Khi các nữ diễn viên nổi tiếng đồng loạt 'lấn sân' làm đạo diễn

Không chỉ thành công trong vai trò diễn viên, Ngô Thanh Vân, Hồng Ánh, Trương Ngọc Ánh còn khiến công chúng nhớ đến khi trở thành đạo diễn của những bộ phim nổi tiếng gần đây.
khi cac nu dien vien noi tieng dong loat lan san lam dao dien Đạo diễn 'Có căn nhà nằm nghe nắng mưa': Tôi không ăn cắp chất xám của ai!
khi cac nu dien vien noi tieng dong loat lan san lam dao dien Đạo diễn 'Có căn nhà nằm nghe nắng mưa' bị tố ăn cắp chất xám

Câu chuyện người mẫu đi hát, ca sĩ đóng phim trong showbiz Việt đã không còn quá xa lạ, bởi việc chuyển hướng hoạt động sang các lĩnh vực khác mở ra cho nghệ sĩ nhiều cơ hội đến gần với khán giả hơn. Tuy nhiên, điều đó cũng gặp không ít thử thách bởi nếu không hoàn thành tốt vai trò mới, nghệ sĩ hiển nhiên sẽ bị “ném đá” từ dư luận.

Trong số những trường hợp đó, việc diễn viên trở thành đạo diễn có lẽ được khen nhiều hơn chê vì thời gian gần đây, làng phim Việt đã đón nhận những tác phẩm hay và đáng khen ngợi của những nữ ngôi sao điện ảnh trong vai trò mới.

Ngô Thanh Vân: Nữ đạo diễn chịu đầu tư của showbiz

Nếu ai yêu mến Ngô Thanh Vân đều có thể nhận ra rằng đây là nữ nghệ sĩ đa tài nhất của showbiz Việt. Không chỉ cho thấy được bản lĩnh trong các cuộc thi sắc đẹp, “bà bầu” mát tay của nhóm 365 còn được công chúng ghi nhớ đến khi xuất hiện với vai trò là một diễn viên, ca sĩ và gần đây nhất là đạo diễn cho bộ phim Việt đình đám: Tấm cám: Chuyện chưa kể.

khi cac nu dien vien noi tieng dong loat lan san lam dao dien
Vừa tham gia phim, Ngô Thanh Vân còn trực tiếp hướng dẫn trong vai trò đạo diễn ở bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể.

Ở mỗi vị trí, Ngô Thanh Vân đều biết cách mang đến những điểm mới, nét ấn tượng khiến công chúng đặc biệt quan tâm.

Từng được biết đến với danh hiệu Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam qua ảnh, sự nghiệp của Ngô Thanh Vân bắt đầu phát triển khi cô lấn sân sang lĩnh vực người mẫu và diễn viên. Tuy nhiên, điều khán giả nhớ nhất đối với nghệ sĩ này chính là diễn xuất.

Không bằng lòng với những vai diễn đơn giản, người ta thấy Ngô Thanh Vân liên tiếp xuất hiện trong những vai diễn có tính cách phức tạp, đa chiều và hành động được xem là thứ “gia vị” không thể thiếu trong những bộ phim mà cô tham gia.

Liên tiếp thành công và được công chúng nhớ đến qua Bẫy rồng, Dòng máu anh hùng… Ngô Thanh Vân hiển nhiên trở thành “đả nữ” của làng điện ảnh Việt. Chính sự đa tài của Quán quân Bước nhảy hoàn vũ mùa đầu tiên đã từng bước xóa đi những định kiến “bình hóa di động” mà nhiều người dành cho cô.

Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang ở giai đoạn phát triển nhất, lúc mà công chúng đã quen với hình ảnh của Ngô Thanh trong những vai diễn đầy cá tính thì cô lại quyết định lui về phía sau hậu trường để làm bầu show và theo đuổi đam mê làm đạo diễn.

Nhiều người cho rằng quyết định này của Ngô Thanh Vân là sai lầm khi mà cô đang ở đỉnh cao sự nghiệp và việc lui về hậu trường sẽ làm cho công chúng quên mất cô là ai.

