Indonesia đã bắt đầu cấm ứng dụng hẹn hò đồng tính

Google đã buộc phải gỡ bỏ một trong những ứng dụng hẹn hò lớn nhất thế giới dành cho người đồng tính tại Indonesia.

Thông tin cho biết, hành động này là một phần của chiến dịch đàn áp cộng đồng LGBTQ tại Indonesia. Các quan chức đã yêu cầu người "khổng lồ" công nghệ ở nước này gỡ bỏ 73 ứng dụng liên quan đến LGBTQ từ cửa hàng Google Play.

indonesia da bat dau cam ung dung hen ho dong tinh

Người phát ngôn bộ truyền thông Noor Iza xác nhận rằng ứng dụng hẹn hò đồng tính Blued sẽ không còn xuất hiện trong Cửa hàng Google Play dành cho người dùng ở Indonesia, hành động này là một phần của chiến dịch đàn áp.

"Có một số tiêu cực liên quan đến nội dung khiêu dâm trong ứng dụng", Iza nói với AFP. "Có lẽ một hoặc nhiều thành viên trong giới sử dụng đã đặt nội dung khiêu dâm vào bên trong ứng dụng này."

indonesia da bat dau cam ung dung hen ho dong tinh

Thông tin cho biết, ứng dụng Blued hiện có khoảng 27 triệu người dùng trên toàn cầu. Trong khi Google đã gỡ bỏ Blued từ cửa hàng của mình tại Indonesia, thì Apple vẫn không chịu áp dụng trên cửa hàng trực tuyến của họ.

Đồng tính và hôn nhân đồng giới hiện được nhiều quốc gia công nhận là hợp pháp. Ở Indonesia, vấn đề này hoàn toàn bị phản đối ở tỉnh Aceh do luật Hồi giáo quy định.

Các mối quan hệ của cộng đồng LGBTQ hầu như không được chấp thuận, đặc biệt là việc thể hiện tình cảm của các cặp vợ chồng đồng tính ở những nơi công cộng.

Đầu tháng này, một không quân ở Indonesia đã bị "xử" sau khi tuyên bố người LGBTQ không thể phục vụ trong lực lượng vũ trang vì "rối loạn tâm thần". Ngay sau khi ý kiến này được chia sẻ, nó đã gây ra một cuộc "bão" tranh luận trên các diễn đàn mạng xã hội.

Vào tháng 12 năm ngoái, tòa án Indonesia đã phán quyết rằng sẽ bỏ tù 10 người bị bắt trong một cuộc đột kích tại một câu lạc bộ đồng tính và phòng xông hơi hồi tháng 5.

Trong cuộc đột kích, 140 người đàn ông đã bị cảnh sát bắt giữ tại spa Atlantis ở thủ đô Jakarta của Indonesia. NHững người này bị nghi ngờ tham gia vào một bữa tiệc khiêu dâm tại địa điểm này.

Theo một nhà hoạt động xã hội và họ hàng của nạn nhân cho biết, những người này đã bị bắt giam và bị xét xử theo luật chống khiêu dâm. Hiện nay họ đã bị kết tội.

Những người bị buộc tội bao gồm cả hai khách đến spa, với cáo buộc họ đã thực hiện quan hệ bằng miệng. Những người bị bắt bao gồm cả quản lý, huấn luyện viên thể dục, nhân viên bảo vệ và một vũ công thoát y cùng các "khách hàng".

indonesia da bat dau cam ung dung hen ho dong tinh Cầu thủ quần vợt bị từ chối thi đấu Olympic vì là người chuyển giới

Tay vợt Zach Brookes (Anh) đã bị từ chối tham gia thi đấu tại Thế vận hội Specialists 2019 bởi vì anh là người chuyển ...

indonesia da bat dau cam ung dung hen ho dong tinh Đồng tính và những nỗi đau day dứt

Khái niệm "Đồng tính" không còn quá mới mẻ với chúng ta vào lúc này, nhưng có thể, chúng ta chưa thực sự hiểu hết ...

indonesia da bat dau cam ung dung hen ho dong tinh 9X đồng tính 'come out': 'Sự chân thành mới giúp cả hai gắn với nhau bền chặt'

Nguyễn Nam - Chàng hotboy đã có những chia sẻ về quan điểm của mình trong cuộc sống và tình yêu.

chọn