Ivan Trần 'Trời sinh một cặp': 'Được một lần lên sân khấu nên quyết định điên hết mức'

Nhà thiết kế Ivan Trần chia sẻ lần đầu tham gia cuộc thi âm nhạc: "Phải suy nghĩ và đắn đo rất nhiều mới chấp nhận lời đề nghị của chương trình Trời sinh một cặp".
ivan tran troi sinh mot cap duoc mot lan len san khau nen quyet dinh dien het muc Diệp Linh Châu 'Trời sinh một cặp': 'Thời điểm ấy, đội của Bùi Anh Tuấn đã có đủ thí sinh rồi'
ivan tran troi sinh mot cap duoc mot lan len san khau nen quyet dinh dien het muc Trời sinh một cặp: Bùi Anh Tuấn, Văn Mai Hương 'bất chấp' phạm luật giành giật Quốc Bảo
ivan tran troi sinh mot cap duoc mot lan len san khau nen quyet dinh dien het muc Chế Nguyễn Quỳnh Châu 'Trời sinh một cặp': 'Hát một ca khúc của người khác thì chắc chắn mình sẽ bị so sánh'

Sở trường là pop – ballad nhưng lại “chào sân” bằng một ca khúc nhạc rock Về ăn cơm, yêu thích dòng nhạc “Bùi Anh Tuấn” nhưng cuối cùng đã về đội HLV Anh Khoa. Điều tưởng chừng đối nghịch đó khiến khán giả chú ý đặc biệt đến nhà thiết kế Ivan Trần – được xem như là đối thủ của Tùng Dương trong tập 2 Trời sinh một cặp vừa qua.

Về ăn cơm – Ivan Trần

Cảm giác đứng dưới ánh đèn sân khâu lần lượt là run và vui sướng

- Là một nhà thiết kế, vì sao bạn quyết định tham gia Trời sinh một cặp?

Khi nhận được lời mời từ phía BTC của chương trình, Ivan rất bất ngờ và cảm thấy vui. Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong công việc cũng như trong cuộc sống của tôi. Phải suy nghĩ và đắn đo rất nhiều mới chấp nhận lời đề nghị của chương trình! Tôi là vai chính trong cuộc đời của mình nên không thể nào để cho cuộc đời trôi qua một cách nhàm chán được.

- Bạn có cảm giác như thế nào khi lần đầu đứng dưới ánh đèn sân khấu để hát thay vì là một nhà thiết kế đứng trong cánh gà?

Cảm giác đứng dưới ánh đèn sân khâu lần lượt là run và vui sướng. Tôi run là bởi vì lần đầu đứng trên sân khấu ca hát rộng lớn. Đứng trên bục cao 3 mét để hát khiến bản thân rất khó có thể làm chủ được sân khấu! Còn vui sướng là vì Ivan đã thực hiện được điều mơ ước thứ 2, đó mình đã được thể hiện bài hát mà mình thích cho mọi người nghe.

ivan tran troi sinh mot cap duoc mot lan len san khau nen quyet dinh dien het muc

- Chia sẻ rằng đến chương trình với sự bạo gan lần đầu cầm mic, tuy nhiên khán giả thấy bạn cực kì tự tin và chuyên nghiệp. Bạn mất bao lâu để chuẩn bị và luyện tập cho phần thi của mình?

Lần đầu thì ai mà không lo lắng! Tuy nhiên Ivan đã bỏ rất nhiều thời gian để lựa chọn bài hát và tập luyện. Tôi còn nhờ cả chị Sa Huỳnh (nhạc sĩ của bài Về ăn cơm) và anh Tùng Dương (khách hàng cũng như người anh thân thiết) giúp tập luyện ca hát. Khi lên sân khấu thì Ivan dường như quên tất cả những lo lắng và chỉ biết cháy hết mình với bài hát.

HLV Phạm Anh Khoa là một người rất “tăng động” và cá tính rất kỳ quái

- Sở trường là pop - ballad nhưng lại “chào sân” một ca khúc nhạc rock, yêu thích dòng nhạc “Bùi Anh Tuấn” nhưng cuối cùng Ivan đã về đội HLV Anh Khoa. Bạn có cảm thấy tiếc vì không về cùng HLV mình mong muốn?

Sở trường là chỉ hát được pop-ballad, nên tôi thật sự rất rất thích dòng nhạc của Bùi Anh Tuấn và mong muốn được về đội HLV này. Nhưng bài hát mang hơi hướng rock như Về ăn cơm lại là bài tôi tự tin nhất và thuộc lời nhất khi trình diễn (cười). Về đội Phạm Anh Khoa thì cũng có chút tiếc nuối, nhưng về đội ai mà người đó giúp tôi tỏa sáng là tôi vui rồi!

ivan tran troi sinh mot cap duoc mot lan len san khau nen quyet dinh dien het muc

- Bạn cảm nhận thế nào về HLV Anh Khoa sau một thời gian làm việc chung?

HLV Phạm Anh Khoa là một người rất “tăng động” và cá tính rất kỳ quái nên khi làm việc với anh ấy rất là vô chừng, phong độ cũng không được ổn định cho lắm. Nhưng đó mới là phong cách của những nghệ sĩ hát rock. HLV của tôi phải được gọi là nghệ sĩ mới đúng, máu nghệ sĩ của anh ấy cực kỳ nhiều. Luyện tập lúc nào cũng rất “tăng động”, nhiều khi tập cả ngày anh ấy vẫn hát và nhảy được.