Trước những phản ứng tiêu cực từ phía người hâm mộ, Ngô Thanh Vân chọn cách im lặng và công bố bộ phim Tấm cám: Chuyện chưa kể được cho là đứa con đầu tiên mà nữ diễn viên ra mắt công chúng.

Điều đặc biệt trong Tấm cám: Chuyện chưa kể chính là ở chi phí đầu tư. Sự tỉ mỉ trong diễn xuất đã được Ngô Thanh Vân mang vào bộ phim khi cô quyết định thiết kế trang phục riêng, chuẩn bị mọi thứ tươm tất với chi phí lên đến gần 20 tỉ đồng. Chính con số này đã khiến nhiều người cho rằng Ngô Thanh Vân là nữ đạo diễn “chịu chơi” nhất nhì trong showbiz.

khi cac nu dien vien noi tieng dong loat lan san lam dao dien
Ngô Thanh Vân tiếp tục làm đạo diễn cho phim mới Cô Ba Sài Gòn.

Ở vai trò này, Ngô Thanh Vân một lần nữa chứng minh sự đa tài của mình khi cô là một trong những yếu tố góp phần mang đến thành công của bộ phim, giúp Tấm cám nhanh chóng hoàn vốn chỉ sau 3 ngày công chiếu và trở thành một trong mười phim Việt ăn khách nhất năm 2016.

Thừa thắng xông lên, ngay khi cơn sốt về bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể vẫn chưa hạ nhiệt thì nữ diễn viên và ê-kíp của mình đã lên kế hoạch, chuẩn bị cho dự án phim mới. Với poster đầy tính hoài cổ và tâm huyết của nữ đạo diễn Ngô Thanh Vân, Cô Ba Sài Gòn hứa hẹn sẽ mang về thành công và tạo ra “cơn sốt” trong thị trường phim Việt trong tháng 8 tới.

Hồng Ánh: Thắng lớn giải quốc tế dù chỉ mới phim đầu tay

Hồng Ánh từng được biết đến với vai trò là một diễn viên với lối diễn xuất đa dạng nhưng cũng khó nhầm lẫn so với các nghệ sĩ khác. Có lẽ vậy mà giữa rất nhiều người, cô vẫn tỏa sáng và lọt vào tầm mắt của các đạo diễn tên tuổi. Mùi ngò gai hay Trăng nơi đáy giếng là những bộ phim làm nên tên tuổi của Hồng Ánh trong nghề.

Đặc biệt, với Trăng nơi đáy giếng, Hồng Ánh vinh dự nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Dubai. Vì thế khi nhắc đến cô, không ít người đã mặc định về hình ảnh một nữ diễn viên gạo cội của nền điện ảnh Việt với nhiều vai để đời.

khi cac nu dien vien noi tieng dong loat lan san lam dao dien
Nữ diễn viên Hồng Ánh một thời nổi tiếng trong phim Việt Nam.

Lúc nghiệp diễn xuất đang ở giai đoạn đỉnh cao, người ta thấy Hồng Ánh ít xuất hiện trong các dự án mới. Nếu có thì đó cũng chỉ là những vai nhỏ trong các bộ phim do chính những người bạn cô sản xuất. Điều đó khiến công chúng tò mò về hoạt động cũng như dự định tương lai của cô.

Mãi cho đến khi phim Đảo của dân ngụ cư ra mắt, mọi người mới biết rằng hóa ra Hồng Ánh đang lùi dần về sau ánh đèn sân khấu để tập trung cho vai trò đạo diễn.

Quyết định có phần táo bạo của Hồng Ánh đã khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Bởi lẽ trước đây, người ta chỉ quen cô khi hóa thân vào các vai diễn và công việc của một đạo diễn cũng không hề dễ dàng gì.

