iPhone 8 và 8 Plus 'lép vế' vì chung sân khấu cùng iPhone X

Từ trước sự kiện ra mắt sản phẩm, iPhone X đã là cái tên được quan tâm hơn so với bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus.

iPhone 8 và 8 Plus là hai model kế nhiệm của đôi smartphone hiện tại iPhone 7, 7 Plus trên thị trường do Apple sản xuất. Trái với trước đây khi Táo Khuyết chỉ ra mắt một dòng smartphone mỗi năm (dù hai máy nhưng có thiết kế và thông số tương tự nhau), năm nay hãng đã để bộ đôi này chung sân khấu với một sản phẩm mang tính đột phá: iPhone X.

iphone 8 va 8 plus lep ve vi chung san khau cung iphone x

Quyết định này đã khiến 2 sản phẩm có phần lu mờ hơn so với model kỷ niệm 10 năm làm smartphone của Apple. Từ khi những thông tin về sản phẩm bắt đầu xuất hiện ở dạng rò rỉ, người dùng đã quan tâm hơn tới iPhone X (khi đó gọi iPhone 8). Thậm chí, khi chỉ còn khoảng một tháng sẽ ra mắt chính thức mới bắt đầu có những thông tin đáng tin cậy về bộ đôi này.

Giống model tiền nhiệm năm 2016, thế hệ iPhone 2017 cũng có hai phiên bản khác nhau là iPhone 8 và iPhone 8 Plus cùng 3 lựa chọn màu Bạc, Xám không gian và Vàng. Bộ đôi mang thiết kế mới với chất liệu kính ở cả hai mặt trước/sau, loa ngoài mạnh mẽ hơn và phần micro chống nước. Màn hình Retina mới cũng sở hữu True Tone như thế hệ trước.

Cả hai cùng trang bị bộ xử lý A11 mới, được Apple giới thiệu là con chip tiên tiến nhất từng xuất hiện tren iPhone. Camera cũng được trang bị mới, cảm biến 12 MP nhạy sáng hơn và có bộ lọc màu tiên tiến, giảm nhiễu. Trên iPhone 8 Plus, cả hai cảm biến cũng được nâng lên 12MP, trong đó có một sở hữu khẩu độ f/1.8 và camera còn lại khẩu f/2.8.

iPhone 8 và 8 Plus đồng thời quay video tốt hơn, tối ưu dung lượng mà vẫn bảo toàn được chất lượng video.

iphone 8 va 8 plus lep ve vi chung san khau cung iphone x

Ngôn ngữ thiết kế tổng thể của hai sản phẩm này vẫn không có nhiều khác biệt so với iPhone 6 và 7, cũng không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia. Thiết kế mặt kính phía sau là một cải tiến nhưng có lẽ không tiện dụng hoàn toàn khi đa phần người dùng sẽ chọn cách bảo vệ sản phẩm bằng ốp lưng.

Có một thay đổi tích cực từ Apple nhưng không được hãng nhắc đến trên sân khấu sự kiện là iPhone đời 2017 đã bắt đầu hỗ trợ sạc nhanh, bên cạnh khả năng sạc không dây.

So với iPhone X ra mắt vào cuối sự kiện, đôi iPhone 8, 8 Plus không được nhấn mạnh nhiều, đồng thời thiếu những tính năng thực sự nổi trội để có thể lấn lướt được model đặc biệt dù ở phương diện nào.

iPhone 8 sẽ có giá từ 699 USD cho phiên bản 64 GB, trong khi iPhone 8 Plus giá từ 799 USD với cùng dung lượng. Hai model sẽ mở bán chính thức từ 22/9 tại Mỹ.

iphone 8 va 8 plus lep ve vi chung san khau cung iphone x iPhone X qua những tin đồn trước giờ ra mắt

iPhone X đang là cái tên được giới công nghệ quan tâm nhất hiện nay và mọi tin đồn về thiết bị này sẽ được ...

iphone 8 va 8 plus lep ve vi chung san khau cung iphone x iPhone 8 đắt nhất 1.200 USD, bản giá rẻ 999 USD

iPhone 8 sẽ là smartphone đắt nhất của Apple khi ra mắt vào ngày 12/9 sắp tới.

iphone 8 va 8 plus lep ve vi chung san khau cung iphone x iPhone 8 không phải lựa chọn tốt nhất của Apple năm nay

Ngoài mục đích trải nghiệm công nghệ mới, iPhone 8 chưa thấy những yếu tố quan trọng để trở thành smartphone đáng sở hữu nhất.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.