Ju Uyên Nhi: Quán quân nhí 10 tuổi 'dắt túi' 20 MV ca nhạc

Từ sau khi giành quán quân cuộc thi Gương Mặt Thân Quen nhí 2014, Ju Uyên Nhi đã tung ra nhiều sản phẩm bắt mắt song song với nhiều hoạt động thú vị. 
 
ju uyen nhi quan quan nhi 10 tuoi dat tui 20 mv ca nhac
So với thời điểm 2 năm trước, Ju Uyên Nhi đã trưởng thành hơn rất nhiều trong nghệ thuật (Ảnh: NVCC)

Mê nhảy từ năm 4 tuổi

Do có ba là người Hàn Quốc nên ngay từ nhỏ cô bé đã được biết rất nhiều về văn hóa của xứ Hàn. Hằng ngày, Nhi hay mở các kênh KBS, Arirang để xem và đặc biệt ấn tượng với các chương trình dạy nhảy cũng như những màn trình diễn của các sao K-POP. Do khi ấy chỉ mới 4 tuổi nên Nhi chỉ làm theo bằng phản xạ tự nhiên, thấy nghệ sĩ trong ti vi giơ tay Nhi cũng giơ tay, giơ chân hay uốn éo người cũng bắt chước làm theo. Lớn hơn chút, mẹ cho Nhi vào nhà thiếu nhi để sinh hoạt, từ đó Nhi được học bài bản hơn về nhảy múa và ca hát. Hai nhóm nhạc “nằm lòng” là Big bang và 4 Minutes, cô bé còn quay clip cover những bài nhảy trong các MV. Nhi chia sẻ “Nếu như tiếng Hàn đem đến cho em sự gần gũi thân thương, em có thể nhập tâm vui buồn theo từng bản nhạc Hàn thì tiếng Việt lại có ý nghĩa và mang đến cho em cảm xúc lạ vì là nơi sinh ra, lớn lên. Trong nhà, ba mẹ giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh, em nói chuyện với ba bằng tiếng Hàn còn khi trao đổi với mẹ thì sẽ nói tiếng Việt”.

ju uyen nhi quan quan nhi 10 tuoi dat tui 20 mv ca nhac
Với Ju Uyên Nhi thì Hàn Quốc hay Việt Nam cũng đều là nhà của cô bé.

“Bỏ túi” gần 20 MV

Trước khi đạt giải quán quân Gương mặt thân quen nhí 2014 thì Nhi đã quay khá nhiều MV, chủ yếu là quay để phục vụ tinh thần yêu nghệ thuật nên mọi thứ rất đơn giản. Chỉ đến khi đạt giải ở một cuộc thi lớn, Nhi cùng gia đình và ekip của mình mới đầu tư nghiêm túc cho các sản phẩm.

ju uyen nhi quan quan nhi 10 tuoi dat tui 20 mv ca nhac
Những sản phẩm âm nhạc của Ju Uyên Nhi cũng ngày càng chuyên nghiệp hơn

Mỗi lần quay MV là có nhiều kỉ niệm để kể, cô bé nhớ lại lần quay MV For You ở Đà Lạt phải thức từ tờ mờ 4 giờ sáng để chuẩn bị, trang điểm, đúng 5 giờ phải di chuyển đến đồi cỏ hồng – một vùng hẻo lánh ít người biết ở Đà Lạt. Lí do phải quay vào buổi sáng sớm như vậy vì để bắt được sắc hồng khi sương còn đọng trên cánh đồng cỏ. Vào buổi hôm đó, đôi giày của Nhi vừa bị ướt vừa phải quay trong thời tiết giá lạnh của Đà Lạt, quay xong cởi giày ra thì chân của cô bạn phồng rộp làm ai cũng thấy thương. Có 1 MV cũng đáng nhớ không kém là MV xuân của năm trước, Nhi phải diễn lại cảnh đóng tuồng cổ, gương mặt mặt hóa trang rất cầu kì, cùng với đó phải mang bộ giáp nặng nhưng vẫn cố gắng chịu đựng để thể hiện các động tác thật dứt khoát cho đúng chất của một nghệ sĩ tuồng.

ju uyen nhi quan quan nhi 10 tuoi dat tui 20 mv ca nhac
Tuy chỉ mới 10 tuổi nhưng Ju Uyên Nhi không hề ngại khó mỗi khi quay các MV

Mê thời trang và tự làm stylist cho mình

Cô bé rất thích tìm hiểu về thời trang qua sách báo, các kênh truyền hình. Những trang phục đi học, đi diễn, đi chơi đều do Nhi tự nghĩ ra cách phối chứ không cần nhờ sự trợ giúp của mẹ, dù vậy vẫn được mọi người xung quanh khen rất nhiều. Có lần Nhi còn đề xuất với ekip cho mình chụp một bộ ảnh với động vật, đến buổi chụp thật, mấy anh chị trợ lý ai cũng sợ né qua một bên, riêng Nhi thì thoải mái chơi đùa tạo dáng cùng trăn, bồ câu, thỏ, gà, kỳ nhông…

ju uyen nhi quan quan nhi 10 tuoi dat tui 20 mv ca nhac
Chính nhờ có sự tìm hiểu về thời trang mà cô bé cũng rất biết cách tạo dáng trong các shot hình

Lần biểu diễn đáng nhớ nhất với quán quân gương mặt thân quen nhí là dịp sang Hàn Quốc lưu diễn, Nhi gặp lại một chị yêu thích là fan ruột từ hồi thi Đồ Rê Mí, lúc biểu diễn xong Nhi được người chị dẫn đi giới thiệu với từng người bạn. Cuối buổi, Nhi còn được ăn chung bữa tiệc với các anh chị sinh viên, đó cũng là chuyến lưu diễn xa nhất, được đứng trên sân khấu với đông khán giả nhất mà ca sĩ nhí từng được biểu diễn.

ju uyen nhi quan quan nhi 10 tuoi dat tui 20 mv ca nhac

Nhiều người tin rằng, với độ tuổi như thế mà Ju Uyên Nhi đã có sự đam mê và đầu tư nghiêm túc cho nghệ thuật thì chắc chắn rằng cô bé 10 tuổi này sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.