Tuy nhiên, bằng cái tâm dành cho nghề, cô đã từng bước thể hiện năng lực khi liên tiếp mang về những thành công nhất định. Cụ thể, trong Liên hoan phim quốc tế Asean 2017, Đảo của dân ngụ cư do Hồng Ánh làm đạo diễn được đề cử 8 hạng mục và xuất sắc giành chiến thắng 3 hạng mục là Bộ phim xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Quay phim xuất sắc nhất.

khi cac nu dien vien noi tieng dong loat lan san lam dao dien
Phim đầu tay của Hồng Ánh đã có những bước đầu thuận lợi khi gặt hái giải thưởng lớn.

Chính những giải thưởng đó đã phần nào chứng minh được tâm huyết và năng lực của Hồng Ánh trong lần đầu bén duyên với nghiệp đạo diễn.

Trương Ngọc Ánh chờ đợi sự bùng nổ với phim remake

Khi thông tin về bộ phim Sắc đẹp ngàn cân được mua bản quyền để trình chiếu tại Việt Nam đã khiến công chúng khá trông đợi. Bởi đó không chỉ là một bộ phim hay ở phiên bản gốc mà hơn hết là sự xuất hiện của nữ diễn viên Minh Hằng với vai nữ chính. Càng bất ngờ hơn khi những thông tin cụ thể về đạo diễn là nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh được hé lộ.

Được biết đến với danh hiệu Á hậu một cuộc thi sắc đẹp, Trương Ngọc Ánh thể hiện sự đa tài của mình với nhiều vai trò như người mẫu, host chương trình và đặc biệt là một diễn viên.

Còn nhớ cách đây vài năm, bộ phim Hương Ga từng nổi đình nổi đám với những pha hành động hấp dẫn và đặc biệt là sự xuất hiện của cặp tiên đồng ngọc nữ Trương Ngọc Ánh - Kim Lý. Với vai diễn ấn tượng của mình, Trương Ngọc Ánh một lần nữa chứng minh khả năng diễn xuất của một nữ diễn viên gạo cội, không phụ lòng công chúng trong sự trở lại với màn ảnh.

khi cac nu dien vien noi tieng dong loat lan san lam dao dien
Trương Ngọc Ánh trong buổi đóng máy phim

Trương Ngọc Ánh luôn nỗ lực từng ngày để chứng minh năng lực trước người hâm mộ. Sự xuất hiện trong vai trò đạo diễn của một bộ phim nổi đình đám ở Hàn Quốc được xem là dấu mốc nghệ thuật của cô.

Mặc dù phim chưa được công chiếu, nhưng với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong giới nghệ thuật, đặc biệt là trong lĩnh vực điện ảnh, người hâm mộ có quyền mong chờ về một sản phẩm ghi dấu ấn đặc biệt trong năm 2017 này.

khi cac nu dien vien noi tieng dong loat lan san lam dao dien Phim về ấu dâm của Lê Hoàng: Nặng giáo huấn, yếu kịch bản

"S.O.S Sói trắng" lên án nạn lạm dụng tình dục trẻ em nhưng kịch bản và diễn xuất nhiều lỏng lẻo.

khi cac nu dien vien noi tieng dong loat lan san lam dao dien Quỵt tiền cát sê của diễn viên - vết nhơ khó gột sạch

Cách đây hơn 1 tuần, thông tin đạo diễn, diễn viên Hàn Quốc tố đoàn phim “Mùi ngò gai” không trả cát sê cho ông ...

khi cac nu dien vien noi tieng dong loat lan san lam dao dien Đạo diễn 'Có căn nhà nằm nghe nắng mưa' bị tố ăn cắp chất xám

Khán giả đang rất hoang mang với thông tin đạo diễn bộ phim “Có căn nhà nằm nghe nắng mưa” bị tố vi phạm tác ...

khi cac nu dien vien noi tieng dong loat lan san lam dao dien Cố vấn nghệ thuật phim 'Mùi ngò gai' tiết lộ không được trả tiền sau 11 năm sản xuất

Đạo diễn Hàn Quốc Kim Eui Sung vừa chia sẻ về việc ông chưa nhận bất cứ tiền nào sau vai trò cố vấn nghệ ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.