Khi có người thứ 3: Hãy cứ đứng yên mà nhìn...

Người thứ 3 là một từ khóa có thể gây tan vỡ một gia đình hoặc một mối quan hệ tưởng như là đang hạnh phúc. Làm gì khi mối quan hệ của bạn có người thứ 3?
khi co nguoi thu 3 hay cu dung yen ma nhin
Khi có người thứ 3: Hãy cứ đứng yên mà nhìn... (Ảnh: Pinterest)

Tôi sẽ không nói về câu chuyện nên làm gì để giữ gìn mối quan hệ khi có người thứ 3 chen chân vào, bởi vì như nhiều người vẫn từng triết lí trên mạng xã hội: “Nếu khoảng cách giữa hai bạn không đủ lớn thì làm gì có chỗ cho người thứ 3 chen chân”. Vì thế, trong hầu hết các mối quan hệ yêu đương, khi có biến cố xảy ra, đa phần là tôi sẽ chỉ giải quyết vấn đề giữa tôi và anh ta, thậm chí có nhiều lần, tôi chỉ bận tâm duy nhất một việc là bao lâu tôi sẽ vượt qua được tình trạng đau thương đó, còn người thứ 3 với tôi vốn chưa bao giờ là chướng ngại vật cho một mối quan hệ tình ái.

Ai đó nhếch mép cười, nói thì dễ lắm, cứ thử nằm trong chăn xem con rận nó cắn cho ngứa ngáy khó chịu đến thế nào. Khi một cuộc tình bỗng có một người khác chen chân (mà đa phần lại là đàn ông tham lam thấy cô nào cũng rưng rưng xúc động, rừng rực đam mê mới khổ), “nạn nhân” bị “cắm sừng” sẽ cảm thấy có một thứ cảm giác như đang rơi, có một thứ vỡ vụn ra trong tim tên là niềm tin. Máu trong toàn bộ cơ thể bỗng sôi sùng sục dồn hết lên đỉnh đầu, thậm chí có nhiều cô khi biết bạn trai – chồng ăn ở hai lòng, có khi đầu bốc khóc vì cháy hết “IC tổng”.

khi co nguoi thu 3 hay cu dung yen ma nhin
Bao nhiêu người phụ nữ đi đánh ghen với người thứ 3 vì yêu thương chồng hay thực sự là vì tâm lí “của bà – ai cho mày dám động vào?”. (Ảnh: pinterest)

Ghen – cảm giác thường tình trong tình yêu, nó là biểu hiện của sự yêu thương và ham muốn chiếm hữu tột độ, đồng thời nó cũng biểu hiện cho sự ích kỉ. Bao nhiêu người phụ nữ đi đánh ghen với người thứ 3 vì yêu thương chồng hay thực sự là vì tâm lí “của bà – ai cho mày dám động vào?”. Tôi cứ thắc mắc mãi về chuyện sau khi đánh ghen với người thứ 3, mối quan hệ của cặp đôi đó sẽ lại hạnh phúc như chưa hề có cuộc chia li, hay là trong lòng mỗi người sẽ có những cái hố sâu tổn thương chẳng thể lấp đầy, nhưng vì những lí do khách quan (giữ bố cho con, giữ chồng cho mình) mà họ vẫn bịt mắt nhau lại và vờ vịt rằng hạnh phúc là đây?

Nhưng nếu không làm gì cả, không đánh ghen với người thứ 3, không dằn mặt chồng – bạn trai, không cho anh ta thấy rằng bản thân chúng ta là chuông khánh, hơn đứt cái mảnh chĩnh mảnh chai kia thì mối quan hệ này sẽ đi về đâu? Phải giữ chứ!

Giữ! Đương nhiên là phải giữ, nhưng giữ lại điều gì cho mình và cho chính họ mới là điều quan trọng chứ tuyệt nhiên không phải mối quan hệ vốn đã thối mầm của hai người từ trước, giờ lại đổ tội cho sâu đục thân.

Hãy giữ lại cảm giác đau thương này, bạn sẽ mãi mãi không nhận ra bạn yêu người đó đến thế nào, bạn đã từng tin họ tuyệt đối ra sao cho đến khi con tim bạn vỡ vụn ra vì niềm tin bị đánh mất. Mà ai đã đánh mất? Tất nhiên không phải là bạn, mà chính là gã tồi kia. Vậy một gã tồi có xứng đáng với một người như bạn không? Đương nhiên là không xứng đáng, một gã tồi sẽ xứng đáng với người thứ 3 – kẻ chen chân khi biết thừa gã đã có nơi có chốn. Họ thực sự là đôi lứa xứng đôi, thay vì hợp lẽ yêu đương với bạn. Cho dù, bạn vẫn đang đau lắm!

khi co nguoi thu 3 hay cu dung yen ma nhin
Phụ nữ dù có mất tất cả, nhưng có một thứ duy nhất không thể mất, đó là tự tôn của chính mình (Ảnh: Pinterest)

Hãy cứ giữ lại sự tự tôn của chính mình. Bởi vì trên đời này, con người ta có thể sống thiếu tình yêu, thậm chí thiếu cả niềm tin, thiếu luôn cả tiền bạc nhưng ta không thể sống thiếu tự tôn chính mình. Điều duy nhất cần phải nâng niu trong khi mọi thứ đã tuột khỏi tầm tay đó chính là lòng kiêu hãnh, thiếu nó bạn sẽ chẳng còn gì.

Đừng nghĩ rằng chúng ta không thể yêu một ai khác, đừng nghĩ rằng đàn ông là một lũ như nhau, cũng đừng ném hết bỉ bai vào người thứ 3. Hãy thây kệ anh ả, việc của phụ nữ lúc này là hãy thôi dằn vặt bản thân và đối phương, đừng oán thán, hãy thực tâm nhìn lại mối quan hệ của mình và công tâm nhìn lại mình, nếu bạn chẳng có gì sai thì bạn lại càng không nên làm điều không đúng. Đánh ghen hay dằn vặt - tung hê tất cả chẳng làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn? Thứ đã không còn thuộc về mình, dù có giữ lại nó vẫn bay đi. Tình yêu nó vốn mong manh thế đấy, mà cám dỗ thì bủa vây không ngừng...

Vậy nên, nếu chẳng thể giữ, nếu biết đối phương chẳng còn tha thiết dù cho lòng mình vẫn không nguôi rạo rực, thì điều bạn nên làm vẫn chính là cứ đứng nhìn thôi, xây cho mình cái thành lũy kiêu hãnh để không một kẻ ngụy quân tử nào có thể xâm lược và chờ một người hùng thật xứng đáng. Người đó sẽ đến, nếu như bạn đi qua được đau thương của chính mình một cách an nhiên và bình thản...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.