Huỳnh Lập: ‘Tôi không dám nghĩ đến chuyện được giải Ngôi sao xanh’

“Mình mới chập chững bước vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp trong vòng một năm thôi nhưng không ngờ may mắn lại đến nhanh như vậy…” – Huỳnh Lập chia sẻ.
huynh lap toi khong dam nghi den chuyen duoc giai ngoi sao xanh Huỳnh Lập, Puka 'thắng lớn' tại Giải thưởng Điện ảnh Ngôi Sao Xanh
huynh lap toi khong dam nghi den chuyen duoc giai ngoi sao xanh Tim bế bổng Trương Quỳnh Anh trên thảm đỏ Ngôi sao xanh 2016
huynh lap toi khong dam nghi den chuyen duoc giai ngoi sao xanh Trường Giang bất ngờ nhận ‘cú đúp’ tại Ngôi Sao Xanh 2016
huynh lap toi khong dam nghi den chuyen duoc giai ngoi sao xanh
Huỳnh Lập được trao giải Gương mặt điện ảnh triển vọng của Ngôi sao xanh 2016.

Chào diễn viên Huỳnh Lập, chúc mừng anh với giải thưởng Gương mặt điện ảnh triển vọng của Ngôi sao xanh 2016! Anh có thể cho biết là đã bao giờ nghĩ rằng mình sẽ nhận được giải thưởng danh giá này chưa?

Thật sự là Lập không dám nghĩ tới, tại vì từ trước tới giờ mình chỉ làm việc theo kiểu: đầu tiên là mình thích thì mình làm, sau đó mới chập chững bước vào con đường chuyên nghiệp, cũng chỉ khoảng được 1 năm trở lại đây thôi nhưng mà không ngờ lại may mắn đến như vậy. Lập không nghĩ giải thưởng lại đến với mình thật sớm và thật nhanh như bây giờ. Thật sự khi nhận được thông báo đề cử là mình đã vui lắm rồi, vì được tất cả mọi người quan tâm đến hình ảnh của mình, còn việc bước lên sân khấu và cầm chiếc cúp này thì đây là điều hoàn toàn mình chưa nghĩ tới.

Gương mặt điện ảnh triển vọng là phần thưởng lớn đầu tiên trên con đường làm nghệ thuật của mình, được hội đồng nghệ thuật cũng như tất cả mọi người công nhận. Đây cũng chính là niềm động lực để Lập tiếp tục bước một cách tự tin và mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, đặc biệt là năm 2017, Lập sẽ cho ra nhiều sản phẩm nghệ thuật hay hơn, cảm động hơn và đem lại nhiều cung bậc cảm xúc cho quý khán giả.

Anh thấy giải thưởng này đến với mình là một sự may mắn hay vì mình xứng đáng bởi công sức và những tâm huyết đã cống hiến trong thời gian qua?

Thật ra thì mình cũng là một người may mắn, bởi vì khi làm nghệ thuật nó cần có rất nhiều yếu tố để tỏa sáng: đó là tài năng, cơ hội và may mắn. Nếu như không có những yếu tố đó thì khó có thể đứng vững trên con đường nghệ thuật đầy chông gai này. Lập cũng hi vọng rằng những người đang có ý định bước vào con đường nghệ thuật hãy cống hiến hết mình đi, đầu tiên là phải phục vụ bằng tất cả bản thân và tài năng của mình thì may mắn sẽ tự động tìm đến thôi.

Con đường nghệ thuật của anh một năm qua như thế nào và với những gì mình cống hiến thì anh cảm thấy đã đủ hay chưa?

Một năm qua Lập cũng đã cố gắng làm việc hết sức mình rồi, chắc chắn những cống hiến của Lập không thể nào gọi là đủ đến với tất cả khán giả, nhưng dần dần mình sẽ lấy cái tuổi thanh xuân của mình cũng như khả năng có được để mang đến cho quý khán giả những sản phẩm hay và chất lượng nhất. Không chỉ trong năm 2016 mà còn sang năm 2017 và cả những năm sau đó nữa, hy vọng là tất cả khán giả sẽ đón nhận và ủng hộ những gì mà Huỳnh Lập mang đến.

huynh lap toi khong dam nghi den chuyen duoc giai ngoi sao xanh
"Hãy phục vụ bằng tất cả bản thân và tài năng của mình thì may mắn sẽ tự động tìm đến!".

Nhận một giải thưởng lớn, đồng nghĩa với việc mình phải cố gắng tiến lên mỗi ngày chứ không cho phép bản thân lùi lại, chắc hẳn là anh sẽ cảm thấy áp lực lắm?!

