Khai phá tiềm năng du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu

Là địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều lợi thế về vị trí địa lý, thiên nhiên ưu đãi để phát triển du lịch trong thời gian tới.
khai pha tiem nang du lich ba ria vung tau Hàng nghìn người nô đùa ở biển Vũng Tàu khi nhiệt độ gần 40 độ C
khai pha tiem nang du lich ba ria vung tau
Bãi biển Bà Rịa - Vũng Tàu thoai thoải luôn thu hút khách đến tắm biển

Tiềm năng lớn

Bờ biển tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kéo dài hơn 300 km, với bãi cát thoai thoải, nước biển trong xanh rất thuận lợi để làm bãi tắm và các resort cao cấp. Từ TP.Vũng Tàu đến H.Xuyên Mộc, hàng loạt dự án du lịch mọc khắp các bờ biển hoạt động rất hiệu quả, thu hút hàng triệu lượt khách. Tại H.Xuyên Mộc, Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, suối nước nóng Bình Châu thích hợp với nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh… Đặc biệt, tại Côn Đảo có nhiều hòn đảo lớn nhỏ rất thuận lợi để phát triển các tiềm năng du lịch biển. Du khách đến biển Côn Đảo có thể lặn ngắm san hô, câu cá. Di tích lịch sử, văn hóa của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phù hợp để phát triển du lịch tâm linh. Các di tích lịch sử như: Địa đạo Long Phước, Kim Long, khu căn cứ kháng chiến Bàu Sen, bến Lộc An với đường Hồ Chí Minh trên biển, nghĩa trang Hàng Dương, nhà tù Côn Đảo... là những địa danh nổi tiếng phục vụ cho loại hình du lịch tham quan về nguồn. Bên cạnh đó là các lễ hội dân gian mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống của người dân vùng biển thu hút đông đảo người dân địa phương khắp nơi quy tụ, như: Lễ hội Nghinh Ông, Lệ Cô, Vía Ông, Trùng Cửu…

khai pha tiem nang du lich ba ria vung tau

Hòn Bà, địa điểm du lịch tâm linh của du khách

Phát triển nhiều loại hình du lịch mới lạ

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VI nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn nên tỉnh này đã tập trung nhiều giải pháp để phát triển. Ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết để phát triển ngành du lịch trong thời gian tới, hiện tại tỉnh đã kêu gọi các nhà đầu tư có đẳng cấp quốc tế đủ năng lực, kinh nghiệm đầu tư phát triển các dự án du lịch lớn, chất lượng cao, có tác dụng thúc đẩy ngành du lịch phát triển. “Chúng tôi đang tập trung để phát triển khu du lịch Paradise, dự án Atlantis (TP.Vũng Tàu), dự án vườn thú hoang dã Safari (H.Xuyên Mộc)… Khi các dự án này triển khai sẽ tạo được thương hiệu du lịch địa phương với thị trường quốc tế và mới thu hút được lượng khách này. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đang kêu gọi đầu tư các trung tâm mua sắm cao cấp; nghiên cứu, phát triển các sản phẩm du lịch mới, lạ, mang đặc trưng của tỉnh để đáp ứng nhu cầu của du khách”, ông Trình nói.

khai pha tiem nang du lich ba ria vung tau

Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều con sông phù hợp phát triển du lịch tham quan ngắm cảnh bằng ca nô, du thuyền

Với lợi thế Côn Đảo là một hòn đảo có điều kiện sinh thái còn giữ được vẻ tự nhiên, hoang sơ, có bề dày lịch sử cách mạng hào hùng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định trong thời gian tới sẽ huy động các nguồn lực để phát triển Côn Đảo thành khu du lịch quốc gia giữ đậm phẩm chất hoang sơ nhưng chất lượng cao, đặc sắc tầm cỡ khu vực và quốc tế. Trong những năm qua, Thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo UBND tỉnh nghiên cứu, đề ra các chế tài để bắt buộc các cơ sở kinh doanh du lịch khi được cấp phép và đang hoạt động phải đáp ứng được yêu cầu về đội ngũ nhân lực phục vụ đạt chuẩn. Tỉnh cũng triển khai rà soát, đôn đốc những dự án du lịch đang triển khai theo đúng tiến độ và kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai giao cho các nhà đầu tư có năng lực, tâm huyết.

Để thu hút khách đến Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết hiện nay địa phương đang hướng đến phát triển du lịch chất lượng cao để thu hút dòng khách cao cấp. Tỉnh đang quan tâm phát triển các loại hình dịch vụ, vui chơi giải trí cao cấp để thu hút, giữ được khách lưu trú dài ngày. Tỉnh cũng đang thực hiện trùng tu, cải tạo các di tích, cơ sở văn hóa để phục vụ du lịch, kết hợp phát triển các mô hình làng nghề, mô hình nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao với phục vụ cho du khách tham quan...

'MỜI XEM THÊM'

khai pha tiem nang du lich ba ria vung tau Bà Rịa-Vũng Tàu dẹp nạn 'chặt chém' du khách dịp nghỉ lễ 30/4
khai pha tiem nang du lich ba ria vung tau Một ngày ở Vũng Tàu: Gợi ý đường đi, quán ngon và điểm xem chơi hay nhất
khai pha tiem nang du lich ba ria vung tau Nếu chưa đến Đồi Con Heo là chưa biết hết những điểm chụp ảnh đẹp ở Vũng Tàu
chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.