Instagram thêm chức năng cảnh báo khi có người chụp ảnh màn hình

Cảnh báo khi có người lạ chụp ảnh màn hình là một chức năng nhằm tăng cường bảo mật cho người dùng Instagram.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới đã "học tập" một tính năng của Snapchat: cảnh báo người dùng, khi người khác chụp ảnh màn hình hình ảnh của họ. Tuy nhiên, theo The Verge, tính năng này chỉ hoạt động trong khu vực gửi tin nhắn tạm thời (temporary direct message) và trên phần mềm Instagram phiên bản mới nhất.

Tính năng Temporary direct message trên Instagram cũng mới chỉ được thử nghiệm trên một số người dùng nhất định.
Tính năng Temporary direct message mới được Instagram cập nhật cho phép người dùng gửi hình ảnh và tin nhắn tới người dùng khác, nhưng chỉ mang tính chất tạm thời. Sau một khoảng thời gian, tin nhắn/hình ảnh được gửi tới sẽ biến mất.

Đương nhiên, tính năng này chỉ có thể phát hiện hành vi chụp ảnh màn hình khi người nhận chụp ảnh màn hình bằng chính thiết bị của họ. Trong trường hợp họ sử dụng một thiết bị thứ 3 (như máy ảnh, máy quay bên ngoài), tính năng này không có giá trị.

Hiện tại, tính năng này cũng chưa được mở cho toàn bộ người dùng mà chỉ xuất hiện ở một số người dùng nhất định.

Tính năng cảnh báo chụp màn hình được 1 người dùng Instagram chia sẻ lên Twitter.

Trong tương lai, có thể Instagram sẽ mở rộng tính năng cảnh báo này với bất cứ nội dung nào để tăng tính bảo mật cho người dùng. Mạng xã hội chia sẻ ảnh này hiện có hơn 500 triệu người dùng tích cực mỗi tháng và đang có mức tăng trưởng thậm chí còn tốt hơn công ty mẹ Facebook. Do đó, tính riêng tư cũng đang là một vấn đề nổi cộm của Instagram.

Ngay tại Việt Nam, nhiều người dùng lựa chọn Instagram thay cho Facebook, vì độ "đóng" của mạng xã hội này. Nhu cầu chia sẻ, nhưng không quá rộng rãi như Facebook, được Instagram thực hiện rất tốt, khiến cho những người có "đời sống mạng" tương đối khép kín lựa chọn Instagram ở vị trí ưu tiên hàng đầu.

Thật bất ngờ, báo cáo mới cho thấy iPhone giờ đây nhiều lỗi ứng dụng gấp 3 lần Android

Các sản phẩm của Apple luôn chiếm được sự thiện cảm của người dùng và mức độ ổn định, nhưng theo như báo cáo gần ...

chọn
Bắt đầu giao đất cho Vingroup làm khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh
VEFAC - công ty con Vingroup vừa được giao khoảng 253 ha đất để làm Khu đô thị mới Đông Anh. Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.