Mới đây, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đã tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2020.
Chương trình kích cầu kéo dài từ tháng 6 đến tháng 12/2020. Nội dung kích cầu du lịch mang thông điệp "Việt Nam an toàn", "Người Việt Nam đi lịch Việt Nam" và "Nha Trang biển gọi".
Toàn bộ thông tin chương trình được triển khai trên website "nhatrangnow.com", giúp du khách có thể xem toàn bộ các chương trình ưu đãi của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và dễ dàng chọn lựa.
Ngoài ra, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu kết thúc năm 2020 dự kiến đón 3,2 triệu lượt khách, trong đó có hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế.
Hiện nay có 75 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch với 50 cơ sở du lưu trú, 13 khu, điểm du lịch, 10 công ty lữ hành, một đơn vị vận chuyển du khách. Các doanh nghiệp thống nhất, mức giảm giá từ 20-50%, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Tuy nhiên việc giảm giá sâu đang làm nhiều người lo lắng về chất lượng dịch vụ và sự an toàn của du khách. Đặc biệt nhiều người lo lắng về về an toàn vệ sinh thực phẩm và việc cắt giảm nhân lực của các đơn vị du lịch có thể dẫn đến sự mất an toàn của du khách nhất là các khu du lịch có hồ bơi, bãi tắm.
Theo ông Trần Việt Trung – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát Sở Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội du lịch Nha Trang Khánh Hòa tung gói kích cầu để thu hút khách đến với Nha Trang – Khánh Hòa.
Mục tiêu mà ngành du lịch hướng tới là giảm giá kích cầu nhưng phải đảm bảo chất lượng cũng như từng bước nâng cao chất lượng các sản phẩm. Không phải giảm giá để thu hút khách nhưng chất lượng đi xuống để đảm bảo doanh thu.
"Trong kế hoạch ban hành, các đơn vị tham gia chương trình kích cầu đã cam kết, chịu trách nhiệm với sự an toàn của du khách. Doanh nghiệp sẽ thực hiện và cơ quan quản lí sẽ giám sát, xử lí nghiêm các trường hợp gây mất an toàn cho du khách để răn đe đồng thời cảnh tỉnh các đơn vị khác", ông Trung nhấn mạnh.
Cũng theo ông Trung, quan điểm của Sở là các doanh nghiệp tham gia kích cầu phải có ý thức riêng, đơn vị nào sai phạm sẽ tập trung xử lí tới cùng.
"Không thể giảm giá kích cầu thì chất lượng giảm sút cũng như cắt bớt nhân viên kiểm soát gây mất an toàn cho du khách. Từ các vụ việc đã xảy ra, chúng tôi sẽ có văn bản gửi cho tất cả các đơn vị đề nghị các đơn vị thực hiện đúng cam kết của mình nếu có sai phạm sẽ xử lí mạnh hơn", ông Trung nói.
Ông Trung khẳng định việc giữ thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa điểm đến an toàn luôn được đặt lên hàng đầu nên không thể để "một con sâu làm rầu nồi canh", do đó sẽ xử lí nghiêm các trường hợp vi phạm.