Khánh Hòa: Lo ăn trưa 3 ngày cho học sinh người dân tộc thiểu số trong kỳ thi THPT quốc gia

Lãnh đạo Sở GĐ-ĐT Khánh Hòa cho biết các thí sinh người dân tộc thiểu số tại địa bàn huyện Khánh Vĩnh và Khánh Sơn được lo ăn trưa trong 3 ngày thi THPT quốc gia.
khanh hoa lo an trua cho hoc sinh nguoi dan toc thieu so trong ky thi thpt quoc gia 26 thí sinh bị đình chỉ trong buổi thi môn Ngữ văn THPT quốc gia 2018
khanh hoa lo an trua cho hoc sinh nguoi dan toc thieu so trong ky thi thpt quoc gia Lai Châu: Còn 6 thí sinh không thể dự thi THPT Quốc gia
khanh hoa lo an trua cho hoc sinh nguoi dan toc thieu so trong ky thi thpt quoc gia
Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Lý Tự Trọng cho rằng đề môn Văn không khó như năm trước. (Ảnh: Khải An)

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, toàn tỉnh có 13.558 thí sinh, bao gồm: 12.352 thí sinh THPT, trong đó có 319 thí sinh là người dân tộc thiểu số, 789 thí sinh tự do; 1.206 thí sinh GDTX, trong đó có 66 thí sinh là người dân tộc thiểu số, 421 thí sinh tự do.

Về số lượng thí sinh theo môn thi: Ngữ văn: 13.341, Toán: 13.530, Ngoại ngữ: 12.087, Vật lý: 7.422, Hóa học: 7.427, Sinh học: 7.306, Lịch sử: 6.709, Địa lý: 6.568, GDCD: 5.469.

Sáng 25/6, tại các điểm thi trên địa bàn các thí sinh rời phòng thi sớm với tâm lý khá thoải mái.

Tại các điểm thi, cảnh sát được huy động để siết chặt an ninh. Trên các tuyến đường CSGT chốt chặn ở các ngã tư, những điểm thường kẹt xe để giảm ùn tắc giao thông, đảm bảo bảo thí sinh không bị ảnh hưởng.

Nhiều thí sinh kết thúc môn văn sớm hơn thời gian quy định. Tại điểm thi trường THPT Lý Tự trọng, nhiều thí sinh nhận xét, đề môn Văn năm nay “dễ chịu” hơn so với năm trước nên dễ đạt trên mức điểm trung bình. Nhiều thí sinh cho rằng đề môn Văn khá hay, song vẫn chưa gần gũi nhiều với đời sống.

khanh hoa lo an trua cho hoc sinh nguoi dan toc thieu so trong ky thi thpt quoc gia
Phụ huynh chờ đợi các thí sinh trong buổi thi đầu tiên. (Ảnh: Khải An)

Các thí sinh cũng cho rằng, đề thi có sự phân hóa, phần đầu 5 điểm có thể dễ lấy được vì thuộc phần đọc hiểu. Thế nhưng, đề tập làm văn lại đòi hỏi kiến thức cũ nên thí sinh phải có đọc nhiều, luyện kiến thức mới đạt điểm cao.

Trong buổi thi đầu tiên Khánh Hòa có 41 em vắng thi môn Văn, chiếm 0,31% và không có trường hợp sử dụng tài liệu trong phòng thi.

Ông Lê Tuấn Tứ - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa, cho biết: “Ngành GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa đã chuẩn bị cho các em học sinh tương đối kỹ.

Đã triển khai sớm về môn thi, các tổ hợp thi và cũng dặn các em năm nay Bộ GD-ĐT cho thí sinh được đăng ký thi 2 tổ hợp.

Học sinh nào đã đăng ký thi 2 tổ hợp thì phải thi đầy đủ, nếu bỏ một trong 2 tổ hợp đã đăng ký thì coi như không đủ điều kiện để xét tốt nghiệp THPT.

Trong buổi thi đầu tiên chưa phát hiện trường hợp thí sinh gian lận và công tác coi thi đã diễn ra tốt đẹp”.

Đặc biệt trong kỳ thi này, Sở GD-ĐT Khánh Hòa đã tổ chức nấu ăn lo phần cơm trưa cho các em dân tộc thiểu số tại huyện miền núi Khánh Vĩnh và Khánh Sơn.

“Hai huyện trên có một số trường dân tộc nội trú nên chúng tôi tổ chức lo cho các thí sinh người dân tộc ăn uống đầy đủ để các em có đủ sức khỏe thi tốt”, ông Tứ thông tin.

khanh hoa lo an trua cho hoc sinh nguoi dan toc thieu so trong ky thi thpt quoc gia
Lực lượng CSGT phân luồng tại cám điểm thi. (Ảnh: Khải An)

Được biết, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Khánh Hòa tổ chức một cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì, các đơn vị phối hợp bao gồm: Đại học Nha Trang, Đại học Khánh Hòa, Học viện Hải quân và Cao đẳng sư phạm Trung ương Nha Trang.

Toàn tỉnh Khánh Hòa thành lập 31 điểm thi, với 581 phòng thi; trong đó có 5 điểm thi riêng trường, gồm: Tô Văn Ơn, Trần Quý Cáp, Đoàn Thị Điểm, Hà Huy Tập và Ngô Gia Tự; còn lại 26 điểm thi liên trường.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa thành lập Ban coi thi gồm 1.650 người, trong đó có 1.342 cán bộ coi thi và giám sát. Theo phân công của Bộ GD-ĐT và nguồn lực thực tế của các trường, Sở GD-ĐT huy động 609 cán bộ, giảng viên từ các trường ĐH, CĐ phối hợp tham gia công tác coi thi.

Cụ thể, Đại học Nha Trang: 344 cán bộ, giảng viên; Đại học Khánh Hòa: 170 cán bộ, giảng viên; Học viện Hải quân: 50 cán bộ, giảng viên; Cao đẳng sư phạm TƯ Nha Trang: 45 cán bộ, giảng viên.

khanh hoa lo an trua cho hoc sinh nguoi dan toc thieu so trong ky thi thpt quoc gia Thí sinh khiếm thị được cán bộ coi thi đọc đề và chép lại đáp án môn Ngữ văn

Cụm thi TP Đà Nẵng có 3 thí sinh khiếm thị thi THPT Quốc gia 2018. Buổi thi môn Ngữ Văn, 1 trong 3 thí ...

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.