Điều này là chắc chắn rồi, tại vì mọi người trao cho mình cái này (giải thưởng – PV) tức là họ đã bắt đầu tin tưởng mình, mà thật sự khi có ai đó tin tưởng mình thì mình luôn có một áp lực là phải làm sao để nó có thể không quá xuất sắc nhưng nhất định không được thụt lùi lại phía sau. Ít nhất nó phải bằng những gì mà mình đã làm trước thời điểm nhận giải, và phải cố gắng thật nhiều để không làm cho mọi người thất vọng.

Sau khi nhận những giải thưởng danh giá như Quán quân Cười xuyên Việt 2015, Gương mặt điện ảnh triển vọng của Ngôi sao xanh 2016 thì anh có đặt ra một mục tiêu cụ thể nào đó để gây ấn tượng hơn với khán giả trong thời gian tới không?

Năm 2017 Lập sẽ đầu tư mạnh tay vào những sản phẩm mang tính cá nhân hơn. Tại vì mọi người cũng biết là từ trước đến giờ Lập làm cho nhóm DAMTV hoặc chương trình Cười xuyên Việt thôi, cho nên Lập muốn hình ảnh của mình trong năm nay sẽ được đậm nét và sắc sảo hơn để mang đến cho khán giả. Còn nói về mục tiêu thì Lập luôn nghĩ rằng, cứ mình còn sống thì mình còn làm và cống hiến thôi. Làm đến khi nào mình không còn đủ sức để làm nữa thì mục tiêu sẽ ngưng lại.

Có không ít nghệ sĩ Việt hết lần này đến lần khác tham gia các gameshow truyền hình và xem đó như là một bệ phóng để bước đến gần hơn với khán giả, còn anh, sau khi trở thành quán quân Cười xuyên Việt thì anh có nghĩ là mình sẽ tiếp tục tham gia một chương trình nào khác nữa không?

Thật ra bây giờ nhắc đến “thi” là Lập sợ rồi. Thật, rất là sợ! Tại vì một khi đã thi mình phải dành hết thời gian cũng như tuổi thanh xuân vào cuộc thi đó. Và Lập nghĩ là, cái gì càng ít thì nó sẽ càng đặc sắc và có giá trị. Còn mình mà tham gia nhiều quá thì hình ảnh của mình sẽ ngày càng loãng dần trong mắt khán giả. Cho nên những gameshow mà đến với Lập thì Lập sẽ tham gia với một tinh thần thật sự sẵn sàng và có thể tiếp sức thôi chứ không thể nào mà đồng hành một cách lâu dài được. Tại vì thời gian tới Lập còn phải tập trung đầu tư vào con đường nghệ thuật cá nhân của mình nữa chứ không chỉ là gameshow.

huynh lap toi khong dam nghi den chuyen duoc giai ngoi sao xanh
Sẽ có một Huỳnh Lập rất khác trong năm 2017.

Từ trước đến giờ mọi người biết đến Huỳnh Lập với những vai diễn hài hước một cách trong trẻo, nhẹ nhàng… vậy trong năm mới này anh có dự định sẽ làm mới mình bằng những vai diễn mang màu sắc mới lạ hơn không?

Từ trước đến giờ, khi kết thúc chương trình Cười xuyên Việt thì tất cả mọi người đều nghĩ rằng Lập chỉ làm hài thôi, nhưng mà đến với nhân vật Mỹ Mỹ trong phim Sài Gòn - anh yêu em thì hình ảnh của Lập đã hoàn toàn khác rồi. Và trong năm 2017, hình ảnh một Huỳnh Lập đa năng sẽ xuất hiện trong bộ phim Lô tô, với nhân vật Lệ Phi Phi. Đây là một nhân vật đồng tính bị câm điếc, không nói gì xuyên suốt bộ phim và đa số những cảnh quay đều là bi kịch và nước mắt. Mình hi vọng hình ảnh mới mẻ đó sẽ được khán giả công nhận là “Huỳnh Lập có thể diễn được rất nhiều khía cạnh cung bậc cảm xúc cũng như nhiều dạng vai khác nhau chứ không đơn thuần chỉ là diễn hài”.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện đầy thú vị này, chúc anh sẽ thành công hơn nữa trên con đường nghệ thuât của mình!


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Sở hữu KCN gần 12.000 tỷ, một doanh nghiệp nhóm dầu khí lại liên tục thoát lỗ nhờ dự án chung cư ở quận 7
Quý III, Dầu khí Long Sơn ghi nhận 2 tỷ đồng doanh thu từ việc hợp tác đầu tư dự án chung cư Huỳnh Tấn Phát, nhờ đó doanh nghiệp thoát lỗ trong bối cảnh doanh thu mỏng. Đây cũng là kịch bản đã diễn ra trong nửa đầu 2024 và cả năm 2023 trước đó.