Không làm được việc vẫn đòi tiền hứa thưởng, người đàn ông bị tài xế xe ôm đâm tử vong

Ngày 5/10, TAND Cấp cao tại TP HCM đã đưa bị cáo Nguyễn Văn Quyền (SN 1960, quê Yên Bái) ra xét xử phúc thẩm và tuyên y án tử hình về các tội "Giết người" và "Cướp tài sản".
giet ban ga tai xe xe om lanh an tu hinh
Bị cáo Quyền không được giảm án về tội Giết người. Ảnh: Ngọc Hoa

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay (5/10), Quyền không chối tội nhưng mong HĐXX xem xét lại vụ án để xử đúng người đúng tội. “Bị cáo thừa nhận tội của mình nhưng đề nghị cấp tòa xem xét lại toàn bộ vụ án để tránh lọt những người liên quan và cho rõ ràng minh bạch và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo”, Quyền trình bày.

Đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa cho rằng, hành vi của bị cáo là nguy hiểm, gây hậu quả nghiêm trọng, bản án mà cấp tòa sơ thẩm đã tuyên là có căn cứ nên đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bị cáo.

Luật sư bào chữa cho bị cáo trình bày rằng, hành vi của bị cáo là không cố ý cướp đi tính mạng của người khác, không trực tiếp gây ra cái chết cho bị hại mà chỉ là gián tiếp nên mong HĐXX xem xét giảm 1 phần hình phạt cho bị cáo.

Sau khi hội ý, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng và tài sản của người khác mang tính chất lạnh lùng và tàn bạo. Sau khi gây án, bị cáo chưa khắc phục được hậu quả.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không đưa ra được tình tiết mới để giảm nhẹ hình phạt cũng như các chứng cứ liên quan đến vụ án, vì vậy HĐXX xét thấy không có căn cứ để giảm nhẹ hình phạt.

Từ đó, HĐXX quyết định chấp nhận đề nghị của VKS, không chấp nhận kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Văn Quyền làm nghề chạy xe ôm. Vào tháng 8/2015, do quen biết với anh Nguyễn Văn Liêm và biết anh Liêm cần đòi nợ nên Quyền giới thiệu Nguyễn Hoàng Hải P. (SN 1982, ngụ quận 2) với anh này.

Qua trao đổi, anh Liêm hứa sẽ trả cho anh P. 30 triệu đồng nếu đòi được tiền. Mặc dù, không thực hiện được “giao kèo” nhưng anh P. vẫn tìm anh Liêm để đòi số tiền được hứa thưởng.

Khoảng 18h ngày 21/10/2015, P. tìm Quyền nhờ dẫn đi tìm anh Liêm để đòi nợ. Do không gặp được anh Liêm, P. đe dọa sẽ xử anh này. Quyền bênh vực cho anh Liêm và đề nghị P. đừng đòi nữa, thì giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn.

Quyền nhặt 1 khúc cây ven đường đánh liên tiếp vào đầu của P. làm anh này làm rơi điện thoại rồi loạng choạng ngã xuống rạch nước. Sau đó khoảng 10 phút không thấy P. ngoi lên mặt nước, Quyền ném bỏ hung khí xuống nước, lấy điện thoại và xe gắn máy nạn nhân tẩu thoát khỏi hiện trường.

Sau đó, Quyền mang bán bán chiếc điện thoại của nạn nhân cho cửa tiệm gần nhà. Từ đó, lực lượng chức năng nhanh chóng lần ra dấu vết, phát hiện và bắt giữ Quyền.

Theo kết quả giám định, nạn nhân được phát hiện chết dưới nước, có một vết thương ở đầu, vỡ sọ phức tạp, xuất huyết não.

Liên quan đến vụ án, trước đó, TAND TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Quyền án tử hình về tội "Giết người", 3 năm tù về tội "Cướp tài sản"; buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 150 triệu đồng. Không đồng tình với bản án, bị cáo Quyền có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xem xét lại toàn bộ vụ án.

giet ban ga tai xe xe om lanh an tu hinh Giết hai cháu nhỏ rồi bịa chuyện liên quan đến vụ án khác nhằm hoãn tử hình

Chuẩn bị thi hành án tử, Ngoạt khai mình là nhân chứng trong một vụ án giết người khác. Nhưng qua điều tra, cơ quan ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.