Khám phá Essaouira, thành phố cổ kỳ lạ bên bờ Đại Tây Dương

Nằm chỉ hai giờ về phía tây nam của Marrakech là Essaouira, một thị trấn nhỏ bên bờ biển thu hút người mê lướt sóng và yêu thích lịch sử. Essaouira có khu phố cổ với tường thành bao quanh, ẩm thực tuyệt vời và bầu không khí sôi động rất khác biệt.

Khung cảnh đẹp như tranh vẽ

Đến Essaouira, bạn sẽ thấy những ngôi nhà màu xanh và trắng hiền hòa, những đứa trẻ vô tư nô đùa trước hiên, những quầy hàng đầy màu sắc với đủ loại quà lưu niệm, những nghệ sĩ henna miệt mài sáng tác và nhiều điều thú vị khác nữa. Đi sâu vào khu phố cổ, bạn sẽ đến được nơi ngắm mặt trời lặn tuyệt đẹp. Đừng dừng lại, hãy tiến thêm vài bước, bạn có thể nghe thấy tiếng sóng vỗ rì rào, tiếng đàn chim tung cánh, tiếng rao hàng của một vài người bán rong... Tất thảy hòa quyện tạo thành bức tranh cuộc sống quyến rũ và kỳ lạ ở Essaouira.

kham pha essaouira thanh pho co ky la ben bo dai tay duong
Vẻ đẹp bình yên và cuộc sống thú vị ở Essaouira thu hút nhiều du khách ghé thăm. (Ảnh: Trapuzarra / Pixabay)

Phông nền Hollywood

Có thể bạn không tin, nhưng đây là thực tế thú vị: Nhiều bộ phim Hollywood đã thực hiện cảnh quay ở Essaouira! Vẻ đẹp vừa bình yên, vừa thú vị của Essaouira giống như nam châm hút những tâm hồn mơ mộng, những con người của nghệ thuật và sáng tạo. Họ đến đây, cùng nhau sống, trải nghiệm và tạo ra tác phẩm chinh phục thế giới. 'Game of Thrones' là một trong số đó. Nhiều cảnh quay của siêu phẩm này thực hiện ở Essaouira, và đến đây các fan trung thành của phim vẫn nhìn nhận đó là những thước phim tuyệt đẹp.

kham pha essaouira thanh pho co ky la ben bo dai tay duong
Trong khu phố cổ Essaouira. (Ảnh: Singa Hitam / Flickr)
kham pha essaouira thanh pho co ky la ben bo dai tay duong
Nhiều bộ phim Hollywood từng thực hiện cảnh quay ở đây. (Ảnh: Singa Hitam / Flickr)

Các điểm tham quan chính

Skala du Port nằm gần bến cảng là điểm nhất định phải đến. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy khu phố cổ và những ngư dân bận rộn trên bến dưới thuyền. Nếu bạn muốn có cái nhìn cận cảnh hơn, bạn nên đi xuống Tagharte - bãi biển tuyệt đẹp, nơi bạn có thể ngồi ngắm sóng, đọc sách, chụp ảnh hoặc là trò chuyện với những người dân địa phương.

Một điểm tuyệt vời khác là Borj el Barmil. Bạn có thể đi bộ qua chợ cá, ngắm ngư dân và khám phá những địa điểm xây dựng tuyệt đẹp do người Bồ Đào Nha để lại.

kham pha essaouira thanh pho co ky la ben bo dai tay duong
Cảng Essaouira. (Ảnh: Daniel / WikiCommons)

Có thể bạn chưa biết

Essaouira (trước đây có tên gọi Mogador) là thành phố cổ của Ma-rốc, nằm trên bờ biển Đại Tây Dương, nổi tiếng với cảnh đẹp, khu phố cổ và nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật sôi nổi. Từ năm 1998, nơi đây đã là điểm tổ chức Liên hoan Âm nhạc Thế giới Gnaoua, tập hợp các nghệ sĩ tên tuổi từ khắp thế giới. Liên hoan thường kéo dài trong bốn ngày, thu hút khoảng 450.000 khán giả mỗi năm.

Chỉ có một số ít khách sạn hiện đại được xây dựng trong thành phố và dọc theo bờ biển - do chính sách quy hoạch của địa phương hạn chế các tòa nhà cao trên 4 tầng. Chính sách này nhằm bảo tồn tầm nhìn của cảnh quan Essaouira.

Trên góc độ kinh tế, Essaouira sở hữu một trong những cảng cá lớn nhất Ma-rốc và là trung tâm sản xuất dầu argan.

---

TIÊU ĐIỂM

kham pha essaouira thanh pho co ky la ben bo dai tay duong Những bãi biển khỏa thân đẹp và gây tò mò nhất thế giới

Bãi biển khỏa thân là nơi bạn có thể cởi bỏ bộ đồ tắm của mình và tận hưởng ánh nắng mặt trời, cát và ...

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.