'Không đi xe sang, không chơi golf', cựu TGĐ Ngân hàng Đông Á không hiểu tại sao mình lâm vào hoàn cảnh này

Trình bày lời sau cùng, cựu TGĐ Ngân hàng Đông Á đã gửi lời xin lỗi đến tất cả các bị cáo, DAB và gia đình.
nguyen tgd ngan hang dong a bat khoc khi noi loi sau cung
Các bị cáo tại toà.

Bật khóc nói lời sau cùng

Chiều 13/12, TAND TP HCM tiếp tục đưa Vũ “nhôm”, Trần Phương Bình và các đồng phạm ra xét xử.

Sau phần tranh luận của các luật sư, các bị cáo lần lượt bước lên bục trình bày lời sau cùng, trưuosc khi HĐXX đi vào nghị án.

Là người đầu tiên trình bày, ông Bình cho biết, trong suốt 2 năm ở trại tạm giam và tham dự tòa, ông luôn ân hận và dằn vặt về những hành vi mà mình đã gây ra.

“Bản thân bị cáo luôn bị dằn vặt bởi một câu hỏi, đó là tại sao bị cáo là một giáo viên, chỉ tập trung vào 1 công việc của Ngân hàng Đông Á, không đi xe sang, không chơi golf, bữa trưa cùng ăn cơm anh em trong cơ quan. Vậy mà vì nguyên nhân gì, bị cáo lại lâm vào cảnh đứng trước HĐXX cũng như lôi kéo các bị cáo khác đứng trước tòa?”, ông Bình chậm rãi trình bày.

Cũng theo bị cáo này, ông đã nhận thức được do tự ái cá nhân, do cam chịu với mục đích cho DAB tồn tại và phát triển mà đưa ra quyết sách, chủ trương chưa phù hợp, vi phạm pháp luật.

Từ những mong muốn của mình, ông đã khiến DAB ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu và làm ảnh hưởng cổ đông và tập thể DAB. Theo đó, ông Bình lần lượt gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người.

“Bị cáo cảm thấy có lỗi với Thành ủy, UBND TPHCM, Ngân hàng Nhà nước, có lỗi với cổ đông của DAB, thành viên HĐQT, ban kiểm soát DAB và hơn 3.000 nhân viên DAB. Bị cáo thật lòng gửi lời xin lỗi chân thành đến cổ đông DAB, nhân viên cán bộ DAB”, ông Bình ân hận.

Bên cạnh đó, ông cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình, đến vợ vì đã sử dụng tên tuổi họ, làm hoen ố danh dự gia đình trong nước mắt.

Đồng thời, ông Bình đặc biệt gửi lời xin lỗi đến những bị cáo là cựu cán bộ chiến sĩ Quân đội Nhân dân.

Ông Bình cho biết, ông chỉ mong giúp cho họ có công ăn việc làm nên ông đã cho những người này vào làm việc.

“Bị cáo mong muốn tạo điều kiện để những người này có công việc, thế nhưng, hôm nay những chiến sĩ này phải ra tòa. Bị cáo xin phép HĐXX được cúi đầu xin lỗi 25 bị cáo, bị cáo tự nguyện kiếp sau kiếp sau nữa bị cáo làm thân trâu ngựa để chuộc lỗi này”, ông Bình nghẹn ngào.

Sau khi trình bày, ông Bình xin đề đạt 3 nguyện vọng đến HĐXX.

Cụ thể, ông mong khi HĐXX cho ra phán quyết xác định Phan Văn Anh Vũ phải chuyển tiền VNĐ trả tương đương 13,4 triệu USD vào Cục thi hành án dân sự với nội dung gì thì Vũ tự ghi tuỳ vào việc đã sử dụng nhưng ghi thêm là phần khắc phục liên quan hành vi phạm tội của ông.

Thứ hai, ông xin HĐXX xem xét những hoàn cảnh cụ thể là cán bộ nhân viên DAB để có sự khoan hồng nhất định với các bị cáo đó. Thứ 3, ông xin cho phép quay lưng cúi đầu xin lỗi.

Vũ “nhôm” cám ơn ông Trần Phương Bình vì đã minh oan cho mình

Tiếp tục phiên toà, bị cáo Nguyễn Thị Kim Xuyến ( nguyên Phó TGĐ, Thành viên HĐQT DAB) cũng tỏ ra ăn năn hối hận, cuối đầu gửi lời xin lỗi đến gia đình và các bị cáo là thuộc cấp. Theo đó, bà Xuyến mong HĐXX xem xét để giảm nhẹ cho các bị cáo này.

“Mong HĐXX xem xét cho mức độ, động cơ của nhân viên DAB bị kéo vào vụ này. Họ không hề vụ lời, chỉ vì chấp hành chỉ đạo của bị cáo mà vướng lao lý”, bà Xuyến trình bày.

Cũng tại phiên toà, Vũ “nhôm” xin HĐXX cho ông được trình bày 4 điều trước khi nói lời sau cùng.

Điều thứ 1, Vũ “nhôm” cho rằng, ông Bình rất tâm huyết với DAB, về việc này Vũ nói, không biết ông Bình không tư túi cá nhân hay không?

Điều thứ hai, Vũ “nhôm” gửi lời cảm ơn ông Bình đã minh oan cho Vũ một phần khi thông qua lời khai trước tòa.

Điều thứ 3, Vũ cảm ơn luật sư của Vũ đã không quản ngại khó khăn bào chữa cho Vũ trong suốt các phiên toà diễn ra.

Tiếp tục trình bày, Vũ “nhôm” vẫn giữ quan điểm cho rằng, quan hệ giữa Vũ và ông Bình chỉ là quan hệ dân sự và Vũ không phạm tội.

“Mong HĐXX xem xét để cho bản án bị cáo tâm phục khẩu phục”, Vũ “nhôm” nhấn mạnh.

Cũng tại phiên toà, 23 bị cáo cho biết chỉ là người làm công ăn lương. Đồng thời, các bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình và mong muốn được sự khoan hồng của pháp luật.

Sau khi các bị cáo trình bày xong lời sau cùng, HĐXX cho biết, phiên toà bắt đầu vào phần nghị án. HĐXX sẽ tuyên án vào lúc 9h sáng ngày 20/12/2018.

nguyen tgd ngan hang dong a bat khoc khi noi loi sau cung Tin nóng trong ngày 13/12: Sự thật về clip dàn dựng đánh ghen; ý nghĩa phối cảnh đường hoa tết Kỷ Hợi

Tin nóng trong ngày 13/12: Sự thật về đoạn clip đánh ghen gây bức xúc cộng đồng mạng và ý nghĩa đằng sau những phối ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.