Nhưng đó là việc biểu diễn solo, còn về song ca thì phải là sự kết hợp giữa hai cá thể khác nhau biểu diễn chung trong cùng một tiết mục. Ivan vì chưa có kinh nghiệm sân khấu nên việc tập luyện cho tôi quả thật là sự khó khăn cho HLV (cười).

- Chọn thể hiện ca khúc rock "Về ăn cơm", Ivan có nghĩ đó là một sự mạo hiểm khi HLV sẽ khó có thể hiểu rõ phong cách âm nhạc của bạn? Và dường như thực sự HLV đã “hiểu nhầm” về thể loại nhạc sở trường của bạn.

Ivan không biết nên gọi là gặp bất trắc hay gặp may mắn, khi ở vòng đầu tiên tôi chọn bài hát không phải sở trường. Cũng vì như vậy mà tôi lại được tiếp xúc, cọ xát và trải nghiệm với một dòng nhạc mà bản thân chưa từng nghĩ sẽ hát được. Đó cũng là chất liệu mới mẻ trong cuộc sống mà Ivan đang tìm kiếm trong cuộc thi này.

ivan tran troi sinh mot cap duoc mot lan len san khau nen quyet dinh dien het muc

Tùng Dương là khách hàng thân thiết của Ivan

- Ngoài giọng hát rất lạ đầy nội lực, khán giả còn đặc biệt chú ý đến bộ trang phục siêu cá tính. Có ý kiến cho rằng nhìn vào trang phục đã thấy độ “lạ” và “điên” trong phong cách âm nhạc của bạn. Ivan nghĩ sao về nhận định này?

Trước giờ trong các mẫu thiết kế, Ivan đã luôn muốn “lạ” và “điên”. Về bộ trang phục lần này trên sân khấu, nó cũng chính là Ivan Trần mà mọi người từng biết! Nhưng tôi muốn mọi người sẽ luôn bất ngờ trong từng tập phát sóng. Ivan sẽ luôn là một cá tính độc mà không ai đoán được tôi sẽ làm gì trong tập tiếp theo.

- HLV Huy Tuấn xem bạn như là đối thủ của Tùng Dương vì sự giống nhau từ cách hát đến cách ăn mặc. Phải chăng Ivan đã thực sự ảnh hưởng phong cách âm nhạc của Tùng Dương?

Tùng Dương là khách hàng thân thiết của Ivan, nên bị ảnh hưởng trong âm nhạc chút nào đó cũng đúng rồi! Trước giờ toàn đứng sau sân khấu “nhún nhảy”, được một lần lên sân khấu nên Ivan quyết định biểu diễn hết mình, điên hết mức. Vậy mà khi xuống sân khấu thì giật mình là tại sao bản thân lại làm được như vậy? Đó cũng chỉ vì Ivan quá nhập tâm vào bài hát thôi!

ivan tran troi sinh mot cap duoc mot lan len san khau nen quyet dinh dien het muc

- Ở vòng thi tiếp theo, khán giả sẽ được nhìn thấy bạn trong một phong cách như thế nào?

Sắp tới là vòng hát song ca cùng HLV với chủ đề là bài hit của HLV. Bài nào của anh Phạm Anh Khoa cũng là rock gào thét đầy nội lực. Việc Ivan phải song ca và “cháy” cùng HLV để trở thành một tiết mục hoàn hảo là một điều nan giải. Giọng hát của Ivan không thể nào lên được những nốt cao vút, khàn đặc và lúc nào cũng tăng động trên sân khấu được!

Dù có hoàn thành xuất sắc hay không cũng hy vọng khán giả sẽ luôn ủng hộ Ivan Trần trong suốt chặng đường tham gia cuộc thi Trời sinh một cặp nhé!

Cảm ơn Ivan Trần về những chia sẻ thú vị!

ivan tran troi sinh mot cap duoc mot lan len san khau nen quyet dinh dien het muc Sau khi phải dừng chân ở 'Giai điệu chung đôi' tập 9, Đình Dương thừa nhận điều này

"Giai điệu chung đôi" tập 9 lại tiếp tục nói lời chia tay với cặp đôi Đình Dương - Ê Vo.

ivan tran troi sinh mot cap duoc mot lan len san khau nen quyet dinh dien het muc Võ Ê Vo nói gì về Đình Dương sau khi bị loại ở 'Giai điệu chung đôi' tập 9?

"Phải nói lời tạm biệt cuộc thi nhưng cả hai đã cố gắng hết sức, có thể là do mới ghép cặp nên chưa có ...

ivan tran troi sinh mot cap duoc mot lan len san khau nen quyet dinh dien het muc Mỹ Linh chia sẻ sau Giai điệu chung đôi tập 9: 'Nếu được quay lại, Linh cũng không tự dìm mình nữa'

"Mình rất là khá buồn, vì chưa bao giờ mình để chuyện sai sót nhiều đến vậy” - Mỹ Linh chia sẻ về tập 9 ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.