Không có danh hiệu trong nước, Hương Giang Idol có được cấp phép thi quốc tế?

Tham gia cuộc thi nhan sắc Miss International Queen 2018, Hương Giang Idol được số đông ủng hộ. Tuy nhiên, việc cấp phép chính thức cho người đẹp đi thi vẫn là câu hỏi được quan tâm.

Đầu năm 2018, nữ ca sĩ chuyển giới Hương Giang Idol bất ngờ chia sẻ việc sẽ tham gia cuộc thi Miss International Queen 2018, cuộc thi nhan sắc dành cho những người chuyển giới lớn nhất hiện nay. Quyết định này của người đẹp được số đông ủng hộ, vì xét về tiêu chí nhan sắc, Hương Giang được xem là một trong những mỹ nhân chuyển giới đẹp của showbiz Việt và kì vọng sẽ dành kết quả cao khi thi quốc tế.

Chia sẻ về mục đích và lí do cho quyết định bất ngờ này, Hương Giang cho biết dù khá liều lĩnh đi thi vì có thể phải đối mặt với nhiều điều, thậm chí sẽ trắng tay nhưng điều này sẽ mở ra một trang khác cho những người chuyển giới tại Việt Nam. “Khi vấn đề chuyển giới được cởi mở thì biết đâu có một cuộc thi tương tự ở Việt Nam, The Face hay Next top có cho người chuyển giới. Điều đó với tôi là quan trọng nhất” - Hương Giang chia sẻ.

khong co danh hieu trong nuoc huong giang idol co duoc cap phep thi quoc te
Hương Giang Idol mong đợi được cấp phép để hợp thức hoá việc tham gia Miss International Queen 2018.

Dù khá tự tin về sắc vóc nhưng lần đầu tham gia một đấu trường quốc tế, Hương Giang vẫn có những điều chưa tự tin. Hương Giang cho biết: “Vì đây là lần đầu tham gia thi nhan sắc, nên tôi nghĩ hạn chế lớn nhất của tôi là chưa có kinh nghiệm, đặc biệt là ý thức sinh hoạt hằng ngày. Nhiều người ở Thái họ sinh ra để trở thanh Hoa hậu, hoặc được định hướng để trở thành nữ hoàng sắc đẹp, nên nề nếp sẽ rất chuyên nghiệp. Còn tôi chỉ mới quyết định tham dự cuộc thi nhan sắc này, nên sẽ còn rất nhiều điều bỡ ngỡ và chưa thật sự chuyên về sắc đẹp như các bạn quốc tế khác”.

Ngoài sự ủng hộ, điều mà dư luận quan tâm là việc cấp phép từ Cục NTBD để người đẹp có đủ tư cách đại diện Việt Nam tham gia Miss International Queen 2018. Theo quy định trước đó, “Chỉ những người đẹp có danh hiệu tại các cuộc thi nhan sắc trong nước mới được cấp phép dự thi nhan sắc quốc tế”, tuy nhiên Hương Giang Idol chỉ mới được công nhận là ca sĩ.

khong co danh hieu trong nuoc huong giang idol co duoc cap phep thi quoc te
Người đẹp khẳng định sẽ không thi chui.

Trước vấn đề này, Hương Giang có chia sẻ với báo giới: “Vấn đề này khá khó khăn trong việc xin phép nhưng không vì thế mà tôi chọn cách đi thi chui, hay đi thi đại rồi về mặc cho có được công nhận hay không. Tôi mong muốn được sự ủng hộ một cách chính đáng, đàng hoàng nên tôi đã cùng ekip của mình chủ động làm việc với Cục Nghệ thuật biểu diễn để xin ý kiến và sự cấp phép. Đến thời điểm hiện tại, tôi chưa thể trả lời chính xác nhưng khi ngỏ lời, tôi cảm nhận được sự thiện chí từ phía Cục Nghệ thuật biểu diễn dành cho trường hợp đặc biệt của mình.

Về phía BTC Miss International Queen, 14 năm tổ chức vừa qua không có đại diện nào của Việt Nam. Bởi họ cũng hiểu rằng chúng ta không có cuộc thi nhan sắc cho người chuyển giới trong nước. Đến năm nay, sau khi xem xong hồ sơ của tôi, họ bất ngờ quyết định lựa chọn và cho tôi một cơ hội. Điều đó tạo cho tôi khát khao đến với cuộc thi này. Tôi rất mong sẽ được tạo điều kiện vì rõ ràng nếu bỏ qua cơ hội lần này sẽ không biết đến bao giờ Việt Nam mới lại được mời tham gia một cuộc thi Hoa hậu chuyển giới như thế nữa”.

khong co danh hieu trong nuoc huong giang idol co duoc cap phep thi quoc te

Mặt khác, Hương Giang cho biết bản thân cũng đã dự trù phương án trong trường hợp hồ sơ xin cấp phép bị Cục NTBD từ chối. “Vẫn còn một cách khác là nhờ vào một tổ chức đứng ra bảo lãnh để mình có thể dự thi. Trong trường hợp xấu nhất nếu như không nhận được giấy phép từ Cục tôi sẽ dùng đến quyền trợ giúp này” - người đẹp chuyển giới cho biết thêm.

Nếu được cấp phép và đầy đủ hồ sơ, Hương Giang sẽ chính thức lên đường sang Thái Lan để tham gia Miss International Queen 2018. Mọi người biết là tính tôi khá phóng khoáng, nên điều cần nhất là phải chuẩn bị về mặt tư tưởng để quên đi những ngày xưa cũ, quên đi mình là ai. Tất nhiên Hoa hậu nào cũng phải có cá tính, nhưng khi đã là Hoa hậu thì lúc nào cũng phải có quy chuẩn riêng. Giờ tôi phải tập trung vào học tập từ chuyện nhỏ nhất, như các kỹ năng, catwalk, thần thái... Trong đó, quan trọng nhất là thói quen sinh hoạt, vì đó là thứ khó thay đổi” - Hương Giang cho biết.

khong co danh hieu trong nuoc huong giang idol co duoc cap phep thi quoc te Lấn cấn khi thi Hoa hậu Chuyển giới thế giới

Ca sĩ Hương Giang Idol được xem là nghệ sĩ nổi tiếng đầu tiên của VN đi thi nhan sắc thế giới dành cho người ...

khong co danh hieu trong nuoc huong giang idol co duoc cap phep thi quoc te Hương Giang Idol: 'Tôi đi thi Hoa hậu Chuyển giới là liều lĩnh và đánh đổi'

Nữ ca sĩ cho biết, nếu về tay trắng, cô chưa biết sẽ đối mặt với mọi thứ như thế nào.

khong co danh hieu trong nuoc huong giang idol co duoc cap phep thi quoc te Chuẩn bị thi Hoa hậu, Hương Giang Idol bị 'đào mộ' màn catwalk gây cười vì ngã 'sấp mặt'

Không chỉ sắc vóc ngày một xinh đẹp, nuột nà mà gu thời trang của Hương Giang Idol cũng ngày một "lên đời".

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City