Khởi tố bị can nghi phạm giết người tình, chở xác xuống Vũng Tàu phi tang

Sau khi hoàn tất công tác lấy lời khai, thực nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố bị can đối với nghi phạm giết người tình, chở xác từ TP HCM xuống Vũng Tàu phi tang.
 
khoi to bi can nghi pham giet nguoi tinh cho xac xuong vung tau phi tang 'Chiêu' đánh lạc hướng của người đàn ông sát hại người tình rồi phi tang xác
khoi to bi can nghi pham giet nguoi tinh cho xac xuong vung tau phi tang Sát hại người tình, chở xác từ Sài Gòn xuống Bà Rịa - Vũng Tàu phi tang
khoi to bi can nghi pham giet nguoi tinh cho xac xuong vung tau phi tang
Cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố bị can đối với Hoàng Trọng Đông. Ảnh: Xuyến Chi.

Ngày 24/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Trọng Đông (43 tuổi, quê Vĩnh Phúc, trú tại TP HCM) để điều tra về hành vi giết người.

Đông chính là nghi phạm đã giết chết người tình, chở xác từ TP HCM xuống Bà Rịa – Vũng Tàu để phi tang suốt hai năm.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Đông thuê phòng trọ tại quận Tân Bình, TP HCM và đã ly hôn vợ. Năm 2008, Đông quen biết và cặp bồ với chị N.T.M.T (37 tuổi, quê Bình Thuận, trú tại quận 8, TP HCM) và thường xuyên qua lại rồi quan hệ tình dục với nhau.

Ngày 30/6/2015, nghi ngờ người tình có mối quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên Đông tỏ thái độ ghen tuông. Tối cùng ngày, Đông hẹn chị T. đến phòng trọ của mình rồi cả hai cùng quan hệ tình dục với nhau.

Sau quan hệ, giữa hai người xảy ra cãi vã vì Đông cho rằng mình bị phản bội. Lợi dụng lúc chị T. đang mặc quần áo thì Đông đã dùng tay siết cổ người tình cho đến chết.

Đông khai rằng không cố ý giết chết người tình, khi thấy chị T. ngưng thở thì gã đã tìm cách cấp cứu nhưng bất thành. Ngay trong đêm, Đông đã đi mua băng keo, bao nylon rồi quấn băng keo lên thi thể chị T. rồi cho vào bao nylon, buộc kín miệng rồi để tại phòng trọ.

Đông mang chiếc xe gắn máy của chị T. đem đi cầm lấy 24 triệu đồng. Đến sáng 2/7/2015, gã đàn ông 43 tuổi dùng xe máy chở xác chị T. xuống Vũng Tàu để phi tang. Khi đi đến KDL Làng Tre (ấp Mỹ Tân, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu), thấy KDL này bị bỏ hoang, ít người qua lại nên Đông đã giấu thi thể người tình tại đây rồi sau đó bỏ trốn về sinh sống cùng một người họ hàng ở thôn Vinh Tiến, xã Bá Hiển, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau khi giết chết người tình, Đông lấy điện thoại của nạn nhân rồi vào facebook mạo danh chị T. nhắn tin cho người nhà của người phụ nữ 37 tuổi nói rằng đã đi nước ngoài làm ăn nhằm đánh lạc hướng.

Ngày 20/5/2017, các trinh sát thuộc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp cùng Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành bắt giữ Đông tại quê nhà. Ba ngày sau, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đưa Đông đi thực nghiệm lại hiện trường tại phòng trọ cũ của Đông ở quận Tân Bình và tại nơi hắn giấu xác nạn nhân.

Hiện, cơ quan điều tra đang hoàn tất các thủ tục để đưa kẻ thủ ác ra xử lý trước pháp luật.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.