Không có Cục trưởng nhưng văn bản vẫn xét đề nghị của Cục trưởng, Bộ TN&MT nói là đúng pháp luật

Vụ trưởng Vụ pháp chế Bộ TN&MT khẳng định, văn bản có thông tin “xét đề nghị của Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường” là đúng quy định pháp luật.

Mới đây, theo báo chí phản ánh, Quyết định số 999/QĐ-TCMT do Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài ký ngày 7/9 về việc thanh tra chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và Long An có thông tin “Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường” là không chính xác.

khong co cuc truong nhung van ban van xet de nghi cua cuc truong bo tnmt noi la dung phap luat
Quyết định số 999 do ông Nguyễn Văn Tài (Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường) ký. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, hiện tại Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường không có cục trưởng mà chỉ có Cục phó phụ trách là ông Hoàng Văn Vy, 2 Cục phó còn lại là bà Võ Thịnh Hiền và ông Nguyễn Xuân Quang. Trước đó, Cục trưởng Lương Duy Hanh đã bị cách chức từ giữa năm 2017.

Để tìm hiểu rõ hơn về tính pháp lý của văn bản này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Hợp, Vụ trưởng Vụ pháp chế (Bộ Tài nguyên và Môi trường).

Ông Hợp cho biết: “Quyết định số 999/QĐ-TCMT do Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài ký ngày 7/9 về việc thanh tra chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và Long An có thông tin “Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường” là đúng quy định pháp luật”.

Giải thích về thông tin trên, ông Lê Văn Hợp chia sẻ, khi ông Lương Duy Hanh không còn là Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường thì Tổng cục Môi trường đã có quyết định số 619/QĐ-TCMT ngày 16/6/2017, giao cho ông Hoàng Văn Vy, Phó cục Trưởng phụ trách điều hành.

khong co cuc truong nhung van ban van xet de nghi cua cuc truong bo tnmt noi la dung phap luat
Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường (Ảnh website Bộ TN&MT).

“Khi được giao phụ trách điều hành Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường thì ông Hoàng Văn Vy (Phó cục Trưởng) thực hiện theo chức năng, quyền hạn của cục trưởng. Do đó, dẫn chiếu nêu trong Quyết định số 999/QĐ-TCMT là đúng theo quy định của pháp luật”, ông Hợp nói.

Trước đó, theo phân công của Quyết định số 999/QĐ-TCMT do Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài ký ngày 7/9 về việc thanh tra chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và Long An, ông Nguyễn Xuân Quang Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường đã dẫn đầu đoàn thanh tra 30 doanh nghiệp tại tỉnh Long An.

Tại đây, từ ngày 21/9 đến ngày 25/9, ông Nguyễn Xuân Quang cùng đoàn thanh tra đã thanh tra được 5 doanh nghiệp tại địa bàn huyện Đức Hòa. Đến rạng sáng ngày 26/9, một cán bộ ở cùng phòng ông Quang đã thông báo với khách sạn là ông bị mất máy tính.

Ngay sau đó, khách sạn đã mời công an đến điều tra nguyên nhân vụ mất trộm. Thông tin với công an, ông Quang khai báo mất số tiền 385 triệu đồng. Hiện tại, Công an tỉnh Long An đang điều tra vụ việc.

Vào chiều 28/9, ông Nguyễn Xuân Quang đã thông báo tạm hoãn thanh tra các doanh nghiệp còn lại trên địa bàn tỉnh Long An và bay ra Hà Nội để giải trình với lãnh đạo Tổng cục Môi trường và lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường về vụ việc trên.

Trả lời báo chí về số tiền gần 400 triệu đồng, ông Nguyễn Xuân Quang cho hay, số tiền 385 triệu đồng là của cá nhân ông mang theo để giải quyết công việc ở TP HCM chứ không có chuyện gì sai trái và khuất tất ở đây.

khong co cuc truong nhung van ban van xet de nghi cua cuc truong bo tnmt noi la dung phap luat Vụ 'Cục có 3 lãnh đạo 1 nhân viên': Tổng cục Môi trường lên tiếng

Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã thông tin về vụ việc Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.