần sẽ có lễ hội và chợ đêm rất thú vị.

Đêm cuối quay về Kuala: Lyns Guest Room: Chi phí 637.000 đồng/ đêm.

Ở đây dạng guest room nhưng phòng đẹp và sang trọng như khách sạn. Vị trí gần sân bay, từ đây bạn có thể đi tàu điện ngầm ra sân bay mất chỉ một chặng duy nhất. Tuy nhiên, điểm trừ nho nhỏ là xung quanh không có quán ăn nên khá bất tiện.

Bạn có thể tham khảo trên hai trang đặt phòng trực tuyến lớn là Agoda và Booking, nên đọc kỹ những phần giới thiệu về dịch vụ - tiện nghi, khoảng cách, chi phí để lựa chọn được phòng ưng ý.

huong dan tu a den z cho chuyen di tu tuc malaysia 7 ngay 6 dem
(Ảnh: Vương Yến Nhi)

Ẩm thực Malaysia đa dạng và phong phú

Malaysia chịu ảnh hưởng từ nhiều văn hóa khác nhau nên có nền ẩm thực cũng khá đa dạng và phong phú. Đến Malaysia, đặc biệt là các thành phố như Kuala Lumpur, Penang và Malacca, bạn có thể được thưởng thức các món Ấn Độ, Trung Quốc và đương nhiên có rất nhiều món ăn đậm chất địa phương với chi phí từ 6.00 RM - 12.00 RM (Tương đương khoảng 36.000 - 72.000 đồng).

Một số món ngon mà bạn không nên bỏ qua:

• Char Koay Teow (Có bề ngoài và hương vị khá giống với món phở xào hải sản của Việt Nam)

• Lasak (Món này có vị tựa tựa bún bò huế nhưng thơm nhẹ mùi carry)

• Coconut Lasak

• Carry Mee

• Cơm Chiên Dứa

• Satay Xiên cừu nướng

• Cendal (Một món chè đá bào nổi tiếng của Malaysia)

• Dim sum (Há cảo hấp)

huong dan tu a den z cho chuyen di tu tuc malaysia 7 ngay 6 dem
Món ngon của Malaysia là sự tổng hòa về màu sắc cùng với cách chế biến khéo léo, mang đến hương vị đậm đà, thơm ngon. (Ảnh: Vương Yến Nhi)
huong dan tu a den z cho chuyen di tu tuc malaysia 7 ngay 6 dem
(Ảnh: Vương Yến Nhi)

Các điểm tham quan tại Malaysia

Những địa điểm này bạn có thể tự tìm trên google hoặc instagram là ra hết tất tần tật những chốn vui chơi thú vị nhất của Malaysia. Và ở mỗi khách sạn đều có bản đồ hướng dẫn từng địa điểm tham quan.

Bạn cần lên lịch trình chi tiết địa điểm du lịch tùy thuộc vào từng khu vực khác nhau. Ví như ở Kuala Lumpur, bạn có thể ghé thăm: Tháp đôi, chùa Sri Mahamariamman, Quảng trường Melakca, Sungai Wang plaza...

Và cuối cùng là phương tiện đi lại

Tại Malaysia thì ba loại hình được lựa chọn và sử dụng phổ biến nhất là: Tàu điện ngầm, Grap hoặc Uber, xe bus... Tùy theo nhu cầu và ngân sách cá nhân mà bạn chọn làm sao cho phù hợp.

Trên đây là chia sẻ của Nhi về chuyến du lịch Malaysia tự túc trong 7 ngày 6 đêm. Chúc bạn có trải nghiệm thú vị!

Nhật ký hành trình Vương Yến Nhi

'XEM THÊM'

huong dan tu a den z cho chuyen di tu tuc malaysia 7 ngay 6 dem Không chỉ có Penang, Malaysia còn nhiều đảo đẹp khiến du khách thích thú
huong dan tu a den z cho chuyen di tu tuc malaysia 7 ngay 6 dem Tư vấn hành trình thú vị đến Penang, Malaysia cho người về hưu
huong dan tu a den z cho chuyen di tu tuc malaysia 7 ngay 6 dem Những điểm du lịch 'nhìn là mê' ở phía đông Malaysia
chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.