Hương sắc mùa hè ở 'phủ Khai Phong'

Khai Phong là thành phố trực thuộc tỉnh (địa cấp thị) ở phía đông tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Thành phố này tọa lạc ở bờ nam của sông Hoàng Hà, giáp tỉnh lỵ Trịnh Châu về phía tây, Tân Hương về phía tây bắc, Thương Khâu về phía đông, Chu Khẩu về phía đông nam, Hứa Xương về phía tây nam, và tỉnh Sơn Đông về phía đông bắc. Khai Phong là một trong những cố đô Trung Hoa.

 

KHAI PHONG-DU LỊCH TRUNG QUỐC

huong sac mua he o phu khai phong
Khai Phong là thành phố trực thuộc tỉnh (địa cấp thị) ở phía đông tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Thành phố này tọa lạc ở bờ nam của sông Hoàng Hà, giáp tỉnh lỵ Trịnh Châu về phía tây, Tân Hương về phía tây bắc, Thương Khâu về phía đông, Chu Khẩu về phía đông nam, Hứa Xương về phía tây nam, và tỉnh Sơn Đông về phía đông bắc. Khai Phong cũng là một trong 7 cố đô Trung Hoa. (Ảnh: Bao Xinguo/Asianewsphoto)
huong sac mua he o phu khai phong
Trong lịch sử, Khai Phong còn nhiều tên khác như là Đại Lương, Biện Lương , Biện Châu, Nam Kinh, Ðông Kinh, Biện Kinh. Đây là kinh đô của nhà Bắc Tống (4 tháng 2 năm 960 - 9 tháng 1 năm 1127) và cũng là kinh đô nhà Kim từ năm 1214. Vào đầu triều đại nhà Minh vào năm 1368, Khai Phong trở thành thủ phủ của tỉnh Hà Nam. (Ảnh: Bao Xinguo/Asianewsphoto)
huong sac mua he o phu khai phong
Khai Phong đạt đến tầm quan trọng cao nhất trong thế kỷ 11 khi là một trung tâm thương mại và công nghiệp tại giao điểm của bốn kênh chính. Trong thời gian này, Khai Phong được bao quanh bởi ba vòng tường thành và có thể có dân số từ 600.000 đến 700.000 người. Người ta tin rằng Khai Phong là thành phố lớn nhất trên thế giới trong khoảng thời gian từ năm 1013 đến năm 1127. (Ảnh: Bao Xinguo/Asianewsphoto)
huong sac mua he o phu khai phong
Năm 1662, trong thời trị vì của Hoàng đế Khang Hy nhà Thanh , Khai Phong đã được xây dựng lại. Tuy nhiên, lũ lụt tiếp tục xảy ra vào năm 1841, tiếp theo là tái thiết khác vào năm 1843 đã tạo ra niều công trình kiến trúc còn lưu lại cho đến ngày nay. (Ảnh: Bao Xinguo/Asianewsphoto)
huong sac mua he o phu khai phong
Khai Phong nổi tiếng với hoa cúc, thậm chí thường xuyên tổ chức lễ hội hoa hàng năm. Nhưng du khách cũng đặc biệt yêu thích hoa sen mùa hè. Ở Khai Phong có nhiều đầm sen thơ mộng, cảnh sắc thanh tịnh khiến lòng người rũ bỏ được những mệt mỏi ưu phiền. (Ảnh: Bao Xinguo/Asianewsphoto)
huong sac mua he o phu khai phong
Nơi đây có khí hậu cận nhiệt đới ẩm với bốn mùa rõ rệt. Khí hậu mùa đông lạnh và khô trong khi mùa hè nóng và ẩm; mùa xuân ấm áp không có nhiều mưa, mùa thu thời tiết thời tiết dịu dàng. Thành phố có mưa nhiều chủ yếu vào tháng 6, tháng 9. (Ảnh: China Daily)
huong sac mua he o phu khai phong
Từng là là kinh đô của nhà Bắc Tống (4 tháng 2 năm 960 - 9 tháng 1 năm 1127) và nhà Kim từ năm 1214 Khai Phong ngày nay còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc cổ. (Ảnh: China Daily)
huong sac mua he o phu khai phong
Cảnh sắc thanh tịnh, dễ chịu trong mùa hè ở Khai Phong. Thành phố này còn hấp dẫn với du khách nhờ cái tên gắn với một nhân vật nổi tiếng từng xuất hiện trên truyền hình: Bao Công ở phủ Khai Phong. (Ảnh: Bao Xinguo/Asianewsphoto)
huong sac mua he o phu khai phong
Trung tâm thành phố Khai Phong cách sân bay quốc tế Trịnh Châu khoảng 55 km. Sây bay này kết nối nội địa đến hơn 20 thành phố. Hiện tại dân số của Khai Phong vào khoảng 5 triệu người. (Ảnh: China Daily)
huong sac mua he o phu khai phong Trung Quốc đóng góp thế nào cho du lịch thế giới?

Là nền kinh tế lớn trên thế giới với dân số hơn 1,3 tỷ người, Trung Quốc đã có những đóng góp đáng kể cho ...

huong sac mua he o phu khai phong Về Nhạn Môn Quan nghe tiếng đàn ai oán của nàng Vương Chiêu Quân

Có một cửa ải vô cùng nổi tiếng tại Trung Quốc nằm trong thung lũng lọt thỏm giữa 2 bờ vách núi hiểm trở - nơi ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.