Khán giả Indonesia tẩy chay hoa hậu quê nhà vì nói cô đồng tính

Achintya Holte Nilsen - đang dự thi Miss World 2017 tại Trung Quốc - đối mặt làn sóng phản đối của người hâm mộ Indonesia.
khan gia indonesia tay chay hoa hau que nha vi noi co dong tinh Hoa hậu Indonesia 2017 lộ diện, được xem là ứng viên hàng đầu của Miss World
khan gia indonesia tay chay hoa hau que nha vi noi co dong tinh Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2017 - 'chị em song sinh' của Mâu Thủy đây rồi!

Ngày 27/10, trên trang cá nhân của Hoa hậu Indonesia xuất hiện nhiều bình luận phản đối cô đại diện nhan sắc nước này. Nhiều người cho rằng họ không chấp nhận một hoa hậu quê nhà là người đồng tính, hút thuốc, nghiện rượu. “Indonesia nói không với cộng đồng người đồng tính” là dòng hashtag được sử dụng trong nhiều comment.

khan gia indonesia tay chay hoa hau que nha vi noi co dong tinh
Hoa hậu Indonesia 2017.

Sau vụ việc, Achintya Holte Nilsen đóng trang cá nhân. Tuy vậy, khán giả quá khích tìm đến trang của các hoa hậu khác đang dự thi Miss World ở Trung Quốc cùng người đẹp Indonesia để tiếp tục tẩy chay.

Trước đó, hồi đầu tháng 10, nhiều người tìm lại những hình ảnh trên Instagram của Achintya Holte Nilsen, trong đó cô đăng ảnh thân thiết với một cô gái và bày tỏ quan điểm ủng hộ cộng đồng người đồng tính. Dù Achintya Holte Nilsen chưa từng công khai cô là người đồng tính, làn sóng khán giả Indonesia phản đối người đẹp dần lan rộng.

Achintya Holte Nilsen cao 1,76 m, là người mẫu nổi tiếng ở Indonesia. Cô đăng quang Hoa hậu Indonesia 2017 hồi tháng 4, sau khi vượt qua 33 đối thủ. Cô gái 18 tuổi là người Indonesia gốc Na Uy. Achintya Holte Nilsen thông thạo tiếng Anh, có khả năng khiêu vũ, giỏi thể thao. Cô là một trong những gương mặt được đánh giá cao tại Miss World năm nay.

Indonesia có thành tích cao tại các kỳ Miss World. Năm 2011 và 2012, đại diện nước này đều vào Top 15. Năm 2013, hoa hậu Indonesia ở Top 10, năm 2014 vào Top 25. Năm 2015 và 2016, người đẹp nước này đều giành ngôi Á hậu 2 của Miss World.

Indonesia là quốc gia có số dân theo đạo Hồi đông nhất thế giới. Theo Religion Facts, có tới 209 triệu người Hồi giáo ở Indonesia, chiếm 87% dân số nước này. Trong xã hội của Hồi giáo, đồng tính vẫn là điều cấm kỵ. Đầu năm nay, Beauty and the Beast của Hollywood cũng bị cấm chiếu tại Malaysia, quốc gia có nhiều người theo đạo Hồi, vì nhân vật đồng tính xuất hiện trong phim.

khan gia indonesia tay chay hoa hau que nha vi noi co dong tinh Đỗ Mỹ Linh mặc áo tứ thân, đội nón hoa sen múa bài 'Cò lả' tại Miss World 2017
khan gia indonesia tay chay hoa hau que nha vi noi co dong tinh Đỗ Mỹ Linh mang những vật phẩm gì đến Hoa hậu Thế giới 2017?
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.