Trên fanpage chính thức, The Alley khẳng định: "Sau quá trình làm việc với bạn Phạm Thu, cũng như những người liên quan, những chứng cứ thu thập được hoàn toàn không đủ căn cứ để thương hiệu này khẳng định thạch sùng có trong ly sữa tươi kem trứng trân châu đường đen mà khách hàng này tố giác".
The Alley cho biết đã mời các bên liên quan gặp mặt để làm rõ vụ việc. Phía thương hiệu trà sữa này đặt ra nghi vấn về việc trà sữa được giao vào lúc trưa, khách hàng Phạm Thu mang về nhà, và đến buổi tối mới phát hiện ra có thạch sùng.
The Alley cho rằng: "Không thể đảm bảo trong những khoảng thời gian đó điều gì sẽ xảy ra".
Khi uống gần hết ly trà sữa, người nhà của Phạm Thu phát hiện có thạch sùng. (Ảnh: Phạm Thu).
Ngoài ra, thương hiệu này cũng lên tiếng nghi ngờ hình ảnh được chụp từ trên xuống sau khi li trà sữa hầu như đã hết, bề mặt seal đã bị xé to. Khoảng cách thời gian từ lúc trà sữa được làm cho đến khi uống tận 8 tiếng.
The Alley cho rằng tất cả những thông tin được phát tán đều gián tiếp, vì Phạm Thu không trực tiếp uống li trà sữa mà là em trai, mẹ và bà. Người này cũng không trực tiếp đặt trà sữa mà thông qua một bạn đồng nghiệp.
Thương hiệu trà sữa cũng lên tiếng không đồng tình với cách giải quyết của khách hàng trên, vì "không phản hồi trực tiếp thông tin đến The Alley sau khi sự việc xảy ra qua các cách thức nhanh chóng như hotline". Việc Phạm Thu chỉ bình luận dưới một bài đăng trên fanpage The Alley, thương hiệu này cho rằng đây là hành động "không liên lạc trực tiếp cửa hàng", khiến "rất khó để The Alley có thể phản hồi thông tin nhanh hơn".
The Alley cho rằng việc khách hàng chỉ bình luận trong bài đăng là "không phản hồi trực tiếp". (Ảnh chụp màn hình).
Trước đó, ngày 22/7, tài khoản Phạm Thu chia sẻ hình ảnh li trà sữa có lẫn thạch sùng lên một nhóm Facebook chuyên bàn luận về ăn uống. Bài viết nhanh chóng lan tỏa khắp mạng xã hội. Chủ nhân bức ảnh cho biết đây là đồ uống cô cùng đồng nghiệp đặt giao hàng trên ứng dụng Now tại chi nhánh của hãng trà sữa trên đường Trung Hoà (Hà Nội).
Người này chia sẻ khi mang cốc trà sữa về nhà, cả nhà chia nhau uống thì phát hiện bên trong có một con thạch sùng đã chết. Sau đó, em trai của Thu bị nôn và tiêu chảy.
The Alley khẳng định mọi thức uống trước khi đến tay người tiêu dùng đều trải qua những quy trình làm việc kĩ lưỡng, đảm bảo chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Mỗi nhân viên tại The Alley luôn có trách nhiệm kiểm tra kĩ sản phẩm trong quá trình thực hiện trước khi giao tới tay người dùng.
Đại diện The Alley cho biết chi nhánh Trung Hòa vừa thực hiện kiểm tra tiêu diệt côn trùng định kì hàng tháng vào ngày 16/7, do đơn vị tập đoàn toàn cầu đến từ Anh Quốc Rentokil thực hiện. Mọi quy trình tiêu diệt và phòng ngừa côn trùng đều được bảo đảm từ đơn vị uy tín thứ 3.
Thương hiệu này khẳng định: "Việc xuất hiện côn trùng, sinh vật lạ là điều rất khó xảy ra".
The Alley đang trích xuất camera để giao cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. (Ảnh: Long Quyền).
Ngoài ra, The Alley đã chuẩn bị sẵn sàng những bằng chứng từ camera, ghi âm các cuộc hội thoại, video, hình ảnh để gửi lên Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Dưới bài đăng của thương hiệu này, nhiều bình luận trái chiều được đưa ra xoay quanh vụ việc.
Tài khoản Nga Dinh cho rằng: "Đáng lí phải đi kiểm tra hệ thống quản lí chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của mình, thì The Alley lại đổ lỗi cho khách hàng. Đúng là vô trách nhiệm".
Tài khoản Hoang Yen phản bác việc The Alley không đồng ý khi Phạm Thu chỉ bình luận phản hồi. Cô cho rằng: "Bình luận vào bài đăng trên Facebook cũng là một cách phản hồi trực tiếp rồi, lại còn cần phải nhắn tin trực tiếp thì mới gọi là phản hồi sao. Ngụy biện quá!".
The Alley là thương hiệu trà sữa Đài Loan, được ca sĩ Diệp Lâm Anh "đỡ đầu" khi về Việt Nam vào năm 2017. Thương hiệu này hiện có mặt ở 8 quốc gia trên thế giới.
Tại Việt Nam, The Alley sở hữu 25 cửa hàng. Đây là tên tuổi tiên phong cho trào lưu sữa tươi trân châu đường đen, "làm mưa làm gió" giới trẻ suốt năm 2017 đến đầu năm 2018. Định vị là một thương hiệu cao cấp nên giá trung bình thức uống tại đây đều trên 40.000 đồng.
Trước đó, vào tháng 4/2019, chi nhánh Hàng Bài (Hà Nội) của thương hiệu này cũng từng hứng bão đánh giá 1 sao từ cộng đồng mạng, vì nhân viên thu ngân đã có thái độ coi thường nhân viên giao hàng của Now, như nói trống không, ném tiền thừa xuống bàn. Sau sự việc, The Alley tuyên bố sa thải cửa hàng trưởng và đóng cửa chi nhánh.