Không cần đi đâu xa, 'làng Mông Cổ' đã có ở Ninh Thuận

Khi đến với vùng đất này, điều đầu tiên sẽ khiến bạn thích thú là những bãi cát trải dài hai bên đường... 

Thời gian gần đây, khách du lịch thường truyền tai nhau về một 'làng Mông Cổ' ở Ninh Thuận với những bờ cát trải dài, những bờ biển xanh mát và cả những căn lều mang hình dáng của những trang trại xưa. Được biết, đó là một khu nghĩ dưỡng được xây dựng tại vùng Mũi Dinh (thôn Sơn Hải, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận).

khong can di dau xa lang mong co da co o ninh thuan
Làng Mông Cổ - địa điểm mới nổi của giới trẻ mê phượt. (Ảnh: Travelguide)

Khi đến với vùng đất này, điều sẽ khiến bạn cảm thấy ấn tượng là những bãi cát trải dài hai bên đường, kèm theo đó hình ảnh núi non trùng điệp và những tán cây mang hơi hướng của một miền thảo nguyên rộng lớn. Có lẽ vì thế, khi đến với cùng đất đầy nắng gió này, người ta sẽ say với không khí trong lành, khoáng đạt và say cả với khung cảnh hoang sơ, mộc mạc mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng.

Thật khó để có thể bỏ qua một chuyến du lịch, thám hiểm đến nơi đây nếu bạn là người yêu thích cảnh đẹp. Cùng bạn bè và người thân trải nghiệm những trò chơi cảm giác mạnh, chạy xe mô hình, khám phá những đồi cát trù phú trải dài hệt như một sa mạc khổng lồ mới thật tuyệt vời. Nếu yêu những làn gió mát lành của biển khơi, đến với nơi đây, khuyên bạn nên tắm mình trong những bãi biển đẹp nhất Ninh Thuận với mặt nước trong vắt, cho mình một trải nghiệm thú vị chèo thuyền thúng ra khơi, thử cảm giác làm ngư dân chẳng hạn!

khong can di dau xa lang mong co da co o ninh thuan
Cảnh đẹp trời ban khiến ai cũng mê mẩn khi đến Làng Mông Cổ. (Ảnh: Travelguide)

Không cần phải đi đâu xa, mà vẫn có thể trải nghiệm cuộc sống như một người du mục thực sự với việc nghỉ lại trong những căn lều mang hình dáng của những trang trại xưa và có thể vui đùa, chụp những bức hình đẹp cùng với bầy cừu, dê đông đúc.

khong can di dau xa lang mong co da co o ninh thuan
Cung đường đẹp tuyệt vời khi bạn du hí đến Làng Mông Cổ. (Ảnh: Travelguide)
khong can di dau xa lang mong co da co o ninh thuan
Hai bên dãi cát trắng bên đường với nước biển xanh ngắt. (Ảnh: Travelguide)
khong can di dau xa lang mong co da co o ninh thuan
Người ta tìm đến vùng đất này như một cách mua cho mình chiếc vé để trải nghiệm những điều mới mẻ, để được sống như một người du mục thực sự và được tận hưởng hết cái không khí khoáng đạt, trong lành và xinh đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho nó. (Ảnh: Travelguide)
Từ TP.HCM theo quốc lộ 1A tới ngã ba Cà Ná rẽ phải theo tuyến đường ven biển chừng 20km, cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30km là tới Khu Du lịch Thể thao Mạo hiểm Tanyoli.

Cách thành phố Phan Rang chừng 30km, trang trại mông cổ nằm trong khu du lịch Tanyoli. Vé trọn gói để tham quan khu dịch và tham gia các trò chơi là 650.000đ/khách, giá vé dành cho trẻ em bằng một nửa giá vé người lớn. Với mức chi phí như vậy, bạn không cần phải bỏ thật nhiều tiền để đến Mông Cổ mà vẫn có thể trải nghiệm vẻ đẹp của vùng đất này ngay tại Việt Nam

Ngoài làng Mông Cổ, bạn có thể ghé thăm các địa điểm nổi tiếng khác của Ninh Thuận như: Vịnh Vĩnh Hy, biển Ninh Chữ, Động Hang Rái, làng nghề gốm Bàu Trúc (làng nghề gốm cổ nhất Đông Nam Á), làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp…

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.